Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 08/03/2016, 09:03 AM

8/3 yêu thương

Vào những ngày lễ, ngày Tết hay vào các dịp quan trọng, các bạn luôn hồi hộp háo hức mong chờ những dòng tin nhắn chúc mừng hay những món quà đẹp đẽ. Và hôm nay, mùng 8/3 – ngày Quốc tế Phụ nữ cũng không phải ngoại lệ. 

Chắc giờ này đang có rất nhiều bạn nữ hạnh phúc khi nhận được những món quà từ người thương của mình. Nhưng cũng có nhiều bạn nữ đang buồn rầu, than vãn vì bạn trai chưa tặng quà cho mình. 

Nhưng bạn à, bạn có nhận ra mình đang quên mất điều gì không?

Có những người đang mong ngóng dòng tin nhắn chúc mừng từ bạn, dù ngắn thôi nhưng họ tha thiết chờ đợi.

Có những người luôn đợi chúng ta hàng tiếng đồng hồ để về quây quần ăn bữa cơm tối. Mâm cơm đã nguội lạnh mà chỉ nhận được một cuộc điện thoại ngắn ngủi con đang đi ăn 8/3 với người yêu, mẹ đừng đợi cơm con…
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Có những người hàng đêm vẫn vò võ thức đêm để đợi bạn đi chơi về mở cửa. Dù cho bạn có chìa khóa nhưng họ vẫn không yên tâm, muốn tận mắt nhìn thấy bạn bình an trở về nhà rồi mới an tâm đi ngủ.

Cứ như thế, hết ngày lễ này đến ngày lễ khác, 14/2, 8/3, 20/10,…

Bạn dần trưởng thành rồi bận bịu với các mối quan hệ của mình. Còn tóc họ cứ bạc dần đi theo từng bước chân trưởng thành của bạn.

Họ chính là những người bà, người mẹ kính yêu của chúng ta. Người luôn ở bên an ủi, chăm sóc chúng ta với một tình thương vô điều kiện. Dù cho cuộc đời ngoài kia có biết bao biến động, dù cho vạn vật có đổi thay thì tình thương ấy cũng không hề thay đổi.

Nhưng bạn có nhớ lần cuối cùng bạn nhắn tin hay gọi điện chúc mừng người bà, người mẹ của mình nhân dịp 8/3 là bao giờ không? Họ chẳng đòi hỏi chúng ta tặng những món quà đắt tiền hay những bó hoa sặc sỡ. Đơn giản chỉ là một tin nhắn:

- Mẹ à, con đây. Tối con về sớm cả nhà mình ăn cơm mẹ nhé. Mẹ có muốn ăn gì không tối con mua cho mẹ!

Hay một cuộc gọi cho bà của mình:

- Bà à, con đây. Dạo này thời tiết thay đổi chân của bà có đau nhức không? Lúc nào rảnh con về chơi với bà, bà đợi con bà nhé!

Một tin nhắn hay một cuộc điện thoại chắc không tốn của các bạn quá 3 phút nhưng những tin nhắn đó chắc chắn sẽ được mẹ lưu mãi trong máy, để thỉnh thoảng mẹ lại lấy ra đọc. Còn các bà, khi nhớ lại những giây phút đó sẽ nở nụ cười thật hạnh phúc. Nụ cười thật đẹp như đóa hoa ưu đàm vào buổi sớm mai.

Thời gian dần trôi, chúng ta ít bày tỏ cảm xúc của mình với người thân hơn. Nhưng các bạn đừng ngần ngại mà hãy cầm điện thoại lên và gửi đến người bà, người mẹ của mình những lời chúc. Dù cho còn chút ngượng ngùng, lúng túng nhưng bạn hãy tin tôi ngay giây phút nhận được những lời chúc từ bạn thì đó chính là giây phút hạnh phúc nhất của bà, của mẹ chúng ta rồi đó.

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, con xin kính chúc những người bà, người mẹ những lời chúc tốt đẹp nhất. Mong cho các bà, các mẹ luôn dồi dào sức khỏe để luôn là cây bồ đề vững chắc cho chúng con nương tựa, là bến đỗ bình yên cho chúng con trở về sau mỗi giông tố của cuộc đời.

Mẹ à, con chúc mẹ một ngày 8/3 thật hạnh phúc!...

Kim Tâm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm