Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 14/09/2013, 08:58 AM

Bắc Ninh: Lễ ra mắt phân ban Ni giới

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có 594 ngôi chùa trong đó có 229 ngôi chùa chư Ni trụ trì và kiêm nhiệm trị trì, tổng số Ni giới toàn tỉnh là 247  gồm 18 vị hàng giáo phẩm, 229 vị hàng đại chúng...

Ngày 09/08/Quý Tỵ (13/09/2013), BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh đã long trọng tổ chức lễ ra mắt Phân Ban Ni giới tỉnh Bắc Ninh nhiệm kỳ 2012 -2017 tại Hội trường UBND thị xã Từ Sơn – tỉnh Bắc Ninh.

Tham dự và chứng minh buổi lễ có HT.Thích Thanh Dũng – Thành viên HĐCM GHPGVN;  HT.Thích Thanh Nhiễu  Phó chủ tịch TT HĐTS GHPGVN; ĐĐ.Thích Đức Thiện – Phó Tổng thư ký kiêm Chánh Văn phòng I TW GHPGVN, TT.Thích Thanh Phụng - Ủy viên HĐTS GHPGVN – Trưởng BTS kiêm Trưởng Ban Tăng Sự GHGVN tỉnh Bắc Ninh cùng chư Tôn đức, HĐTS Chư Tôn đức TT BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh cùng về tham dự.
 
Về phía đại biểu có ông Lê Kim Ba Phó trưởng ban dân vận tỉnh ủy; Ông Vũ Hùng – Phó Chủ tịch UB MTTQ tỉnh; ông Đinh Xuân Vịnh – Trưởng BTG sở Nội vụ  Bắc Ninh cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành, chính quyền địa phương cùng về tham dự.
 
Hiện nay trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có 594 ngôi chùa trong đó có 229 ngôi chùa chư Ni trụ trì và kiêm nhiệm trị trì, tổng số Ni giới toàn tỉnh là 247  gồm 18 vị hàng giáo phẩm, 229 vị hàng đại chúng. Hầu hết các chùa có chư Ni trụ trì đều thực hiện tốt trách nhiệm của mình đối với các hoạt động, sinh hoạt theo Hiến chương của Giáo hội và pháp luật của Nhà nước.
 

Bản báo cáo tóm tắt của phân ban Ni giới tỉnh Bắc Ninh do Ni sư Thích Đàm Khôi phát biểu đã nhấn mạnh một số nội dung sau:

Kiện toàn hệ thống tổ chức, bộ phận văn phòng lên kế hoạch cụ thể cho việc điều hành công tác phật sự để các tự viện Ni trong Tỉnh đi vào hoạt động tốt, theo Hiến chương của Giáo hội.

Tiếp tục cùng ban Tăng sự quản lý, giáo dục phẩm chất đạo hạnh và nâng cao trình độ, khả năng của Ni giới. Chú trọng đào tạo sư phạm cho đội ngũ giảng viên Ni trong ngành giáo dục.

Tiếp tục đẩy mạnh tổ chức khóa tu một ngày an lạc, tu bát quan trai và khóa tu niệm Phật cho phật tử. Duy trì và tổ chức tốt các Đại lễ kỷ niệm như Đại lễ Phật Đản, Vu Lan , cầu siêu, cầu an, An cư Kết hạ...

Tăng cường động viên các cơ sở tự viện Ni trong toàn tỉnh vận động tín đồ phật tử tích cực tham gia tốt công tác từ thiện xã hội địa phương.

Các bài tham luận đã được trình bày tại Hội nghị:
 Bài tham luận“Tầm quan trọng của giới luật đối với tỉnh nhà” do sư Thầy Thích Đàm Thu trình bày.
 Tham luận “Ni giới trẻ Bắc Ninh với sự nghiệp tu học” do sư thầy Thích Đàm Thịnh trình bày
 ĐĐ.Thích Thiện Hạnh – Chánh văn phòng BTS công bố quyết định nhân sự phân ban Ni giới tỉnh Bắc Ninh 2012-2017 
 
TT.Thích Thanh Phụng trao quyết định nhân sự Phân ban Ni giới tỉnh Bắc Ninh 2012-2017 bao  gồm 5 Ni trưởng chứng minh , 15 vị chính thức, 4 vị dự khuyết  do Ni sư Thích Đàm Khôi làm trưởng phân ban Ni giới.
 Tân Phân ban ra mắt và phát biểu nhận nhiệm vụ

Tại buổi lễ Ni sư  Thích Đàm Khôi – Trưởng ban lâm thời phát biểu hứa nguyện.Với tinh thần đoàn kết và hòa hợp trọng mọi tầng lớp Chư Ni, quyết tâm nguyện cầu cùng nhau hướng hoàn thành nhiệm vụ cao cả của người con Phật, cùng nhau xây dựng ngôi nhà chung GHPG tỉnh Bắc Ninh ngày càng phát triển vững mạnh theo đường hướng hành đạo mà GHPGVN đã chỉ ra trong thời kỳ đổi mới của đất nước. Đây là trách nhiệm hết sức nặng nề, đồng thời cũng là vinh dự, là một thử thách cho toàn thể chư Ni trong Tỉnh đã được tin tưởng và tín nhiệm.

Toàn thể ni chúng hứa sẽ nỗ lực cố gắng phát huy những tiềm năng của Ni giới, đoàn kết đồng tâm, hiệp lực trong chức trách được toàn thể Ni giới và Ban Tăng sự tin tưởng giao cho để góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào các công tác phật sự và sự phát triển của Phật giáo Bắc Ninh trong những năm tới.
 
Tại buổi lễ ông Đinh Xuân Vịnh – Trưởng BTG sở Nội vụ tỉnh Bắc Ninh thay mặt lãnh đạo tỉnh phát biểu chúc mừng tân Phân ban Ni giới tỉnh Bắc Ninh. Nhất trí với Hội nghị đã sáng suốt suy cử thành phần nhân sự Phân Ban Ni giới trong nhiệm kỳ mới 2012-2017, ông  tin tưởng các thành viên trong niệm kỳ mới có  khả năng tăng cường đoàn kết, hòa hợp, củng cố mở rộng và trang nghiêm giáo hội xiển dương các giá trị đặc sắc của Phật giáo, mở rộng và tăng cường mối quan hệ đồng đạo, trao đổi kinh nghiệm trụ trì và nâng cao kiến thức hiểu biết Pháp luật để hành đạo sao cho “Tốt đạo – đẹp đời”. Thường xuyên tu tập để “ Thúc Liễn Thân Tâm’ và tăng cường “Giới – Định – Tuệ”
 Lời sách tấn của Ni trưởng Thích Đàm Nghiêm – Phó trưởng Phân ban đặc trách ni giới phía Bắc
 

Hội nghị đã  tiếp thu lời đạo từ của HT.Thích Thanh Nhiễu, Hòa thượng đã ghi nhận những đóng góp thiết thực của hàng Ni giới và toàn thể Tăng Ni tỉnh Bắc Ninh, Phân ban Ni giới cùng với ban Tăng sự và các ban khác của Giáo hội sẽ tiếp tục hạnh nguyện, nhập thế phục vụ chúng sinh “Ích đạo – lợi đời” . Tiếp tục là cầu nối quan trọng giữa phật tử với Giáo hội, góp phần xây dựng và phát triển quê hương Bắc Ninh giàu mạnh – văn minh.   

 Sư thầy Thích Nữ Hương Giới Thông qua nghị quyết lễ ra mắt
 Nhân dịp này BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh đã trao quà từ thiện cho các trẻ em khuyết tật của thị xã Từ Sơn bao gồm 50 suất.
 Sư thầy Thích Đàm Hiền đọc diễn văn bế mạc và cảm tạ của BTC

Lễ ra mắt Phân ban Ni giới tỉnh Bắc Ninh là sự kiện tôn giáo quan trọng trong đời sống tinh thàn và tín ngưỡng của tín đồ phật tử, của hàng Ni giới trong tỉnh, thu hút sự quan tâm của đông đảo tín đồ phật tử và nhân dân theo đạo Phật. 

Xing giới thiệu chùm ảnh tại buổi lễ:
 Cung nghinh chư tôn đức quang lâm
 Niệm Phật cầu gia hộ
 
 Đại biểu tham dự
 
 
 Toàn cảnh Hôi nghị
 
 
 Ban Chứng minh
 Ban Thư ký
 TT.Thích Thanh Phụng trao Quyết định cho Phân ban Ni giới Bắc Ninh
 Tặng hoa chúc mừng
 Ni trưởng Thích Đàm Nghiêm - Phó trưởng Phân ban Ni giới phía Bắc tặng hoa chúc mừng
 Chụp hình lưu niệm

Tin, ảnh: Cẩm Vân

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm