Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 15/11/2013, 09:11 AM

Bắc Ninh: Lễ Công bố Quyết định Bổ nhiệm trụ trì chùa Bách Môn

Sáng ngày 12/10/Quý Tỵ (14/11/2013), Lễ Công bố Quyết định Bổ nhiệm trụ trì chùa Bách Môn được long trọng tổ chức tại thôn Long Khám, xã Việt Đoàn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Chùa Bách Môn, xã Việt Đoàn, huyện Tiên Du là một ngôi cổ tự được xây dựng từ đời Nhà Lý thế kỷ 11 toạ lạc tại thôn Long Khám, xã Việt Đoàn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh là di sản văn hoá có bề dầy lịch sử tín ngưỡng của địa phương. Chùa nằm trên địa bàn có truyền thống cách mạng và là nơi để các tầng lớp nhân dân, tín đồ Phật tử đến chiêm ngưỡng lễ bái, nuôi dưỡng thiện căn.

Tham dự và chứng minh buổi lễ có HT.Thích Thanh Sam – Phó Pháp chủ kiêm Chánh Thư ký HĐCM GHPGVN; HT.Thích Đức Nghiệp – Phó Pháp chủ GHPGVN; HT.Thích Thanh Dũng – Phó Thư ký HĐCM GHPGVN; HT.Thích Thiện Nhơn – quyền Phó Chủ tịch TT HĐTS kiêm Tổng Thư ký HĐTS GHPGVN; HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó Chủ tịch TT HĐTS GHPGVN; cùng Chư tôn đức HĐCM; HĐTS GHPGVN; BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh và đông đảo tín đồ phật tử xa gần cùng về tham dự.

 

Chính quyền tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Hùng – Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; ông Đào Duy Hữu – Phó Trưởng ban Tôn giáo tỉnh; ông Lê Xuân Lợi – Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Du cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành chính quyền địa phương và sở tại về tham dự

 

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Chức – Phó Chủ tịch UBND xã Việt Đoàn chia sẻ: Thể hiện tinh thần từ bi nhập thế của đạo Phật và nguyện vọng chính đáng của nhân dân tín đồ phật tử địa phương. Đặc biệt được sự hoan hỷ chấp thuận của TT.Thích Đức Thiên trụ trì chùa Phật Tích là thầy nghiệp sư của ĐĐ.Thích Giác Đạt đồng ý với nguyện vọng của nhân dân phật tử địa phương và tâm nguyện hoằng pháp lợi sinh của  ĐĐ.Thích Giác Đạt về chùa Bách Môn hướng dẫn phật tử học Phật tu nhân. Chính quyền địa phương đã ghi nhận trong thời gian đảm nhiệm Đại đức tân trụ trì đã có nhiều phật sự làm tốt đời đẹp đạo tích cực tham gia các công tác thiện nguyện vì mục đích an sinh xã hội và mang giáo lý giải thoát áp dụng vào đời sống thường nhật.
 ĐĐ.Thích Thiện Hạnh – Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh đọc Quyết định Bổ nhiệm trụ trì

 TT.Thích Đức Thiện – Thầy nghiệp sư của Đại đức tân trụ trì phát biểu tại buổi lễ.
 TT.Thích Đức Thiện – Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng I TW GHPGVN trao Quyết định cho Đại đức tân trụ trì
 

ĐĐ.Thích Giác Đạt – tân trụ trì chùa Bách Môn đọc lời phát nguyện tại buổi lễ “Hôm nay đây đối trước quý Ngài và Chư tôn đức cùng đạo tràng, Con xin phát nguyện sẽ cố gắng tinh tiến tu học, trau dồi giới đức, phát huy phúc tuệ, thể nghiệm tinh thần lục hòa, nương tụa và quý Ngài để học hỏi, tu tập tự hoàn thiện bản thân

Đối với dân tộc và đạo pháp con nguyện làm tròn bổn phận của một tu sỹ dưới sự lãnh đạo của Giáo hội, sống và làm việc theo đúng luật pháp của nhà nước..

Đối với quý đạo hữu Phật tử địa phương tôi nguyện làm tấm gương mẫu mực để hướng dẫn thiện tín tu tập làm cho cuộc sống đạo đời ngày càng tốt đẹp, đúng với phương châm của GHPGVN “Đạo pháp – Dân tộc – CNXH”.

Và đặc biệt Đại đức tân trụ trì đã đỉnh lễ tri ân, ơn giáo dưỡng của Thầy nghiệp sư đã tạo nhiều thuận duyên cho quý Thầy cho trên con đường tu học và có được thành công như ngày hôm nay.

 Đại diện nhân dân phật tử ông Trần Văn Khá phát biểu cảm tưởng:
 

Ông Lê Xuân Hội – Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Du đại diện chính quyền phát biểu chúc mừng và tin tưởng với trọng trách mới của Đại đức tân trụ trì sẽ phát huy vai trò to lớn của mình, thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và quy định của địa phương về lĩnh vực tôn giáo, cùng nhân dân địa phương từng bước tu sửa, xây dựng chùa Bách Môn ngày càng khang trang tố hảo, xứng đáng là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.
 HT.Thích Đức Nghiệp ban đạo từ sách tấn Đại đức tân trụ trì

Nhân dịp này HT.Thích Đức Nghiệp ban đạo từ sách tấn Đại đức tân trụ trì luôn chấp hành nghiêm chỉnh hiến chương và nội quy tăng sự của TW GHPGVN và đồng thời chấp hành làm tròn trách nhiệm và pháp lệnh tín ngưỡng của tôn giáo của nhà nước, Hòa thượng mong muốn giáo hội BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh, Đảng và chính quyền địa phương luôn giúp đỡ và  tạo điều kiện về mọi mặt để Đại đức tân trụ trì hoàn thành sứ mạng trụ trì để làm tròn bổn phận “Lợi đạo tích đời”, nhằm thực hiện hữu hiệu mục đích tôn chỉ của GHPGVN “ Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”

Xin giới thiệu chùm ảnh tại buổi lễ

 
 Niệm Phật cầu gia hộ
 
 
ĐĐ.Thích Chánh Thuần dẫn chương trình
 Chư Tôn đức chứng minh buổi lễ
 
 


 
 
Đại đức tân trụ trì đón nhận lẵng hoa của Chư tôn đức trao tặng
 
 
Đại đức tân trụ trì đón nhận hòa của các đại diện chính quyền trao tặng
 Chụp ảnh lưu niệm
 

Được sự phát tâm tùy hỷ công đức của các mạnh thường quân và nhân dân phật tử xa gần cũng nhân dịp này chùa Bách Môn đã tổ chức lễ đúc chuông đồng nặng 1,5 tấn tại chùa

 Chư tôn đức làm lễ đúc chuông đồng
 
 
 
 
 
 

Tin ảnh; Cẩm Vân

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Thái Tử Tất Đạt Đa tìm đạo giải thoát

Ảnh 11:20 12/03/2024

Hàng năm, cứ đến ngày mùng 8 tháng 2 âm lịch, Phật tử khắp nơi lại thành tâm làm lễ kỷ niệm ngày xuất gia của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, tưởng niệm về sự từ bỏ vĩ đại nhất để tìm ra con đường giải thoát cho chúng sinh.

Chiêm ngưỡng bức tranh trên trần chánh điện lớn nhất Việt Nam

Ảnh 15:15 29/02/2024

Chùa Diệu Đế với kiến trúc độc đáo, cùng bức tranh “Cửu long ẩn vân”. Đây là bức tranh vẽ trên trần chính điện xưa và lớn nhất Việt Nam.

Phượng vàng nở rộ khoe sắc dịp Tết tại Linh Ẩn tự, Lâm Đồng

Ảnh 16:00 27/01/2024

Cách trung tâm Đà Lạt khoảng 30km, chùa Linh Ẩn (Linh Ẩn Tự) tọa lạc ở thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng là một trong những ngôi chùa linh thiêng, thu hút khách du lịch ghé thăm mỗi khi có dịp đến với phố núi.

Xem thêm