Tìm theo tin bài Tìm theo tác giả

Người phật tử có quyền làm giàu hay không?

Người phật tử có quyền làm giàu hay không?

4/11/2017 7:32:00 PM
Đức Phật luôn khuyến khích mọi người sinh sống và nỗ lực bằng đôi bàn tay và khối óc của mình. Đây là những nghề nghiệp có thể làm tổn hại nặng nề về người và vật, Phật vì lòng từ bi thương xót chúng ta nên mới chỉ bày như thế. Người khôn ngoan sáng suốt phải biết lựa chọn nghề nghiệp, việc làm có tính cách giúp ích cho xã hội mà không làm tổn thương người khác.

Món nợ lớn nhất đời người là gì?

09/04/2017, 10:30
Nhiều người vẫn biết đó là món nợ tình cảm do mình thích được ngọt ngào, êm dịu, mơn trớn vuốt ve, thích được đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết. Nhưng ở đời có nhiều cái trớ trêu: theo tình tình phụ, phụ tình tình theo, người mình thương thì họ lại bạc bẽo, kẻ thương mình thì mình lại chối bỏ, rốt cuộc rồi vì nặng về tình cảm nên ta phải gánh chịu nhiều đau khổ.

Bố mẹ không chấp nhận con đi tu

08/04/2017, 15:03
Hiện nay con đang đứng trước hai ngã rẽ của cuộc đời. Con có ‎ý đi xuất gia từ hồi học lớp 7, và cho tới bây giờ ước mơ ấy ngày càng cháy bỏng trong con... Con buồn lắm, con cũng đã nghĩ tới việc trốn đi tu,...


Phật dạy không nói dối hại người

07/04/2017, 07:54
Tuy nhiên, có những chuyện ta cần phải nói dối để cứu người tai qua nạn khỏi, vì nói sự thật có thể làm hại cho kẻ khác. Ngày nay, vì nhu cầu sự sống, các dịch dụ quảng cáo thường nói sai sự thật để kích thích lòng tham của nhân loại. Con người ta vì tham tốt, tham rẻ nên bị sụp bẫy các nhà kinh doanh. Táng tận lương tâm hơn, vì lợi dưỡng mà một số người đã dùng hóa chất độc hại để đưa vào thức ăn, thực phẩm cho con người bất chấp hậu quả bệnh hoạn, chết chóc về sau.

Chong đèn dưới đáy quan tài người chết, nên hay không?

05/04/2017, 09:59
Hủ tục trên không những phản khoa học mà hoàn toàn đi trái với giáo lý của Đức Phật. Là phật tử chúng ta cần phải hiểu rõ và bài trừ những tập quán xấu này, đó cũng là góp 1 phần công sức vào việc bảo vệ chánh pháp.


Tu như thế nào để chuyển thân nữ thành nam?

04/04/2017, 10:13
Người nữ thường nặng về tình cảm luyến ái nên đa số cuộc sống của chị em muốn thành tựu sự nghiệp và hạnh phúc, phải bám nhờ dựa dẫm vào đàn ông. Thích làm đẹp là bản chất của phụ nữ sợ xấu, sợ già, sợ mọi người chê nên lúc nào cũng trang điểm, chau truốt thân thể, thậm chí phải phẫu thuật thẩm mỹ để làm đẹp. Thói quen của phái đẹp là thích mềm mỏng, nhẹ nhàng nhưng rất yếu đuối, thì sẽ sinh ra giống nữ hoặc giống cái. 

Sáu chữ hồng danh Nam Mô A Di Đà Phật

31/03/2017, 16:23
Kinh A Di Đà Yếu Giải của ngài Ngẫu Ích Đại sư nói rất hay, ngài nói rằng: “Đức Phật A Di Đà có vô lượng danh, nghĩa chứ chẳng phải chỉ có ý nghĩa Vô Lượng Thọ và Vô Lượng Quang thôi đâu!"

Trao đổi với bạn đồng tu về màu áo, hoa khai kiến Phật

31/03/2017, 14:41
Đức Phật đã dạy, nếu người nào thấy các vị pháp sư, hòa thượng hoằng dương Phật pháp mà sinh tâm tùy hỷ, ủng hộ thì các vị pháp sư, hòa thượng làm được bao nhiêu thì công đức thì công đức của người này cũng là như vậy, không hai không khác, nếu ngăn cản gây khó cho họ thì là phạm tội trọng là ngăn bánh xe pháp luân của Phật đến với mọi người. Tội đó là tội làm thân Phật chảy máu là một trong mười trọng tội mà hậu quả sẽ là đạo vào địa ngục A Tỳ khó có ngày ra.

Đời người điều gì là quý nhất?

31/03/2017, 08:22
Còn theo quan niệm thế gian cái quý nhất của đời người là được vật chất sung túc đầy đủ, quyền cao chức trọng. Quan niệm thế gian đi ngược lại đạo đức Phật giáo nên suốt ngày sống trong đau khổ lầm mê mà than thân trách phận đổ thừa tại bị thì là...

Phật học vấn đáp (P.7)

28/03/2017, 10:48
Hỏi: Những giai đoạn dạy đạo nào của đức Thế Tôn, có thể làm nguyên nhân phân chia hai phái Tiểu thừa và Đại thừa. - Nguyên nhân sâu xa chia ra Tiểu thừa và Đại thừa là tại trình độ bất đồng, do căn cơ khác nhau. Vì lẽ đó, thế hệ truyền giáo của đức Thế tôn chia hẳn làm hai thời kỳ: Thời kỳ thứ nhất, gần bốn chục năm, Phật dạy Tiểu thừa. Thời kỳ thứ nhì, gần mười năm, Phật dạy Đại thừa. Do theo thời gian ấy, non bốn chục năm, đại đa số Tỳ kheo chỉ biết có giáo lý Tiểu thừa mà không hề biết giáo lý Đại thừa ra làm sao. Trái lại, non mười năm sau, phần nhiều các vị Tỳ kheo chỉ biết có Đại thừa, mà không rõ Tiểu thừa là gì.