Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 25/11/2015, 10:44 AM

Ấn Độ: Tự viện PG Tây Tạng được trao giải thưởng bảo vệ môi trường

Ngày 15/01/2015 tại Học viện Norbu Lingka gần thị trấn Dharamshala, Ấn Độ vị lãnh đạo tinh thần Tây Tạng, Ngài Gyalwa Karmapa thứ 17 nói rằng: Một giải thưởng về môi trường sẽ được tặng cho Chư tôn đức tăng, ni các tự viện Phật giáo Tây Tạng tại Ấn Độ đang thực hiện các dự án bảo vệ môi trường.

Ngài nói rằng các tu viện đang cho thấy có nhiều công việc sáng tạo, hoặc đã làm nhiều dự án môi trường phù hợp thì sẽ được trao giải thưởng này.
 
Ngài nói rằng đây là một cách để công nhận tất cả công việc vất vả mà các tự viện PG đã làm để bảo vệ môi trường.

Ngài Gyalwa Karmapa thứ 17 đến học viện Norbu Lingka nhân ngày lễ Bế mạc Hội nghị bảo vệ môi trường lần thứ 6. Sự kiện này do quỹ từ thiện Tây Tạng Kun Kyong tổ chức cho các tăng ni viện trong vùng Hi Mã Lạp Sơn.

Tại Hội nghị Ngài Karmapa 17 phát biểu rằng: “Để cứu dãy Hy Mã Lạp Sơn và Tây Tạng từ các mối đe dọa của nạn phá rừng, biến đổi khí hậu và ô nhiễm, chúng ta phải có đầy đủ can đảm, toàn bộ nỗ lực tin tưởng rằng có thể khắc phục được”. 

Bình luận về tầm quan trọng của việc tạo ra sự kết nối cá nhân với môi trường để có được cảm hứng cho công việc, Ngài nói: “Không có vấn đề gì bạn đang làm, điều quan trọng là làm cho sự kết nối sâu sắc hơn với nó, thông qua cảm xúc cá nhân của riêng bạn. Sau đó, tự nhiên bạn sẽ được quan tâm nhiệt tình về nó”.

Hội nghị thường niên quy tụ 45 đại diện tăng, ni từ 29 tự viện Phật giáo ở Ấn Độ, Nepal và Bhutan để trình bày và xem xét lại các dự án của họ về bảo vệ môi trường. Hội nghị năm nay cũng tạo ra kế hoạch hành động tiếp theo cho các tự viện Phật giáo tham gia.
 
Hội nghị bảo vệ môi trường thường niên bắt đầu vào năm 2009 với sự hướng dẫn của vị lãnh đạo tinh thần Tây Tạng, Ngài Gyalwa Karmapa thứ 17 về bảo vệ môi trường một Hiệp hôi quy tụ 55 tự viện Phật giáo, Chư tôn đức tăng già khu vực Hy Mã Lạp Sơn.

Sau khi đã sống thời thơ ấn của mình trong cuộc sống du mục đơn giản ở Tây Tạng, Ngài Gyalwa Karmapa thứ 17 thể hiện mối liên hệ rất sâu sắc với thế giới tự nhiên. Ngài là một nhà vận động tích cực cho các vấn đề môi trường. Để giải quyết mối quan tâm chân thành của mình đối với môi trường, những thách thức phải đối mặt với nó.

Hội nghị lần thứ 6 do quỹ từ thiện Tây Tạng Kun Kyong tài trợ.

Thích Vân Phong (Nguồn: Contactmagazine)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm