Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 21/11/2014, 13:31 PM

Ấn Độ: Sĩ quan công an tập thiền để ứng dụng trong công việc

Sau khi trải nghiệm công phu tu tập Thiền định rất bổ ích cho sức khỏe và trí tuệ, nên lãnh đạo công an thành phố Surat đã khuyến tấn nhân viên thuộc cấp thực hành thiền định để nâng cao năng lực công việc.

Ông Hasmukh Patel, Giám đốc Công an Tp.Surat, thủ phủ của bang Gujarat, Ấn Độ cũng đã mạnh dạn khuyến tấn nhân viên thuộc cấp tu tập Thiền định và thực hành Yoga. Cho đến nay đã có 175 người tu tập Thiền và 500 người đang thực hành Yoga trên tổng số 3.500 cán bộ và nhân viên dưới quyền được khuyến khích phát tâm tu tập, trên tinh thần tự nguyện, không ép buộc. Ông giải thích rằng: “Đó là sự lựa chọn cá nhân của các cán bộ nhân viên, những người được trả đủ lương và được phụ cấp trong thời gian họ được đào tạo".
 
Giải thích cho ý tưởng của mình, ông Patel đã dẫn chứng qua ví dụ: "Một anh sĩ quan có con gái khi làm bài tập phải có cha bên cạnh, nhưng bây giờ không cần có cha bên cạnh để dạy kèm, bé gái có thể tự học một mình. Một nhân viên nổi tiếng làm việc xấu là tống tiền, nhưng thông qua thiền định, hiện nay nhân viên ấy đã trở thành người tốt”.
 
Liên quan đến kinh nghiệm của mình, ông Patel cho biết thêm: “Là một sĩ quan Công an để đối phó với sự bất công. Tôi đã sử dụng Thiền định để hóa giải được cơn tức giận và giữ được sự điềm tĩnh khi đối phó với bọn tội phạm”.

Ông Patel cung cấp số liệu thống kê cho thấy tác động tích cực Thiền định của lực lượng Công an, Cảnh sát, theo đó: “Tác động chính là giảm phản ứng, giận dữ, sợ hãi và cải thiện sự tập trung rất tốt, quyết đoán rất nhạy trong mọi tình huống khi xử lý công việc”.
 

Thích Vân Phong


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm