Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 04/02/2015, 11:20 AM

Ấn Độ: Khởi động việc Khai quật Tu viện Phật giáo tại Bengal

Một dấu chấm trên bản đồ phía Nam của Bengal, Ấn Độ, thời gian đang dần nổi lên những bãi cát và có khả năng thay đổi tiến trình lịch sử như hiện trạng bây giờ.

Các nhà Khảo cổ đang khai quật một Tu viện Phật giáo trên gò tại Moghalmari gần Dantan, phía tây Midnapur, Ấn Độ, những bức điêu khắc tại Tu viện Magolmari đã được phát hiện, Tu viện này có khả năng được tu sửa vào khoảng các thế kỷ thứ 5 và thế kỷ thứ 7.
Hình điêu khắc tại Tu viện Magolmari 
Cuối tháng 01 năm 2015, Khoa Khảo cổ hà nước bắt đầu khởi động việc khai quật, 180km đi từ thành phố, sau một khoảng cách của một năm như đã tiếp nhận một phép mầu nhiệm từ việc nghiên cứu Khảo cổ Ấn Độ.

Cuộc khai quật dự kiến hoàn thành trong năm nay và các nhà Khảo cổ có thể sẽ đặt tay vào con dấu quý giá để giữ bí mật cho đến ngày về nguồn gốc của các Tu viện và tên của nó theo truyền thống Phật giáo. Tất cả lịch sử của Bengal cho thấy Tu viện ở khu vực Raktamrittika của Karna Subarna thuở trước, hoặc Murshidabad là lâu đời nhất ở Bengal có niên đại từ thế kỷ thứ 6 và thứ 7.

Các nhà Khảo cổ đã thiết lập quy trình khai quật 12 năm qua, năm 2003, Giảng viên và Sinh viên Khoa Khảo cổ, thuộc Đại học Calcutta bắt đầu khai quật địa chỉ này, sau khi họ đã phát hiện ở Gò bởi người dân địa phương đã còn giữ được truyền thuyết và được chia sẻ. Dần dần phát hiện một bức tường, các mảnh đất nung đồ gia dụng của Tăng sĩ, cuối cùng được khai quật, các nhà Khảo cổ rất thuyết phục đây là một ngôi Tịnh xá được khai quật. Năm 2009, các cổng vào đã đưa ra trong quá trình đào bới lên.

Khoa khảo cổ của Đại học Calcutta không đủ tài chính để tiến hành các yêu cầu khai quật quy mô, yêu cầu các ASI cùng hợp tác chia sẻ, năm ngoái, các nhà Khảo cổ đã tìm thấy đồng tiền vàng, mặt dây chuyền có khắc chữ và một số đồ dùng của Tu viện.

Ông Moghalmari Prakash Maiti, Giám đốc Khoa Khảo cổ Nhà nước, chính thức Dự án Khai quật nói: “Chúng tôi khẳng định những dòng chữ khắc mà các Tu viện đã hoạt động trong suốt triều đại vua Samachar Dev, người cai trị Bengal trong thời gian Kumara Gupta. Có một số khắc chữ Myanmar và cũng có một số bằng tiếng Pali để Yeh Dharma Hetu....Saman. Công việc hiện đang thử nghiệm”.

Ông Atanu Pradhan, phát ngôn viên của câu lạc bộ địa phương nói: “Câu Lạc bộ Moghalmari Tarun Seba Sangha của địa phương đã hết sức mình vào việc bảo vệ Gò di tích, và kết nối với các nhà Khảo cổ học, họ đang giúp các bộ phận Khảo cổ nhà nước trong việc khai quật và lưu giữ Hồ sơ. Trong những năm qua, nhờ một số hợp tác mà chúng tôi đã thu thập được khá nhiều. Hiện chúng tôi đang xây dựng một Bảo tàng tại đây để trưng bày những hiện vật di tích lịch sử đã được Khai quật”.

Thích Vân Phong (Theo nguồn  Times Indis, tác giả: Sujoy Khanra & Jhimli Mukherjee Pandey)


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm