Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 12/09/2016, 08:53 AM

An Bằng - cả làng có tâm làm từ thiện

Toàn bộ những người tham gia với các hội thiện nguyện này điều mang tính từ tâm, tự nguyện và họ thường chọn vùng cao, vùng xa, hẻo lánh để xây nhà cho các hộ cận nghèo, tạo cầu đường giao thông giúp cho người dân nông thôn có điều kiện làm ăn. Đặc biệt, họ đã thực hiện nhiều chương trình bếp cơm đến với các bệnh nhân ở cổng bệnh viện Huế và phát cơm cho người vô gia cư, người thu nhập thấp, cơm tháng hỗ trợ sinh viên xa nhà v.v...

Hai địa chỉ HFB và Hội Thiện Tâm là địa chỉ quen thuộc của giới người nghèo và bệnh tật, các em học sinh vùng núi vượt khó. Họ xuất thân từ "Làng Việt Kiều" hay mọi người còn ví von là "Thành phố ma". Như trước đây các bạn biết đây, địa danh này chỉ là vùng đất chết, khô cằn và nguồn nước bị nhiễm phèn nặng. Người dân trước kể lại: sự sống con người ở làng An Bằng này dựa vào biển là chính.
 
Sau khi thế hệ kế tiếp vươn lên, đại đa số học sinh đi du học ở các nước như Mỹ, Úc, Canada. Từ đó, họ tìm đủ mọi cách để tìm nguồn sống mới, đầy đủ, sung túc hơn. Mỗi ngày đời sống vật chất đi lên thì họ luôn nghĩ tới việc báo ân, báo hiếu tổ tiên. Ngoài ra họ còn đồng tâm hiệp lực từ trong nước cho tới hải ngoại lên kế hoạch làm từ thiện, làm nhiều việc có ích cho xã hội. Ví dụ: làm đường, xây trường, làm bệnh viện và đóng góp làm cầu, điện sáng đường làng v.v...

Hội “Niềm tin Tam Bảo” do nhóm Nguyên Châu tài trợ, HFB do anh Lê Vinh thực hiện, Hội Thiện Tâm do anh Văn Mỹ sáng lập cũng như Vẻ đẹp Phật pháp, thầy Pháp Bảo, thầy Nhật Hoá, nhóm Duy Thiện... và các nhóm khác. Bên cạnh đó còn có các đại gia đình bác Lê Bính, bác Dũng Gái, bác Đẩu Phòng, các hội từ thiện ở Mỹ đang đồng hành với nhiều tổ chức khác trong cả nước.
 
Toàn bộ những người tham gia với các hội thiện nguyện này điều mang tính từ tâm, tự nguyện và họ thường chọn vùng cao, vùng xa, hẻo lánh để xây nhà cho các hộ cận nghèo, tạo cầu đường giao thông giúp cho người dân nông thôn có điều kiện làm ăn. Đặc biệt, họ đã thực hiện nhiều chương trình bếp cơm đến với các bệnh nhân ở cổng bệnh viện Huế và phát cơm cho người vô gia cư, người thu nhập thấp, cơm tháng hỗ trợ sinh viên xa nhà v.v...

Gần 10 năm hoạt động, anh Văn Mỹ là người năng nỗ, làm việc hết sức mình và còn sáng tạo nhiều chương trình thiện nguyện cùng với nhiều tổ chức từ thiện nhà nước, liên tục đi đến những nơi hẻo lánh của tổ quốc, thiếu sự quan tâm của các bàn tay mạnh thường quân.

Phóng viên trang nhà Vedepphatphap.vn được biết thêm quỹ từ thiện xã hội Phật giáo An Bằng, hội những người An Bằng tại hải ngoại được ra đời để cống hiến và phát học bỗng, khuyến học và hũ gạo đồng tâm hàng tháng cho người già địa phương neo đơn...
 
Về làng An Bằng, chúng ta gõ ngay địa chỉ Xã Vinh An, huyện Phú Vang, Huế không chỉ cho ta cái nhìn về tổng quát lăng mộ tâm linh mà còn chứng kiến nhiều sự kiện quyên tiền làm từ thiện và nhà nhà đang lên kế hoạch đi xa làm từ thiện, đặc biệt, mỗi dịp khi có người thân ở Mỹ về. Không đơn thuần họ chỉ làm địa bàn các huyện thị Thừa Thiên Huế mà họ còn mở rộng xa hơn như Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Bình v.v...

Chúng tôi còn quan sát tới nhiều người trẻ địa phương, họ cũng thích làm việc thiện và có đời sống tinh thần nâng lên gấp bội. Nhờ đó mà các tệ nạn ở trong làng giảm bớt đáng kể, lối sống tình cảm, đạo đức được mọi người dân gìn giữ, nhắc nhở và thường xuyên tạo điều kiện cho con em sinh hoạt, vui chơi lành mạnh.
 
Nằm ngay trung tâm thành phố Huế : đường Mang Cá, đường Huỳnh Tấn Phát đã hình thành nên hai địa điểm từ thiện quen thuộc của người làng An Bằng. Họ đã tập trung mọi chi phí kinh tế hoạt động, lương thực thực phẩm luôn sẵn sàng để tiếp tế các hoàn cảnh khó khăn và địa phương cần hỗ trợ. Nhiều sự ghi nhận đóng góp một phần góp phần hiện đại hoá đất nước, động viên chia sẻ cho người nghèo và những hoàn cảnh mất mát đột xuất được ủy ban xã, ủy ban mặt trận tổ quốc, giáo hội , các ban ngành xã hội chính phủ tặng bằng tán dương công đức, bằng khen danh dự và hiện tại có trăm lá thư đang cất lời kêu gọi từ mọi miền gởi về cho Ban biên tập chúng tôi, nhờ chuyển đến các đoàn từ thiện Làng An Bằng.
 
Chương trình được các tổ chức hết sức linh động, có khi họ cấp phát thuốc cho bệnh nhân, có khi họ phát gạo, xe đạp, có lúc mọi người tặng tiền mặt hoặc cắt tóc, tặng áo quần ấm, chăn mền v.v... đó là cách mà họ hướng tới việc làm mang tính nhân đạo, nhân văn cao. Chi phí được ban biên tập thông tin ước tính hàng trăm triệu đồng cho hàng tháng mà lòng thiện bà con, đồng bào chủ động phát tâm.

Pháp Bảo
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm