Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 15/06/2015, 21:45 PM

Ấn tượng Khóa Bồi dưỡng Nghiệp vụ TTTT Phật giáo toàn quốc

Đã được tham dự khá nhiều Khóa Bồi dưỡng Nghiệp vụ, Hội thảo: Nghi lễ Phật giáo, Văn hóa Phật giáo, Hoằng pháp, Hướng dẫn Phật tử từ những nắm 2004  đến nay được tổ chức ở khắp mọi miền đất nước: Khánh Hòa, Kiên Giang, Bình Dương, Đà Nẳng, Quảng Ninh… và mới đây nhất Khóa Bồi dưỡng Nghiệp vụ Thông tin truyền thông GHPGVN đã để lại ấn tượng nhất trong lòng những người dự. 

Khóa Bồi dưỡng Nghiệp vụ do Ban Thông tin Truyền thông T.Ư GHPGVN tổ chức với quy mô toàn quốc lần thứ Nhất diễn ra từ ngày 11 đến 13/06/2015 tại chùa Ba Vàng- Bảo Quang tự, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Theo Thông báo của Ban Tổ chức, BTC tiếp đón các đoàn vào sáng ngày 11/06/2015 từ sân bay quốc tế Nội Bài - Hà Nội về chùa Ba Vàng Trung tâm tổ chức Lớp Bồi dưỡng. Thế nhưng không ai bảo ai, hầu hết các đoàn cả miền Bắc, miền Trung và miền Nam đều có mặt đông đủ tai Quảng Ninh vào ngày 10/06/2015. 

Có khá nhiều đoàn trên chuyến bay từ miền Nam ra Hà Nội đáng lẽ đáp đúng giờ nhưng vì mưa to, gió lớn, máy bay không hạ cánh được phải bay trở lại sân bay Đà Nẵng. Thế nhưng tất cả đều đến đúng giờ! 

Sáng 12/06/2015, khi không gian còn im lìm trong giấc ngủ, những giọt sương mai và những hạt mưa hôm trước còn đọng trên cành cây ngọn cỏ, nhưng các con đường dân đến chùa Ba Vàng xe cộ tấp nập.
Chư Tôn Giáo phẩm chứng minh tham dự lễ Khai mạc Khóa Bồi dưỡng Nghiệp vụ Truyền thông
Các cấp chính quyền tham dự lễ Khai mạc
HT.Thích Gia Quang phát biểu khai mạc
HT.Thích Thiện Nhơn - Chủ tịch HĐTS Ban đạo từ
HT.Thích Thiện Nhơn khẳng định Truyền thông Phật giáo phải chú ý đến 3 vấn đề: chánh kiến, chánh tư duy và chánh ngữ có như thế mới phản ánh sự viêc đúng như sự thật và một khi phản ảnh đúng sự thật theo tinh thần nhà Phật thì không còn ai có thể tranh cãi. 
Tiến sĩ Nguyễn Thanh Xuân thao giảng
Sau đó, Tiến sĩ Trần Đăng Tuấn – nguyên Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, giảng chuyên đề: “Truyền thông và những tác động của truyền thông Phật giáo”. 

Chiều 12/06/2015, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Xuân - nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tôn giáo Chính phủ giảng chuyên đề:  “Các tôn giáo tại Việt Nam vai trò, vị trí của Phật giáo trong đời sống tôn giáo tại Việt Nam” và giới thiệu một số nét của Dự thảo Luật Tôn giáo.
Tiến sĩ Bùi Hữu Dược giảng về những đặc thù trong Truyền thông Phật giáo
Tiếp theo, sáng 13/06/2015, Tiến sĩ Bùi Hữu Dược – Vụ trưởng Vụ Phật giáo Ban Tôn giáo Chính phủ giảng chuyên đề Truyền thông và những đặc thù trong truyền thông Phật giáo. Ông Bùi Hữu Dược  cũng đã trả lời những thắc mắc, những điều cần tìm hiểu thêm của các học viên. Vụ trưởng Vụ Phật giáo Ban Tôn giáo Chính phủ trả lời đầy  ấn tượng. Đặc biệt do thời gian có hạn mà ý kiến của hội chúng còn nhiều. Ông Bùi Hữu Dược đã để lại số điện thoại cho các học viên khi cần thiết có thể gọi điện thoại phản ánh trực tiếp.
HT.Thích Giá Quang trao Giấy Chứng nhận
 
Hơn 1l giờ ngày 13/06, cũng tại Hội trường chùa Ba Vàng, Ban tổ chức Khóa Bồi dưỡng Nghiệp vụ Thông tin Truyền thông Phật giáo toàn quốc đã bế mạc Khóa học.
HT.Thích Gia Quang phát biểu cám ơn Đại đức trụ trì chùa Ba Vàng, các giảng viên và học viên
Khóa sinh tặng hoa chúc mừng HT.Thích Gia Quang
HT.Thích Gia Quang phát biểu bế mạc Khóa Bồi dưỡng trân trọng cảm ơn các cấp chính quyền, các giảng viên, đại đức trụ trì Thích Trúc Thái Minh và đánh giá cao tinh thần nghiêm túc, cố gắng của khóa sinh
Ông Bùi Hữu Dược trao Giấy Chứng nhận cho Khóa sinh lớp Bồi dưỡng
Kết thúc Khóa Bồi dưỡng Nghiệp vụ Thông tin Truyền thông, Ban tổ chức cấp Giấy chứng nhận cho khóa sinh và chụp ảnh Lưu niệm.
 Khóa sinh lớp Bồi dưỡng Nghiệp vụ chụp ảnh lưu niệm
 “Gặp nhau đây rồi chia tay”. Chia tay nhau mọi người vẫn còn lưu luyến và mong ước Khóa Bồi dường Nghiệp vụ TTTT lần thứ hai sẽ tiếp tục được tổ chức, để đội ngũ làm nhiệm vụ Truyền thông Phật giáo có dịp gặp nhau, trao đổi kinh nghiệm, đoàn kết xây dựng một chương trình Truyền thông Phật giáo đáp ứng với nhu cầu trong giai đoạn bùng nổ thông tin hiện nay.  
HT.Thích Gia Quang tặng hoa Đại đức trụ chùa Ba Vàng

Trí Bửu
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Khóa tu “Trở về nhà” dành cho người trẻ do Phân ban Ni giới TƯ tổ chức

Trong nước 19:18 26/03/2024

Vừa qua tiểu ban Hướng dẫn Phật tử kết hợp với tiểu ban Hoằng pháp thuộc Phân ban Ni giới TƯ tổ chức khóa tu “Trở Về Nhà” lần III với chủ đề “Dây thân ái” cho hơn 200 bạn trẻ tại Đại Tòng Lâm và Tịnh xá Ngọc Hải – Bà Rịa - Vũng Tàu (23 và 24 tháng 3 năm 2024).

Xem thêm