Tìm theo tin bài Tìm theo tác giả

Chong đèn dưới đáy quan tài người chết, nên hay không?

Chong đèn dưới đáy quan tài người chết, nên hay không?

4/5/2017 9:59:00 AM
Hủ tục trên không những phản khoa học mà hoàn toàn đi trái với giáo lý của Đức Phật. Là phật tử chúng ta cần phải hiểu rõ và bài trừ những tập quán xấu này, đó cũng là góp 1 phần công sức vào việc bảo vệ chánh pháp.

Tu như thế nào để chuyển thân nữ thành nam?

04/04/2017, 10:13
Người nữ thường nặng về tình cảm luyến ái nên đa số cuộc sống của chị em muốn thành tựu sự nghiệp và hạnh phúc, phải bám nhờ dựa dẫm vào đàn ông. Thích làm đẹp là bản chất của phụ nữ sợ xấu, sợ già, sợ mọi người chê nên lúc nào cũng trang điểm, chau truốt thân thể, thậm chí phải phẫu thuật thẩm mỹ để làm đẹp. Thói quen của phái đẹp là thích mềm mỏng, nhẹ nhàng nhưng rất yếu đuối, thì sẽ sinh ra giống nữ hoặc giống cái. 

Sáu chữ hồng danh Nam Mô A Di Đà Phật

31/03/2017, 16:23
Kinh A Di Đà Yếu Giải của ngài Ngẫu Ích Đại sư nói rất hay, ngài nói rằng: “Đức Phật A Di Đà có vô lượng danh, nghĩa chứ chẳng phải chỉ có ý nghĩa Vô Lượng Thọ và Vô Lượng Quang thôi đâu!"

Trao đổi với bạn đồng tu về màu áo, hoa khai kiến Phật

31/03/2017, 14:41
Đức Phật đã dạy, nếu người nào thấy các vị pháp sư, hòa thượng hoằng dương Phật pháp mà sinh tâm tùy hỷ, ủng hộ thì các vị pháp sư, hòa thượng làm được bao nhiêu thì công đức thì công đức của người này cũng là như vậy, không hai không khác, nếu ngăn cản gây khó cho họ thì là phạm tội trọng là ngăn bánh xe pháp luân của Phật đến với mọi người. Tội đó là tội làm thân Phật chảy máu là một trong mười trọng tội mà hậu quả sẽ là đạo vào địa ngục A Tỳ khó có ngày ra.

Đời người điều gì là quý nhất?

31/03/2017, 08:22
Còn theo quan niệm thế gian cái quý nhất của đời người là được vật chất sung túc đầy đủ, quyền cao chức trọng. Quan niệm thế gian đi ngược lại đạo đức Phật giáo nên suốt ngày sống trong đau khổ lầm mê mà than thân trách phận đổ thừa tại bị thì là...

Phật học vấn đáp (P.7)

28/03/2017, 10:48
Hỏi: Những giai đoạn dạy đạo nào của đức Thế Tôn, có thể làm nguyên nhân phân chia hai phái Tiểu thừa và Đại thừa. - Nguyên nhân sâu xa chia ra Tiểu thừa và Đại thừa là tại trình độ bất đồng, do căn cơ khác nhau. Vì lẽ đó, thế hệ truyền giáo của đức Thế tôn chia hẳn làm hai thời kỳ: Thời kỳ thứ nhất, gần bốn chục năm, Phật dạy Tiểu thừa. Thời kỳ thứ nhì, gần mười năm, Phật dạy Đại thừa. Do theo thời gian ấy, non bốn chục năm, đại đa số Tỳ kheo chỉ biết có giáo lý Tiểu thừa mà không hề biết giáo lý Đại thừa ra làm sao. Trái lại, non mười năm sau, phần nhiều các vị Tỳ kheo chỉ biết có Đại thừa, mà không rõ Tiểu thừa là gì.

Phật học vấn đáp (P.6)

24/03/2017, 10:11
Hỏi: Tại sao không cho diệt trừ phiền não? Xin vui lòng giải thích cho rộng nghĩa. Nhất là phải có thí dụ cho dễ hiểu. - Phiền não và bồ đề, tên tuy hai mà đồng một bản thể. Vì lẽ ấy, nếu dứt phiền não thì bồ đề cũng không còn. Cũng như nước với sóng, danh dị thể đồng, vì thế, làm cách nào cho sóng lặng là hợp với pháp lý. Trái lại, nếu như tiêu diệt sóng thì nước cũng không còn.

Pháp môn niệm Phật với Duy thức học

22/03/2017, 10:49
1. Tôi nghe các bậc đàn anh nói rằng: "Pháp môn niệm Phật bao hàm các pháp môn khác như pháp Thiền, pháp Giáo, pháp Luật, pháp Mật, và khoa học Duy Thức. Nói tắt là, bất luận nhà Phật có pháp môn nào cũng được pháp môn niệm Phật thu nhiếp tất cả, bởi sáu chữ Di Đà thu nhiếp tam tàng giáo hải.” Lời của các bậc tiền bối nói như thế, là thật chăng? - Thật hay không là do trình độ nghiên cứu của mỗi người. Ai nghiên cứu sâu rộng thì thật, ai ít nghiên cứu thì còn hoài nghi, ai không nghiên cứu thì không tin gì hết.

Phật học vấn đáp (P.5)

21/03/2017, 10:08
Hỏi: Người niệm Phật muốn cho tâm mình đừng thọ lãnh ngoại cảnh, phải làm thế nào?- Phải tỏ ngộ các pháp không thật có, các pháp không thật thể, các pháp do nhân duyên hội hợp mà thành...

Phật học vấn đáp (P.4)

19/03/2017, 16:35
Hỏi: Kẹt trong những món nào mới gọi là chấp pháp?- Kẹt trong muôn sự muôn vật, gọi là chấp pháp. Chẳng phải kẹt trong các môn tu hành gọi là chấp pháp mà thôi. Nói tóm lại, cái gì nói được, cái gì kêu gọi được, tưởng tượng được... đều là pháp cả.