Tìm theo tin bài Tìm theo tác giả

Người tu độ chúng sinh

Người tu độ chúng sinh

11/18/2017 3:33:00 PM
Chúng sinh có hai loại: chúng sinh trong và chúng sinh ngoài. Khi mới tu tâm hành giả còn loạn tưởng điên đảo thì nên độ chúng sinh nơi tâm (chúng sinh trong), khi chúng sinh trong độ hết rồi thì phát nguyện độ chúng sinh ngoài.

Để ảnh Phật trong ví, làm hình nền máy tính, điện thoại có được không?

15/11/2017, 11:09
Sự tôn kính đức Phật - bậc Đại Đạo sư trở thành tập quán, nghi lễ của người Á Đông, từ Tây Á đến vùng Đông Á xưa cũng như hôm nay trên hành tinh này. Chính vì vậy sự tín ngưỡng của bạn với đức Phật là đúng. Khi để ảnh Phật bên mình, bạn vừa được Phật lực gia hộ cho bạn an lạc, vừa không quên Phật, không quên niệm Phật, có Phật ở một bên bạn không dám làm việc hung ác, đặc biệt lúc nào cũng khởi niệm tịnh hóa thân tâm, tịnh hóa môi trường. Việc làm này đúng với sự tín ngưỡng của phật tử khắp năm châu nói chung và Việt Nam nói riêng, miễn là bạn giữ và để ảnh Phật ở nơi thanh tịnh và trang nghiêm là được.

Người sắp lâm chung nên để ở bệnh viện hay ở nhà?

14/11/2017, 14:24
Qua hai quan niệm nhân quả báo ứng và luân hồi, chắc chắn các phật tử lúc sinh tiền phải lấy đó làm chuẩn mực mà tu hành thật nghiêm túc, giữ giới tinh chuyên, quyết tâm lánh xa điều ác, làm các việc lành, thì khi lâm chung mọi việc đều qua. Trong vòng một niệm pháp giới thanh tịnh, nghiệp lực thanh tịnh thì “bất đọa địa ngục”, không phải vướng bận vào quy luật thời gian liễu sinh thoát tử.

Đừng vướng bận khen chê!

07/11/2017, 10:51
Phật dạy rằng: Đa số người phàm khen Phật đều căn cứ trên hình tướng vì thấy Phật giữ giới, ăn ngày một bữa, mặc ba lá y, ở dưới gốc cây, sống không gia đình... Phật cho đó là hình tướng bên ngoài không quan trọng, tối quan trọng là chỗ "Phật biết tất cả mà không chấp".

Ai ăn nấy no, ai tu nấy đắc

02/11/2017, 09:47
Quý phật tử nhớ tâm tưởng của con người có sức mạnh phi thường, sức mạnh đó có thể cảm thông được giữa mình và người khác. Khổ hay vui tùy theo tâm tưởng mê hay tỉnh, nếu mình dùng tưởng hay chánh niệm hướng về họ khiến họ được tỉnh thì khổ liền hết, đó là do họ chuyển tâm chứ không phải mình làm cho họ hết.

Đức Phật có chịu chi phối của quy luật nhân quả không?

31/10/2017, 11:18
Đức Phật thị hiện trong cuộc đời, tại đất Ấn Độ cổ là để giải thoát những khổ đau quằn quại của chúng sinh, xóa tan những giai cấp bóc lột lẫn nhau, hận thù chém giết lẫn nhau của con người… Đây là nguyên nhân chủ yếu Phật độ đời, thị hiện vào đời, chấp nhận cuộc sống có tử sinh, sinh tử theo quy luật nhân quả thời gian.


Thà chấp có bằng núi Tu Di, không nên chấp không bằng hạt cải

26/10/2017, 14:11
Vì chấp có nên sợ tội không dám làm ác, ham phước nên siêng làm lành. Vì chấp không nên tha hồ làm ác tạo tội, rơi vào địa ngục như tên bắn.

Tướng số cố định hay thay đổi?

22/10/2017, 11:47
Nếu muốn chuyển nghiệp ác thì ngay đây chuyển nghiệp ác thành thiện. Giả sử người có tướng xấu mà làm thiện thì đâu có thiệt thòi. Nếu tướng xấu mà làm thiện thì tướng tốt sẽ hiện và nếu đã có tướng tốt mà làm thiện thì tướng càng tốt thêm. Như vậy, dù tướng số xấu hay tốt làm việc thiện là hơn cả. Phật dạy: Nghiệp thiện là đưa người đến chỗ tốt, hãy lo chuyển nghiệp ác thành nghiệp thiện. Không sợ tướng số xấu mà chỉ sợ mình không làm thiện, không có tâm tốt. Tâm tốt, làm lành thì mọi điều xấu đều chuyển thành tốt.

Thế nào là anh hùng?

19/10/2017, 15:49
Bạn là một thanh niên, bạn có chí khí anh hùng, và bạn tưởng tượng bạn sẽ là anh hùng. Vâng! Bạn sẽ là anh hùng. Nhưng phải làm thế nào để thành một “anh hùng thật sự”. Tôi nói anh hùng thật sự, để bạn khỏi lầm những anh hùng chỉ có tên, có tiếng, có oai ở bên ngoài.

Cân bằng công việc gia đình và chuyện phật sự tu tập?

11/10/2017, 15:40
Người phật tử siêng năng giữ giới, tu niệm tinh tấn, làm các công đức lành với xã hội, công phu công quả thiền môn thì được khen ngợi tán thán công đức hiện tiền tăng trưởng phước đức, tương lai phước báo dẫy đầy người người tôn trọng, khi thác sinh thiên. Trên bước đường tu nếu lỡ lầm có làm việc gì sai trái, có người cân nhắc giúp cho hồi tâm hướng thiện, thoát khỏi nạn khổ. Chỉ có điều cân nhắc quý phật tử không nên nay tu theo pháp này mai tu theo pháp khác, nay tu hạnh Thanh Văn, mai tu hạnh Bồ Tát trong khi mình còn ở giữa chốn phàm phu, sự tỉnh thức chưa cao, sự giác ngộ còn thiếu lực nên nếu chuyển pháp thì không thuyết phục chúng mê tình, nạn tai tới tấp, mọi người chê bai thế đó gọi là tu tạp pháp.


1 2 3 4 5 Trang trước