Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 02/06/2017, 09:38 AM

Bắc Giang, Nghệ An: Trao quà ngày 1/6; hỗ trợ 3 em bị xương thủy tinh

Sáng 01/06/2017 tại pháp tòa chùa Ích Minh, xã Hương Mai, huyện Việt Yên, nhà chùa đã phối hợp với chính quyền địa phương và các trường học trong xã tổ chức lễ trao quà, vui tết thiếu nhi 1/6 cho các em học sinh thuộc đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, học sinh giỏi các cấp, học sinh tiên tiến, học sinh giỏi toàn diện của các nhà trường trong xã và con em của các phật tử đạo tràng chùa Ích Minh. 

Về dự có ĐĐ.Thích Pháp Minh, Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Bắc Giang; ĐĐ.Thích Pháp Tuệ, Trưởng Ban TTTT GHPGVN tỉnh Bắc Giang, trụ trì chùa Ích Minh; Phó chủ tịch UBND huyện Việt Yên Nguyễn Đại Lượng và lãnh đạo đại diện các phòng GD&ĐT, Nội vụ, lãnh đạo chính quyền, các ban ngành đoàn thể địa phương; cán bộ giáo viên các nhà trường của xã Hương Mai; các bậc cha mẹ học sinh, các phật tử địa phương và trên một nghìn em thiếu niên nhi đồng.
 
Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 các em đã được hiểu biết thêm về ý nghĩa ngày Quốc tế thiếu nhi trên thế giới và trong nước. Hàng năm, ngày này đã trở thành ngày hội chăm sóc và bồi dưỡng thế hệ măng non cho Tổ quốc, là trách nhiệm vẻ vang của toàn dân. Từ ngày 15/05 đến 30/06 hàng năm được coi là tháng hành động vì trẻ em Việt Nam.
 
Ông Trịnh Xuân Huy, Giám đốc khu vực Công ty Bảo hiểm Vietinbank Aviva; ông Chu Bảo Quế, Phó Chủ tịch Hiệp hội UNESCO Việt Nam với tấm lòng thiện nguyện hảo tâm là các nhà tài trợ chính cho chương trình với hơn một nghìn suất quà nhân ngày 1/6.

Các ông Nguyễn Đại Lượng, Diêm Đăng Nghiệp, Ngô Đăng Thuận, ĐĐ.Thích Pháp Minh, Thích Pháp Tuệ và lãnh đạo công ty bảo hiểm Vietinbank Aviva đã lần lượt trao phần quà cho các em thiếu nhi.
 
Buổi sáng 1/6 đã diễn ra trong không khí lễ hội đầy ắp tình thương yêu, một sân chơi bổ ích, ý nghĩa đối với các em học sinh. Sau phần lễ hội các em đã được đắm mình trong lời ca tiếng hát, điệu múa, chơi các trò chơi dân gian như nhảy bao bố, kéo co.

Hoàng Thương

Nghệ An: Nhóm phật tử từ thiện Nguyên Quang hỗ trợ 3 em bị xương thủy tinh

Tuy bị bệnh xương thủy tinh, thân thể teo tóp, chiều cao chỉ khoảng 60 – 70cm, nhưng nghị lực sống và khát khao được đến trường của 3 cháu bé sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo ở xóm Nam Lai, xã Phú Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) vẫn luôn đầy ắp và cháy bỏng.

Nhằm tạo điều kiện cho các em có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội, điều kiện học tập tốt. Từ năm 2012, nhóm phật tử từ thiện Nguyên Quang đã nhận đỡ đầu cho 3 cháu là Trịnh Xuân Nghĩa (SN 1999), Trịnh Thị Ngân (SN 2000) và em Trịnh Xuân An (2011), là con của anh Trịnh Xuân Ngoan (SN 1973) và chị Phan Thị Nhàn (SN 1972). Để các em có thêm động lực tới trường, cũng như giúp đỡ một phần trang trải trong cuộc sống hàng ngày, nhóm phật tử từ thiện Nguyên Quang đã hỗ trợ cho gia đình các em mỗi tháng 1.500.000đ.
ĐĐ.Thích Nguyên Quang tặng quà cho em Trịnh Xuân Nghĩa nhân dịp 01/06/2017
Số tiền này được ĐĐ.Thích Nguyên Quang cùng các thành viên trong nhóm từ thiện đóng góp cho đến khi các em học hết cấp 3. Đây là món quà có ý nghĩa lớn, tiếp thêm động lực để các em có điều kiện được cắp sách đến trường, phấn đấu học tập, vươn lên trong cuộc sống để hòa nhập cộng đồng.

Được biết, ngoài sự hỗ trợ cho 3 em, hiện nay nhóm phật tử từ thiện Nguyên Quang còn nhận phụng dưỡng suốt đời 6 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, với mức trợ cấp hàng tháng là một triệu đồng. Điều này thể hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa vụ của những người con Phật đối với những người đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, từ đó bồi đắp, tiếp lửa truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ noi theo. 

Tặng nhiều phần quà cho trẻ mồ côi và khuyết tật

Nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6, nhiều đoàn thiện nguyện và các nhóm từ thiện đã tới thăm và tặng quà cho trẻ mồ côi và khuyết tật tại Cơ sở  bảo trợ xã hội Hiền Lương, xã Thọ Thành, huyện Yên Thành.
 
Theo đó, Nhóm từ Thiện Nguyên Quang, chùa Càn Môn (TX.Hoàng Mai), nhóm “Hành trình nhân ái” huyện Yên Thành và huyện đoàn Yên Thành đã đến chung vui và tặng nhiều phần quà chủ yếu là sữa, bánh kẹo, ti vi và tiền mặt cho 31 trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi không nơi nương tựa đang được cưu mạng tại cơ sở bảo trợ xã hội Hiền Lương.  

Bên cạnh tặng quà, nhóm“Hành trình nhân ái” huyện Yên Thành còn tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ sôi động, hấp dẫn, góp phần động viên, khích lệ tinh thần giúp các em cố gắng, vươn lên trong cuộc sống và có một mùa hè bổ ích, ý nghĩa.

Dù còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện chăm sóc trẻ, nhưng với sự quan tâm của chính quyền  địa phương và các nhóm thiện nguyện cùng lòng nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm của chủ cơ sở, các trẻ ở đây ngày càng được chăm sóc chu đáo, sống  trong môi trường an toàn, thân thiện.

Hữu Tình
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm