Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 23/06/2016, 09:33 AM

Áo: Kết thúc tuần lễ giao lưu Văn hóa Thiền Võ đạo Thiếu Lâm

Phật giáo Trung Quốc Hải ngoại online – “Tuần lễ giao lưu Văn hóa Thiền Võ đạo Thiếu Lâm” được tổ chức tại thủ đô Vienna, Cộng hòa Áo. Hành trình Thiếu Lâm Tự Trung Quốc giao lưu Văn hóa tại Cộng hòa Áo với thời gian 06 ngày, từ ngày 13/06 đến 18/06/2016. 

Pháp hội Kỳ phúc Văn hóa Thiếu Lâm tại châu Âu
“Tuần lễ giao lưu Văn hóa Thiền Võ đạo Thiếu Lâm” đã thu hút các tín đồ ngưỡng mộ Văn hóa Thiền Võ đạo như Áo, Ý, Đức, Thụy Sĩ, Slovakia và các quốc gia khác, trong đó có hơn 700 đồ đệ Võ Thiền đạo Thiếu Lâm Tự tích cực tham gia sự kiện này.

Môn sinh Trung tâm Thiền Võ đạo Thiếu Lâm chuẩn bị trình diễn các tiết mục
Ban tổ chức “Tuần lễ giao lưu Văn hóa Thiền Võ đạo Thiếu Lâm” giới thiệu Môn sinh Thiền Võ đạo Thiếu Lâm, về các môn, Võ thuật, Khí công, Nhu quyền, Thiền Y học, Thư pháp, Thiền Trà đạo, Trung Quốc.v.v. . . Rất nhiều khán giả ngưỡng mộ Văn hóa Thiền Võ đạo Thiếu Lâm, ngoài biểu diễn nghệ thuật, triển lãm hình ảnh, video, các hoạt động Văn hóa Phật giáo được đánh giá cao.
Thể nghiệm tu tập Thiền
Thể nghiệm công phu Thiền Võ đạo Thiếu Lâm
Trong sự kiện này, Trung tâm Văn hóa Thiền Võ đạo Thiếu Lâm tổ chức cho chư tăng khám bệnh, phát thuốc từ thiện cho người dân bản địa, mỗi ngày có hơn 60 đông y sĩ phục vụ. Những hoạt động phúc lợi từ thiện của Phật giáo Thiếu Lâm Tự được công chúng tán thán. 

Chư tôn đức tăng già Thiếu Lâm Tự, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc hoằng pháp tại châu Âu, vì lợi ích chúng sinh, và được đánh giá cao và sự ủng hộ của Chính phủ bản quốc cũng như công chúng.
Thể nghiệm Thư pháp truyền thống Trung Quốc
Kể từ năm 2012, phương trượng trụ trì Thiếu Lâm Tự, Pháp sư Thích Vĩnh Tín khởi xướng việc “Giao lưu Văn hóa Thiền Võ đạo Thiếu Lâm tại châu Âu”, bắt đầu từ thủ đô Berlin, Cộng hòa Liên bang Đức, thủ đô Vienna, Cộng hòa Áo, thủ đô London, thành phố Oxford, Vương quốc Anh. 

Bốn năm qua, tổ chức Văn hóa Thiền Võ đạo Thiếu Lâm giao lưu với các quốc gia trên thế giới, các vị lãnh tụ tôn giáo xướng đạo hòa bình, truyền bá truyền thống văn hóa Phật giáo Trung Quốc, hoằng pháp lợi sinh tại châu Âu, phù hợp căn cơ trình độ mọi lưới tuổi.

Sự kiện “Tuần lễ giao lưu Văn hóa Thiền Võ đạo Thiếu Lâm” được sự nhiệt tình ủng hộ của Chính phủ và nhân dân Cộng hòa Áo. 
Tập thể chụp ảnh lưu niệm tuần lễ giao lưu Văn hóa Thiền Võ đạo Thiếu Lâm tại châu Âu
Đại sứ quán Trung Quốc tại Cộng hòa Áo, chính quyền các tỉnh thành, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Áo, Hiệp hội Phật Quang Sơn tại thủ đô, Vienna, các ngôi tự viện Phật giáo Nhật Bản, Sri Lanka, Thái Lan, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc đến tham gia chia sẻ, hoặc gửi điện văn chúc mừng sự kiện thành công viên mãn.

Vân Tuyền (nguồn: Phật giáo Trung Quốc Online)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm