Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 12/05/2014, 20:15 PM

99% bác sĩ “thất nghiệp” tại Đại lễ Vesak LHQ 2014

Công tác chuyên trách về Y tế, sức khỏe phục vụ Đại lễ Vesak 2014 được thực hiện hết sức nghiêm túc, chu đáo, chi tiết từng khâu: Từ kiểm chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo môi sinh luôn quang đãng và sạch, lực lượng “phản ứng nhanh” túc trực 24/24...

Theo quan sát của phóng viên chúng tôi, suốt thời gian diễn ra Đại lễ Vesak 2014 tại chùa Bái Đính, Ninh Bình từ ngày 7-11/2014, dường như không có một sự có nào lớn về an ninh, an toàn, đặc biệt là sự cố về Y tế, sức khỏe.


Bác sĩ trực xe cấp cứu luôn được... "ngồi chơi"

Buổi sớm hôm, ban trưa nắng gắt, hay khi trời về đêm, không gian chùa Bái Đính chỉ ngập tràn khí thế Vesak hào khởi. Không một tiếng báo động an ninh, không có tiếng còi “hối hả” của xe cấp cứu, dù hơn 10 xe cấp cứu 24/7 Sở Y tế tỉnh Ninh Bình điều động trực chiến tại Đại lễ Vesak 2014 từ rất sớm.

Ngày 8/5, Khai mạc chính lễ sự kiện Phật giáo có quy mô lớn nhất từ trước tới nay được tổ chức tại chùa Bái Đính. Suốt ngày Khai mạc Đại lễ, dòng chảy không ngừng từ những sự vồn vã, tất bật nơi các tiểu ban phục vụ Đại lễ với tinh thần hào khởi, tràn đầy sức mạnh niềm tin như cuốn trôi mọi mệt mỏi.



Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm từng chi tiết

Một ngày Khai mạc thành tựu viên mãn. Niềm hoan hỷ khôn cùng từ hàng chục ngàn người về dự lễ bao trùm rộng khắp không gian chùa Bái Đính trong một ngày nắng ngời rạng rỡ.

Ngày 9/5, nắn bắt đầu có phần gay gắt, nhưng “rình rập” khắp các nẻo, cánh phóng viên dường như không thể tìm thấy một sự cố cần đến sự can thiệp của Y tế.

Ngày 10/5, thời tiết được dự báo là ngày nóng đỉnh điểm nơi diễn ra lễ Bế mạc Đại lễ Vesak 2014. Buổi chiều cùng ngày, theo thông tin từ Ban tổ chức, do thời tiết nóng đột ngột, bà con về dự lễ ngày thêm đông, số ít bà con phật tử có dấu hiệu xuống sức, tưởng như không bám trụ nổi; nhưng sự hỗ trợ kịp thời từ tiểu ban chuyên trách Y tế túc trực 24/24 tại tất cả những “điểm nóng” đã giúp bà con lại sức nhanh chóng.

Sự tận tình chăm sóc, kịp thời hỗ trợ từ tiểu ban Ý tế, tiểu ban Hậu cần đã góp phần không để xảy ra sự cố nào lớn về y tế, sức khỏe. 

Kiểm thực an toàn thực phẩm ở từng món ăn

Có được thành tựu không hề nhỏ này, là bởi mọi công tác chuyên trách về Y tế, sức khỏe phục vụ Đại lễ Vesak 2014 được thực hiện hết sức nghiêm túc, chu đáo, chi tiết từng khâu: Từ kiểm chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo môi sinh luôn quang đãng và sạch, lực lượng “phản ứng nhanh” túc trực 24/24 sẵn sàng ứng chiến…

Vào những ngày diễn ra Đại lễ, ngành Y tế đã tổ chức giám sát việc kiểm thực 3 bước, sẵn sàng xử trí các tình huống khi xảy ra ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền qua thực phẩm (nếu có), tiến hành xét nghiệm nhanh mẫu thực phẩm, nguyên liệu hàng ngày phục vụ khách.

Công tác chuẩn bị, tổ chức nghiêm ngặt đã giảm thiểu tối đa sự cố về Y tế, sức khỏe suốt thời gian diễn ra Đại lễ Vesak 2014, dù có những ngày thời tiết rất khắc nghiệt.

Có chăng, vì thế mà dường như 99% lực lượng Y, Bác sĩ rơi vào tình cảnh “thất nghiệp” tại Đại lễ Vesak LHQ 2014…

Bài: Thường Nguyên
Ảnh: Nguyệt Duyên Tân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm