Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 05/03/2014, 08:57 AM

8 tháng 3 và "Nhật ký của mẹ"

Nhật ký của mẹ là cuốn nhật ký bằng tranh, là tâm sự chân thành và đầy tình cảm mà tác giả muốn gửi đến cậu con trai đầu lòng của mình. Cuốn sách ra mắt đúng dịp không khí ngày Quốc tế Phụ nữ đang về trong những bó hoa tươi trên phố xuân.

Sáng ngày 4/3/2014, tại An café tòa nhà Pico 173 Xuân Thủy, Cầu Giấy, buổi họp báo ra mắt cuốn sách tranh “Nhật ký của mẹ” của tác giả trẻ Nguyễn Thị Hải Hà diễn ra ấm cúng, chân tình, với sự tham gia của đông đảo phóng viên các báo đài, cùng các bạn độc giả trẻ, sự kiện được tổ chức bởi Công ty Sách Thái Hà và công ty TNHH TM DV Lê Mây. 

Nhật ký của mẹ là cuốn nhật ký bằng tranh, là tâm sự chân thành và đầy tình cảm mà tác giả muốn gửi đến cậu con trai đầu lòng của mình. Cuốn sách ra mắt đúng dịp không khí ngày Quốc tế Phụ nữ đang về trong những bó hoa tươi trên phố xuân.
 Bìa cuốn sách
Xuyên suốt cuốn sách là những bức tranh được vẽ theo phong cách dễ thương, hài hước đôi lúc lại tự trào xoay quanh nhân vật chính là người mẹ đáng yêu, hay xúc động nhưng rất yêu con.

Mở đầu cuốn sách hình ảnh người mẹ hiện ra là người “chỉ thích rong chơi” và “chưa từng nghĩ đến việc chăm sóc một em bé”. Thậm chí khi biết tin có bầu, cảm giác đầu tiên của người mẹ trẻ này là “tiêu rồi”. Thế nhưng những điều kỳ diệu mà thiên thần mang tên “đứa trẻ” mang đến đã thay đổi hoàn toàn những suy nghĩ của người phụ nữ ham chơi và vô lo vô nghĩ này.

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ gặp trong cuốn sách một ông bố điềm đạm, hai ông bà nội ngoại luôn chăm lo từng chút một cho cháu, những người họ hàng và đồng nghiệp vui tính…

Thông qua hơn 80 tranh vẽ, Nhật ký của mẹ mô tả lại sống động quá trình mà bất kỳ người mẹ nào khi mang thai cũng phải trải qua.

Từ những lúc bị đau lưng, phù chân, đi lại khó khăn, chuột rút… cho đến những nỗi lo lắng cho con khi bị ốm mà không dám uống thuốc, khi đi cầu thang suýt trượt chân ngã mà cảm thấy như vừa trải qua một sự việc khủng khiếp, niềm vui háo hức khi nhìn thấy những hình ảnh siêu âm đầu tiên, cảm giác vui sướng khi lần đầu cảm nhận được cử động của con trong cơ thể, sự sốt ruột khi đến ngày mà con chưa chịu chào đời… và niềm xúc động vô bờ khi lần đầu tiên được ôm con trong vòng tay.
 
Cuốn sách tranh “Nhật kí của mẹ” có ý nghĩa giống như Kinh Vu Lan, vì bên cạnh việc kể lại những tháng ngày mẹ mang nặng đẻ đau và hy sinh để nuôi con lớn khôn, cuốn sách đó còn tạo nên sự đồng cảm giữa hai thế hệ mẹ và con, vì người kể chuyện lần này là một cô gái trẻ đồng trang lứa thanh niên đã làm mẹ, nay cô kể lại những tháng ngày nhọc nhằn mà hạnh phúc của mình bằng những hình ảnh cô tự vẽ.

Những hình ảnh dễ thương, cùng những lời minh họa vui nhộn của cuốn sách ban đầu xuất hiện trên trang mạng xã hội trong vòng một năm trở lại đây, chúng được cộng đồng mạng quan tâm và chia sẻ.

Tác giả chợt hiểu tình mẫu tử thiêng liêng đã chạm vào trái tim bao người, vậy nên ý muốn tạo nên một món quà gửi đến con trai và sẻ chia đồng cảm với những bà mẹ tương lai khác đều xuất phát từ một tình yêu thương rộng lớn. 
 
Và cuốn sách “Nhật kí của mẹ” đã ra đời, một ấn phẩm đẹp tổng hợp những tháng ngày mang thai đặc biệt, đó như là một cuốn nhật kí bằng tranh, mà gây xúc động cho nhiều người. Bởi xen cùng những hình ảnh dễ thương và lời bình vui nhộn, là những tâm sự tự đáy lòng của người mẹ trẻ đã chạm vào trái tim người đọc : “ … Thật ra mẹ thương con thôi. Vì hơn ai hết mẹ hiểu những mặc cảm của thời thanh thiếu niên mà chính mẹ trải qua. Thôi thì chỉ mong con trai khỏe mạnh. Rồi mẹ sẽ chỉ dạy con cách nhìn cuộc sống mà ở đó con là người làm chủ, chứ không phải bất kỳ ai ngoài kia”. 
     
Những giọt nước nóng ấm của chính tác giả và bao bạn trẻ có mặt ở họp báo đã rơi, vì tình thương đã lan tỏa giữa những con tim. Nghe tâm sự của người mẹ trẻ trạc tuổi mình, bao thanh niên đã suy nghĩ rằng: “Cô bạn này còn trẻ vậy, mà khi làm mẹ cũng biết nghĩ như vậy, bởi vì người mẹ nào cũng vậy thôi, đối với mẹ, con cái là món quà của số phận, vì em bé dạy mẹ biết kiên nhẫn, biết thương cảm với nhân loại, quên mình và biết lo âu. Hồi mình còn bé, mẹ mình yêu mình, khi mình lớn, mẹ mình vẫn yêu mình, mà theo một cách khác, khi mình lớn, mẹ mình lại là món quà đối với mình”. 
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm