Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 06/06/2014, 15:51 PM

Bắc Ninh: Chùa Phật Tích tổ chức Khóa tu mùa hè “Hướng về cội nguồn”

Ngày 09/05/Giáp Ngọ (06/06/2014) tại chùa Phật Tích – Bắc Ninh khai mạc khóa tu mùa hè 2014 “Hướng về cội nguồn”.

Tham dự và chứng minh buổi lễ có TT.Thích Thanh Phụng - Ủy viên HĐTS GHPGVN -Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh; TT.Thích Đức Thiện – Phó tổng thư ký T.Ư GHPGVN – Chánh VP I T.Ư GHPGVN, trụ trì chùa Phật Tích – Trưởng BTC khóa tu mùa hè cùng chư tôn đức Tăng BTS GHPGVN huyện Tiên Du, chùa Phật Tích và hơn 100 em Thanh thiếu niên phật tử.
 Chư tôn đức chứng minh buổi lễ khai mạc khóa tu mùa hè “Hướng về cội nguồn”
Khóa tu tuổi trẻ chùa Phật Tích được tổ chức hằng năm sau trong kỳ nghỉ hè với chủ đề “Hướng về cội nguồn” trong một tuần lễ ở trong chùa, các em được học về kỹ năng sống, ý thức về trách nhiệm bổn phận của mình đối với công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, giúp các em biết ân và đền ân trong cuộc sống, biết văn hóa Hiền Lành - Nhân Hậu…Từ đó tạo cho các em có tư duy tốt cho cuộc sống lành mạnh và định hướng được tương lai của mình.

Trong lời khai mạc của ĐĐ.Thích Thanh Đạt  - Phó BTC - Trưởng ban điều hành khóa tu, trụ trì chùa Bách Môn đã nhấn mạnh “Tuổi trẻ hôm nay là người chủ của tương lai” Tuổi trẻ đóng một vai trò hết sức quan trọng cho sự sống còn của nhân loại.

Quý thầy đã nêu rõ khóa tu năm nay đồng thời góp phần xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh, tư duy tích cực, nghĩ điều thiện, nói điều thiện, làm việc thiện, đem lại lợi ích thiết thực cho mỗi tự thân của các em tham dự và mong muốn sẽ nhân rộng ra lợi ích cho tuổi trẻ trong cộng đồng xã hội.
 
Tại lễ khai mạc khóa tu mùa hè “Hướng về cội nguồn”, các bạn trẻ được đón nhận lời sách tấn động viên của TT.Thích Đức Thiện - Trưởng BTC khóa tu mùa hè, Quý  Thầy đã tán dương tinh thần tu học của hơn 100 khóa sinh đăng ký và đã vân tập về chùa Phật Tích tu học. Hằng năm vào dịp hè chùa Phật Tích đều tổ chức khóa tu mùa hè để hướng dẫn các bạn trẻ tu học, vui chơi lành mạnh . Nhằm hạn chế các vấn nạn của thanh thiếu niên hiện nay về lối sống thực dụng, chủ nghĩa cá nhân và bạo lực, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các thanh thiếu niên có được sân chơi lành mạnh, sống khỏe, sống tốt, sống có ích, cũng như rèn luyện tư cách đạo đức của các em.

Qúy thầy trụ trì hy vọng qua khóa tu các bạn trẻ sẽ được nuôi dưỡng tâm Từ Bi - Hỷ xả, đồng thời tạo những thuận duyên cho các Thanh thiếu niên phật tử và học sinh được giao lưu chia sẻ, tu tập và có cơ hội tiếp cận giáo lý Phật đà biết ứng dụng lời Phật dạy vào đời sống, các bạn tu tập thân tâm và được trở về với cội nguồn tâm linh, nhằm tìm được sự an lạc, hạnh phúc và niềm an vui trong cuộc sống.
 
Nhân dịp này đại diện khóa sinh đã phát biểu lời tri ân tới chư tôn đức đã tổ chức khóa tu “Chúng con xin phát nguyện sẽ nỗ lực tinh tấn, làm tốt theo sự chỉ dạy của BTC trong suốc khóa tu để không phải phụ lòng của toàn thể chư Tôn đức đã dành cho chúng con. Nguyện hướng cuộc đời mình về Tam Bảo, học và làm theo lời Phật dạy để mai sau trở thành người đạo đức nhằm mang lại lợi lạc cho bản thân, gia đình vá xá hội.

Qua khóa tu này quý thầy mong  muốn  sẽ có nhiều bạn trẻ ngày càng nhận ra ý nghĩa tốt đẹp của cuộc sống. Cùng với gia đình, xã hội trao cho nhau những niềm tin yêu thương, cùng sống tốt hơn, chăm chỉ hơn để trở thành những công dân có ích cho xã hội, không phụ lòng tin yêu của Chư Tôn Đức Tăng đã trao tặng, đó sẽ là những kiến thức cơ bản, những bài học bổ ích để làm hành trang vào đời.

Xin chia sẻ các hình ảnh chính thức khai mạc khóa tu mùa hè 2014 tại chùa Phật Tích. 
 Các khóa sinh dâng lời tác bạch
Cung nghinh chư tôn đức quang lâm
Đông đảo các khóa sinh tham dự khóa tu
 
 
Niệm Phật cầu gia hộ
 
 
 
 
 Văn nghệ chào mừng tại khóa tu
 ĐĐ.Thích Giác Đạt - Trưởng BĐH khóa tu, trụ trì chùa Bách Môn khai mạc khóa tu
Đại diện khóa sinh đọc lời hứa nguyện
 
 Đông đảo phật tử tham dự khóa tu
 
 
Tam bảo chùa Phật Tích
Các khóa sinh học nghi lễ
 

Tin, ảnh: Cẩm Vân

TIN ẢNH LIÊN QUAN

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm