Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 03/04/2014, 12:23 PM

Bạn đọc phatgiao.org.vn gửi lời Tưởng niệm cố Đại lão HT.Thích Trí Tịnh

Suốt mấy ngày qua có hàng nghìn phái đoàn vào kính viếng Giác linh cố Hòa thượng Thích Trí Tịnh tại chùa Vạn Đức - Tp.HCM nơi quàn kim quan cố Đại lão Hòa thượng.


Những người ở xa vì không kịp về hoặc điều kiện không cho phép, nhưng họ cũng đã có những cách bày tỏ sự cung kính, lòng kính trọng đối với bậc tùng lâm thạch trụ của Phật giáo Việt Nam.

Độc giả Nguyễn Văn Thương có địa chỉ email: tuniemphat@gmail.com đôi dòng chia sẻ cảm xúc khi hay tin Hòa thượng Thích Trí Tịnh - Chủ tịch HĐTS GHPGVN viên tịch như sau:

Đại Lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh

Chúng con xin thành kính ngưỡng nguyện Đức Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật, thùy từ phóng quang tiếp dẫn Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh sớm vãng sanh Thượng Phẩm Thượng Sanh nơi Tây Phương Cực Lạc Quốc.

Sau đó bạn còn đăng cả bài thơ kính tiếc bậc Trưởng lão, cao tăng của Phật giáo Việt Nam

Thầy về Cực Lạc Tây Phương, 
Chúng con lương nguyện trên đường gắng tu.
Thế gian Kham Nhẫn mịt mù
Tây Phương sen nở hạnh tu vẹn tròn.
Ta Bà đồi núi cùng non
Tây Phương toàn những vàng son làm nền.
Gương thầy Trí Tịnh thâm huyền
Vãng sanh Thượng phẩm lưu truyền mai sau.

Ni chúng cùng chúng phật tử chùa Phước Nghiêm Leipzig cũng đã gửi lời tưởng niệm bậc tùng lâm thạch trụ của Phật giáo Việt Nam:

Ni chúng cùng chúng phật tử chùa Phước Nghiêm, thành phố Leipzig, Cộng hoà Liên bang Đức kính hướng về đảnh lễ giác linh đại lão cố Hoà Thượng Thượng Phẩm Thượng Sanh

Chúng đệ tử đồng khấp bái

Ni chúng và chúng Phật tử chùa Phước Nghiêm, thành phố Leipzig, cộng hoà Liên bang Đức

Bạn đọc có tên Vạn Thư tại địa chỉ email: nguyen.tuanh139@gmail.com:

Cảm tạ ơn giáo hóa sâu dầy suốt 69 năm của Đại lão hòa thượng Thích Trí Tịnh

Nam mô A Mi Đà Phật. Con đến tối ngày 28/08/2014 mới biết được tin THẦY đã thu thần viên tịch hôm nay. Thật thương tiếc vì không còn được gặp THẦY nữa! Chúng con ghi nhớ lời dặn của THẦY đã tận tình chỉ bảo, hoằng pháp cứu giúp chúng con. Thật lạ lùng bởi sáng nay lúc khoảng 8 giờ 15 phút sáng nay con tự nhiên lại niệm lớn tiếng như âm niệm phật của thầy "Cửu phầm hàm linh văn bỉ ngạn, Nam mô Tây Phương Cực Lạc thế giới Đại từ Đại bi A Mi Đà Phật".

Suốt nhiều ngày qua con cứ tìm trên mạng xem năm 2014 đã có bài pháp mới nào của THẦY, và vẫn thầm nhủ chắc phải đến 17 tháng 7 mới lại có! Giờ thì không còn được nữa rồi!

Thầy đã ngồi đài sen vàng về Tây Phương Cực Lạc lúc 9 giờ 15 phút sáng nay rồi. Con nguyện sẽ tu tập và cùng vãng sanh về Tây Phương Cực Lạc để được gặp Phật A Di Đà và gặp được thầy.

Tháng 9 năm 2013 con từ Hà Nội vào Sài Gòn nửa tháng nhưng vì công việc nên không đến thỉnh an thầy được, con cứ tiếc mãi, giờ thì còn tiếc hơn nữa! Nhất định con sẽ theo thầy để vãng sanh về Tây Phương để gặp mặt THẦY! 

Nam mô A Mi Đà Phật

Hay như bạn Dieu Am ducngoc@yahoo.com có đôi dòng tưởng niệm:

Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh

Chúng con xin thành kính ngưỡng nguyện Đức Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật, thùy từ phóng quang tiếp dẫn Đại Lão Hòa Thượng Thích Trí Tịnh sớm vãng sanh Thượng Phẩm Thượng Sanh nơi Tây Phương Cực Lạc Quốc.

Châu Ngô Thiệu - PD. Hoằng Khánh chaungothieu@gmail.com

Hòa thượng Thượng Trí Hạ Tịnh
Nam mô A Mi Đà Phật,

Thông qua Thiện nam tử Hoằng Trượng, biết rằng Đại lão Hòa thượng Bổn sư Thượng Trí Hạ Tịnh vừa viên tịch sáng nay 28 tháng 02 năm Giáp Ngọ...

Dẫu vẫn biết, tất cả đang hiện hữu trên cõi đời này sẽ theo quy luật chung là Thành - Trụ - Hoại - Không nhưng bản thân Hoằng Khánh con vẫn nhận thấy là đây là một sự kiện đột ngột quá - bất ngờ quá - một tổn thất lớn quá cho các hàng đệ tử Phật cả xuất gia lẫn tại gia.

Nguyện cầu Đức A Mi Đà Phật và Chư Thánh Chúng phóng quang tiếp dẫn Hòa thượng Thượng Trí Hạ Tịnh về Đài sen thượng phẩm thương sanh.

Nam mô A Mi Đà Phật, 

Hoằng Khánh Châu Ngô Thiệu

Bạn đọc có tên Thiện Như Khuyến còn sưu tầm cả thơ:

"Thân tứ đại trả về cho tứ đại
Người quy tây - miền tịnh cảnh lạc an
Chín tám năm, gá thân nơi cõi thế
Trọn một đời, dốc sức độ nhân gian

Sáu chín năm, một màu áo Ca-sa
Tròn hạnh nguyện sáng ngời ngôi phạm vũ
Người thị tịch - an nhiên như giấc ngủ
Cõi Niết-bàn giờ nở một tòa sen

Kính lạy Người, kính lạy bậc trượng phu
Bậc đại trí, đại bi và đại dũng
Kính lạy Người, kính lạy bậc ứng cúng
Vạn Đức từ, vạn hạnh nguyện vạn linh…"

PV tổng hợp
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm