Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 06/02/2013, 08:58 AM

Bắc Ninh: Bổ nhiệm trụ trì chùa Lim

Trong thời gian tới sẽ mang hết tâm huyết của mình để phục vụ đạo pháp, đoàn kết dân tộc, quản lý, xây dựng chùa Lim cho xứng tầm với quy hoạch chùa hàng tổng ngày càng khang trang to đẹp, chăm lo đời sống tâm linh, tinh thần của Phật tử

Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4

Sáng ngày 05 tháng 02 năm 2013, lễ bổ nhiệm quyết định trụ trì đã được tổ chức tại chùa Lim – Hồng Ân Tự - Bắc Ninh

Tham dự và chứng minh buổi lễ có TT.Thích Thanh Phụng - Trưởng BTS Phật giáo tỉnh Bắc Ninh; ĐĐ.Thích Đức Thiện - Phó Tổng Thư ký HĐTS GHPGVN; ĐĐ.Thích Thanh Trung- Phó Trưởng ban Thường trực BTS  Phật  giáo tỉnh Bắc Ninh; cùng Chư tôn đức BTS Phật giáo tỉnh Bắc Ninh trụ trì các Tổ đình, Tự viện trong toàn tỉnh cùng về tham dự.

 Chư tôn đức cùng quý quan khách niệm Phật cầu gia hộ

Về phía chính quyền có ông Đinh Xuân Vịnh – Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trưởng ban Tôn giáo Tỉnh; ông Trần Quang Ứng Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Du cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành chính quyền sở tại và đông đảo nhân dân địa phương cùng về tham dự.

 Quang cảnh buổi lễ

Chùa Hồng Ân được xây dựng trên đồi Lim là nơi địa linh nhân kiệt, Hằng năm vào tháng Giêng du khách thập phương kéo về trẩy hội Lim và vãng cảnh chùa, cùng thưởng thức các làn điệu dân ca quan họ đã được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể của nhân loại.

Chùa Lim là kiến trúc đầu thời Lê, với nhiều công trình được xây dựng khá quy mô, trải qua nhiều cuộc chiến tranh ngôi chùa bị tàn phá nặng nề, sau hòa bình lập lại ngôi chùa được nhân dân trong vùng phối kết hợp đã đóng góp công sức tu tạo xây dựng cổng Tam quan, tu sửa làm nơi sinh hoạt tín ngưỡng và tu học của Phật tử địa phương.

 

Tại buổi lễ ĐĐ.Thích Đức Thiện- Phó tổng thư ký HĐTS GHPGVN -Chánh văn phòng I TW GHPGVN phát biểu chào mừng.

 Ông Nguyễn Trọng Hoàng – Chủ tịch UBND Thị trấn Lim phát biểu chúc mừng

Chính quyền địa phương ghi nhận những đóng góp tích cực của ĐĐ.Thích Đức Thiện trong những năm qua về việc vận động các nhà hảo tâm thành tâm công đức Tăng, Ni, Phật tử và nhân dân tu tạo chùa cảnh được khang trang tố hảo như ngày hôm nay. Trong thời gian tới mong muốn và tin tưởng thầy Trụ trì phát huy tâm trí của mình vượt qua khó khăn để hoàn thành xứ mệnh được giao phó, góp phần đưa chùa Lim – Hồng Ân tự xứng đáng với vị thế, vai trò là trung tâm Phật giáo của huyện

Nhân dịp này ĐĐ.Thích Đức Thiện – tân trụ trì chùa Lim phát biểu cảm tạ. Trong thời gian tới sẽ mang hết tâm huyết của mình để phục vụ đạo pháp, đoàn kết dân tộc, quản lý, xây dựng chùa Lim cho xứng tầm với quy hoạch chùa hàng tổng ngày càng khang trang to đẹp, chăm lo đời sống tâm linh, tinh thần của Phật tử, góp phần vào sự bình an và phát triển kinh tế xã hội của địa phương, xây dựng huyện Tiên Du ngày càng văn minh và hiện đại.

 ĐĐ.Thích Thiện Hạnh- Phó thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS Phật giáo tỉnh Bắc Ninh công bố  quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa. 
                        TT.Thích Thanh Phụng trao quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Lim cho ĐĐ.Thích Đức Thiện
                                                           Đại diện lớp quan họ thiếu nhi nhi đồng phát biểu báo cáo

Cũng nhân dịp này chương trình lễ tổng kết công tác đào tạo các cháu thiếu nhi nhi đồng của chùa Phật Tích nhằm bảo tồn di sản văn hóa của dân tộc cũng đã được diễn ra.

Lớp quan họ măng non năng khiếu học tại chùa Phật Tích được hình thành từ cuộc thi giọng hát quan họ hay ở Lễ hội Khánh đản hoa Mẫu Đơn tại chùa Phật Tích vào tháng giêng năm 2012. Với tâm huyết giữ gìn vốn cổ truyền trong hát dân ca quan họ, ĐĐ.Thích Đức Thiện đã thành lập lớp quan họ năng khiếu măng non với 13 em học. Ngoài luyện tập học các bài hát khó, các em sẽ được học thêm về nhạc lý, ứng sử trong giao tiếp quan họ, học múa, học biểu diễn....

 


 TT.Thích Thanh Phụng tặng hoa chúc mừng

 Văn nghệ dân ca quan họ


Tin, ảnh: Cẩm Vân

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm