Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 09/07/2016, 08:49 AM

Bài dự thi sáng tác các tác phẩm về Đạo Hiếu: Mẹ chờ con đủ lớn khôn nhé!

Từ khóa tu ở chùa Thiên Phúc rồi đến chương trình Hương Sen Đại Bi ở chùa Hưng Khánh, từ hai lần được rửa chân cho mẹ ấy, sinh nhật con, chưa một lần nào con rửa chân cho mẹ.

Hà Nội, Kim Âu – Am Vàng
Ngày 01/07/2016

Con tên là Phạm Khánh Linh, pháp danh Diệu Ngọc. Gửi cho người mẹ vô vàn kính yêu của con là Nguyễn Thị Thu Hằng, pháp danh Diệu Nga.

Con không biết bao giờ Mẹ sẽ nhận được những dòng chữ này của con. Những con chữ …mà con đã suy nghĩ mãi, hôm nay mới dám viết...

Tham dự khóa tu, tuy mới 15 tuổi, nhưng con đã được làm chị trưởng của gia đình, con hạnh phúc vì lúc con viết thư này ở sân chùa, mẹ cũng ở đây, rất gần thôi, vì mẹ là thành viên trong BTC mà. Ngày nào con cũng thấy mẹ.
 
Bóng mẹ gần, mà sao cũng xa con quá.

Trên đường đời, mẹ đi trước con, mẹ đi xa mãi, không chờ đợi, mặc cho con tụt lại đằng sau đến mức nào. Chỉ thỉnh thoảng, mẹ ngoảnh lại kiểm tra con thế nào, rồi lại đi tiếp.

Có lúc, mẹ đứng quan sát từ xa, mặc cho con vấp ngã, mặc cho con phải đối mặt với những thử thách, mẹ vẫn chỉ đứng đó, ánh mắt kiên nhẫn dõi theo con.

Những bà mẹ khác sẽ kè kè theo sát con mình, nhất là khi con là con gái, ở cái tuổi 15 có chút mộng mơ, nhạy cảm nhưng cũng có chút nổi loạn, bướng bỉnh.

Còn mẹ, mẹ đã nói rõ với con là sẽ không ôm ấp con, không nâng niu con. Con hiểu, vì mẹ muốn con trưởng thành và chín chắn, có thể tự lo cho bản thân mình khi không có mẹ ở bên.

Con hiểu mà,
 
 
 
Mẹ của con thương chúng sinh, thương muôn loài. Mẹ thương những mảnh đời bất hạnh hơn con trong cái xã hội nơi mà con người đã trở nên thật lạnh lùng với nhau.

Nếu còn vướng bận con, ước mơ, khát vọng lớn lao ấy của mẹ, sẽ không bao giờ được thực hiện.

Từ khóa tu ở chùa Thiên Phúc rồi đến chương trình Hương Sen Đại Bi ở chùa Hưng Khánh, từ hai lần được rửa chân cho mẹ đã qua, sinh nhật con, chưa một lần nào con rửa chân cho mẹ.

Con còn đi dưới hình bóng lớn lao của mẹ, như một cái đuôi lẽo đẽo theo sau mẹ, không thể giúp mẹ thực hiện được ước mơ.

Nên nếu những đứa trẻ khác muốn thời gian quay ngược trở lại để được làm nũng cha mẹ nó, để không phải sống lo toan đủ điều. 

Con lại chỉ muốn trưởng thành thật nhanh để được trở thành một người thật giỏi và nhân hậu như mẹ, không hơn mẹ, để sánh vai với mẹ, để cùng mẹ vẽ nên một thế giới mà mẹ mong muốn, nơi con người yêu thương nhau, nơi tất cả những người con đều hiếu thảo với mẹ, cha mình.

Mẹ và mẹ Hậu sợ mất bà ngoại

Còn con chỉ sợ cái ngày mình phải nuốt nước mắt vào trong mà niệm từng tiếng “A Di Đà Phật” tiễn hai mẹ lên đường.

Thời gian không đợi một ai

Nhưng số phận lại càng là một gã “không thích đùa”.

Lỡ đâu… ngày mai… lại chính là ngày ấy?

Chú Chánh Tín An nói cảm động. Rất nhiều bạn xung quanh đã khóc.

Nhưng dù cho mắt con đã cay, con sẽ không khóc. Con chờ đến hết khóa tu, để được về lại bên mẹ, trở lại làm một đứa trẻ 15 tuổi, tiếp tục tu tâm sửa tính, trở thành người mà con muốn.

Dòng cảm xúc mà con đã nén lại suốt ba khóa tu, hai năm liền rồi.

Mẹ có nhận được không?

Con nhớ mẹ! Con nhớ mẹ Hậu!

Con không thích nói trước điều gì.

Nhưng không nói ra… con không biết, như có cái gì bị thiếu sót vậy?

Con yêu mẹ thật nhiều!
Con nhớ cả hai mẹ!
Con nhớ và yêu hai mẹ nhiều!
Con yêu mẹ!
Con yêu mẹ nhiều lắm!!!

Con gái của mẹ!

Phạm Khánh Linh - Tâm Như Diệu Ngọc
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm