Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Bà con kiều bào tại Nga nồng đón Ngài Gyalwang Drukpa

Từ sáng sớm ngày 27/09/2018, đông đảo phật tử Nga và phật tử kiều bào Việt Nam đã có mặt ở sảnh chính Trung tâm Thương mại Incentra - Thủ đô Mátxcơva, CH Liên bang Nga cung đón Ngài Gyalwang Drukpa (Ấn Độ) cùng tăng đoàn Truyền thừa của Ngài lần đầu tiên viếng thăm và hoằng pháp tại đất nước xứ sở Bạch Dương.

Chuyến viếng thăm mang tính lịch sử này của Ngài bắt nguồn từ tâm nguyện tha thiết của cộng đồng phật tử Việt Nam tại Liên bang Nga cũng như lời mời từ Trung tâm Phật giáo Liên Hoa Sinh tại Mátxcơva. 

Không gian sảnh chính Trung tâm Thương mại Incentra tràn ngập hoa và cờ Phật giáo, cùng với nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Ủy viên Hội đồng Cố vấn Đối ngoại Trung ương GHPGVN – ông Nguyễn Thanh Sơn và bà con người Việt là những thiếu nữ Nga duyên dáng trong trang phục dân tộc, kính dâng mời Ngài món bánh mỳ và muối truyền thống, để bày tỏ lòng hiếu khách của người dân Nga đối với bậc Thầy tâm linh từ Ấn Độ. 
 
 Đoàn Phật tử kiều bào Việt Nam và Phật tử Nga chụp ảnh kỷ niệm lễ đón Ngài
Chào đón khách quý bằng bánh mỳ và muối là phong tục truyền thống đẹp, thân thuộc với người dân Nga đã từ rất lâu đời. Bánh mỳ tượng trưng cho sự kính ái, còn muối là tình yêu thương, đồng thời cũng có ý nghĩa cầu chúc cho sự khởi đầu tốt đẹp của một mối quan hệ mới thiết lập.
 Thiếu nữ Nga dâng mời Ngài món bánh mỳ và muối truyền thống, bày tỏ lòng hiếu khách
Hòa cùng giai điệu quen thuộc của những bài hát Nga du dương và tươi vui do các nghệ sỹ Nga trình diễn ‘live – sống’ đầy cảm xúc để cúng dường lên Ngài là những tiếng vỗ tay, tiếng cười hân hoan chào đón và cả những giọt nước mắt xúc động.

Lễ đón tiếp kéo dài gần 30 phút trong bầu không khí giản dị nhưng vô cùng ấm áp. ‘Tôi chưa từng chứng kiến một phái đoàn Phật giáo Mật thừa lớn như vậy đến thăm nước Nga. Tôi rất háo hức mong chờ sự kiện này.’ - chị Alena, một trong những vị khách có mặt chia sẻ. 
 Các nghệ sỹ Nga trình diễn ‘live – sống’ những bài hát Nga du dương
 
Tác nghiệp tại sự kiện, phóng viên ảnh Trần Vũ Thành (CLB Tuổi trẻ Biển đảo quê hương - T.Ư Đoàn) hào hứng chia sẻ những bức ảnh quý lễ đón đoàn, đặc biệt là khoảnh khắc ảnh vi diệu chụp cảnh sắc mây trời kỳ thú hiển linh một số biểu tượng linh thiêng trong đạo Phật (bánh xe chuyển pháp luân, Phật Quan Âm cầm hoa sen, mây ngũ sắc…). 
 Kiều bào Việt Nam nồng nhiệt chào đón Ngài hoằng pháp tại nước Nga
Mặc dù hoằng pháp khắp nơi trên thế giới, từ châu Á đến châu Âu, Nam Mỹ, nhưng đây là lần đầu tiên Ngài cùng hơn 30 chư tăng, ni đặt chân đến xứ sở bạch dương để cử hành Pháp hội cầu nguyện hòa bình thế giới. 

Chương trình Pháp hội bắt đầu từ ngày 28/09, kéo dài hơn 10 ngày, diễn ra hai thành phố Mátxcơva và St.Peterburg với nhiều lễ tâm linh, lễ cầu siêu, cầu an; các sự kiện văn hóa nghệ thuật Mật giáo linh thiêng đặc sắc; chương trình giao lưu Hội nhà văn Nga và ra mắt sách “Hạnh phúc tại tâm”- bản tiếng Nga, trao tặng tủ sách Sống Hạnh Phúc tới kiều bào phật tử người Việt tại Nga... 

Tin: Khắc Hà (từ Moscow, LB Nga), Ảnh: DPVN
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Giáo hội ban hành Thông bạch hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568

Tin tức 20:00 28/03/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN vừa ấn ký ban hành Thông bạch số 088/TB-HĐTS gửi đến Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 – Dương lịch 2024.

Lễ hội Quan Thế Âm ở một ngôi chùa lịch sử

Tin tức 19:23 28/03/2024

Ngày 28/3 (19/2/Giáp Thìn), Ban Trị sự GHPGVN H.Nông Cống, chùa Vĩnh Thái, xã Hoàng Giang, H.Nông Cống (Thanh Hóa) tổ chức Lễ hội Quan Thế Âm năm 2024.

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Tin tức 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Tin tức 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Xem thêm