Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 06/02/2015, 14:44 PM

Bắc Kạn: "Hành trình ấm áp” tới những điểm trường ở các xã vùng cao

Với mong muốn ''Xuân mới an vui đến mọi nhà", ngày 31/01 và 01/02/2015 CLB thanh niên phật tử tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện chương trình từ thiện và du lịch mang tên: “Hành trình ấm áp” tại những điểm trường ở các xã vùng cao khó khăn  

 
Đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho học sinh nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trong các xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn và xã Nam Mẫu huyện Ba Bể tỉnh Bắc Kạn. Trong điều kiện thời tiết giá rét, mưa lạnh, để đến điểm từ thiện phải sử dụng nhiều phương tiện, xe khách, xe tải, xe bán tải, xe thùng ben, đi bộ leo đèo dốc… 

Nhưng với sức trẻ, sức khỏe, tinh thần thiện nguyện, lòng nhiệt tình, đoàn mong muốn đến được những nơi khó khăn để trải nghiệm, sẻ chia với học sinh và đồng bào dân tộc còn nhiều khó khăn.
 
 
Những phần quà trị giá khoảng 78 triệu mà đoàn đem đến, tính theo trị giá vật chất chưa nhiều nhưng mang đầy tình cảm, chan hòa niềm vui, có giọt nước mắt, ngọt ngào tình yêu thương, kết nối cộng đồng, nối gần khoảng cách giàu nghèo, thêm phần gắn bó vùng xuôi đến gần vùng ngược. 
       
Mỗi người tham gia chương trình cũng tốn đi: một khoảng thời gian, một chút kinh phí, một chút công việc, một chút tư duy, một chút sức khỏe,.. và chúng ta được: nhiều niềm vui, nhiều nụ cười, nhiều tình cảm, thêm kinh nghiệm, thêm tri thức, thêm tình yêu thương, thêm cảnh quan thiên nhiên, thêm nhiều kỷ niệm, hành trình là vô giá…
 
 
 
 
Chương trình đã diễn ra theo đúng kế hoặch và được sự quan tâm của các cấp các ngành đã tạo điều kiện thuận lợi đó là: Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên, Đài PTTH tỉnh Thái Nguyên, Hội LHTN tỉnh Thái Nguyên, Hội LHTN tỉnh Bắc Kạn, huyện ủy Ba Bể, huyện đoàn Chợ Đồn, UBND xã Xuân Lạc huyện Chợ Đồn, Ban Giám hiệu trường TH Xuân Lạc, Ban Giám hiệu trường THCS Nam Mẫu cùng nhiều tấm lòng hảo tâm...
 
 
 
Mùa xuân đã gần kề, hoa đào khoe sắc thắm, hy vọng người nghèo và học sinh ở những nơi khó khăn trên cả nước nói chung và hai xã mà đoàn từ thiện đến nói riêng sẽ được đón một cái tết vui vẻ ấp áp tình người, sẽ được Đảng và nhà nước cũng như những tấm lòng hảo tâm đến được và quan tâm hơn.
       
Chương trình đã khép lại nhưng những kỷ niệm đẹp sẽ lắng đọng mãi trong lòng những người tham gia đoàn từ thiện, quà tặng mang về đó là niềm vui sau những ngày vất vả được sẻ chia với những khó khăn vất vả của đồng bào dân tộc vùng cao.
             
Mạnh Cường Nguyễn Đức Thắng
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm