Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 18/10/2014, 18:24 PM

Anh Quốc: Thảo luận công cộng Yoga và Phật giáo tại London

Một ví dụ về sự phát triển gần đây là “Kim Cương Yoga + Thiền”, một sáng kiến kết nối Thiền phật giáo và ý thức hệ với “Thực hành (Hatha) Yoga”, rõ ràng mới thấy lòng Từ bi và những kinh nghiệm trực tiếp cuối cùng dẫn mỗi người chúng ta đến sự khôn ngoan sâu sắc nhất và sự tỉnh thức.

Vào ngày 22/10 tới, Hiệp hội Phật giáo London, Anh Quốc sẽ tổ chức một buổi thuyết trình công cộng với đề tài: “Yoga và Phật giáo”. Các buổi nói chuyện tại trụ sở của xã hội Eccleston Square, London và sẽ được miễn phí. Sự kiện này do Giáo sư Karel Werner đảm trách.

Giáo sư Karel Werner đang thiền định, ảnh chụp năm 1964

Giáo sư Karel Werner sinh ngày 01/12/1925 tại Thị trấn Jemnice, huyện Třebíč, vùng Vysočina, Tiệp Khắc (nay là Cộng hòa Séc), ông là một nhà nghiên cứu, là một giáo sư tại Khoa Nghiên cứu Tôn giáo trường Đại học London, Trường nghiên cứu Phương Đông và châu Phi Học (SOAS), Ông là thành viên của Hội Hoàng gia châu Á (Fras) và của Học viện Temenos (FTA) từ năm 1993.

Từ năm 1969-1990, ông làm giảng viên Triết học Ấn Độ và Tôn giáo (Trường Nghiên cứu Phương Đông) tại Đại học Durham (University of Durham hay Durham University), và Sở Nghiên cứu Tôn giáo tại Đại học Masaryk tại Thành phố Brno, Cộng hòa Séc. Ông cũng từng mời làm Giáo sư dạy ở các nước như Ấn Độ, Sri Lanka, Hàn Quốc. Các ấn phẩm của ông bao gồm Yoga và Triết học Ấn Độ (1977) và Yogi và Mystic: Nghiên cứu (các phiên bản khác nhau được công bố lần lượt vào năm 1989, 1994, và 1995) Ấn Độ và so sánh thần bí.

Trong những năm 1991-1993, ông là một thành viên tương ứng của Viện Hàn Lâm Nghệ thuật và khoa học Cộng hòa Séc. Từ năm 1993-1998 ông là Giáo sư Đại học Masaryk Thành phố Brno, Cộng hòa Séc, và làm việc tại Viện Nghiên cứu Tôn giáo.

Vào những năm 1991-1993 ông được nhiều lần giảng viên thỉnh giảng cho các Cơ quan du lịch Swan Hellenic về các tour du lịch qua Ấn Độ, Nepal, Campuchia và Việt Nam.

Năm 1999, lần đầu tiên ông đã đến thăm Hàn Quốc và sau đó những năm 2002-2007, ông được mời làm Giáo sư dạy trong Viện Nghiên cứu Phật học của Đại học Dongguk, ở Thủ đô Seoul và Thành phố Kyeongju, Hàn Quốc.

Giáo sư Karel Werner đã rời quê hương Tiệp Khắc (Cộng hòa Séc) một cách hợp pháp sau cuộc xâm lược của Liên Xô, trên Hộ chiếu còn giá trị của mình. Sau đó, ông đã được cấp thông qua Đại sứ quán Tiệp Khắc ở London, một sự cho phép cư trú ở nước ngoài tạm thời. Tuy nhiên, bị từ chối vĩnh viễn do  Bộ Nội vụ ở Prague vào tháng 12 năm 1969 và do đó ông đã trở thành một di dân bất hợp pháp. Cuộc hôn nhân đầu tiên của ông đã ly dị và ông tái hôn vào cuối năm 1970 trong khóa học do ông mang quốc tịch Anh. Ông hiện đang sống cùng vợ ở London.

Thời gian ở châu Âu, Giáo sư Karel Werner phát hiện Phật giáo và Yoga. Nói chuyện tại Hiệp hội Phật giáo London, Anh Quốc, ông xem xét con đường Bát Chánh đạo và các kinh điển Yoga của Patanjali và cách thức mà cả hai “có yếu tố nhận thức cơ thể làm cơ sở quan trọng cho việc thực hành tâm linh, mặc dù hoàn toàn không giải thích rõ ràng. Buổi nói chuyện sẽ xem xét sự phát triển của các hệ thống trước khi họ được biểu hiện văn bản”.

Cô Jill Satterfield, người sáng lập và là Giám đốc của Trường Thiền, Yoga và hỗ trợ giáo dục cho cộng đồng

Giao diện giữa Yoga và Thiền định đã được khám phá và tiếp tục được phân tích bởi nhiều người. Một ví dụ về sự phát triển gần đây là “Kim Cương Yoga + Thiền”, một sáng kiến kết nối Thiền phật giáo và ý thức hệ với “Thực hành (Hatha) Yoga”, rõ ràng mới thấy lòng Từ bi và những kinh nghiệm trực tiếp cuối cùng dẫn mỗi người chúng ta đến sự khôn ngoan sâu sắc nhất và sự tỉnh thức.

Cô Jill Satterfield giáo viên Yoga (người sáng lập Kim Cương Yoga và Thiền, một tổng hợp của Yoga và Phật giáo kết hợp thiền, Yoga và thực hành chiêm niệm - người sáng lập và là Giám đốc của Trường Thiền, Yoga và hỗ trợ giáo dục cho cộng đồng), các trang web liên kết đến các hội thảo, video, đào tạo giáo viên, blog, và các nguồn lực khác nhau cho du khách tham gia vào các kết hợp Yoga và Thiền định.

Cô Sarah Powers, giáo viên Yoga

Sarah Powers một giáo viên Yoga hiện đại đã kết hợp Phật giáo vào thực tiển của mình, cùng với Đạo giáo và tâm lý Transpersonal (một thuật ngữ được sử dụng bởi trường phái khác nhau của triết học và tâm lý học để mô tả kinh nghiệm và thế giới quan mà mở rộng ra ngoài các mức độ cá nhân về tâm lý, và xa hơn nữa các sự kiện của cuộc đời).

Đồng sáng lập của Viện Yoga Insight và tác giả của Insight Yoga, cảm thấy tác dụng rằng: “Các cơ quan sinh động về thể chất và bằng khí lực, cũng như học tập để đáp ứng phản ứng tâm lý của chúng tôi để chuẩn bị tăng cường và nuôi dưỡng cái nhìn sâu vào trạng thái tự nhiên của nhận thức là tối quan trọng.

Ngài Tsoknyi Rinpoche

Cô Jill Satterfield và ngài Tsoknyi Rinpoche, ủng hộ việc tập luyện Yoga để điều chỉnh sự mất cân bằng khí lực hoặc lá phổi và tương tự như cân bằng năng lượng cực kỳ hữu ích trong trường hợp phổi bị xáo trộn. Lợi ích của các bài tập để khôi phục lại sự cân bằng tự nhiên hơn, ông nói trong một cuộc phỏng vấn cho Tây Tạng và Phật giáo.

Hiệp hội Phật giáo London, Anh Quốc được thành lập vào năm 1924, do Luật sư Christmas Humphreys sáng lập (sinh ngày 15/2/1901 – Mất ngày 13/4/1983). Hiệp hội Phật giáo London, Anh Quốc cung cấp các khóa học thường xuyên và thuyết trình công khai, chương trình học hè cũng như những ngày kỷ niệm đặc biệt trong lịch sử Phật giáo.

Cơ sở tại London bao gồm 03 phòng thờ và một thư viện hơn 4.000 cuốn sách và những buổi nói chuyện được ghi lại những ngày đầu ở Anh Quốc. Chủ tịch Hiệp hội Phật giáo London, Anh Quốc hiện nay là Giáo sư Tiến sĩ Desmond Biddulph, người quản lý các hoạt động của xã hội cùng với một hội đồng.

Các bài thuyết trình sẽ bắt đầu vào lúc 18h30 ngày 22/10.

Thích Vân Phong
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Ngôi chùa ở Malaysia và chiếc chuông đồng có bản đồ Việt Nam

Quốc tế 11:39 05/04/2024

Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) đã tổ chức lễ cúng tiến chuông đồng cho chùa Ti-Ratana Heights ở thủ đô Kuala Lumpur.

Xem thêm