Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 21/04/2016, 06:00 AM

Ban HDPT T.Ư ấn tượng trước sự chuyển mình của Phật giáo xứ Nghệ

Vừa qua, Đoàn công tác của Ban HDPT T.Ư do HT.Thích Thiện Duyên, Phó Chủ tịch HĐTS làm trưởng đoàn, đã tới thăm và làm việc với BTS và Ban HDPT GHPGVN tỉnh Nghệ An tại chùa Chí Linh, huyện Yên Thành. Chuyến thăm và làm việc đã diễn ra thành công tốt đẹp và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với các cấp chính quyền và tăng ni, phật tử địa phương.

 
HT.Thích Thanh Điện trao bức tranh Phật Hoàng  Trần Nhân Tông tới BTS GHPGN tỉnh Nghệ An.

Tại diễn văn chào mừng, Đại đức Thích Trúc Thông Kiên, Trưởng Ban HDPT PG tỉnh Nghệ An nhấn mạnh, “Nghệ An có lúc gần như trở thành điểm trắng về Phật giáo, may mắn còn sót lại chùa Cần Linh hay gọi là Chùa Sư Nữ ở phường Cửa Nam, Tp.Vinh duy trì hướng dẫn phật tử theo sự chỉ giáo của cố Ni trưởng Thích Diệu Niệm và Ni sư Thích Diệu Nhẫn – trụ trì tổ đình. Năm 2011, Phật giáo Nghệ An được thành lập, tuy còn non trẻ, song với sức sống mãnh liệt và niềm tin, cũng như tinh thần dấn thân, cầu thị từ các tỉnh thành đi trước nên Phật giáo xứ Nghệ đã từng bước hồi sinh và phát triển vượt bậc, vững chắc, hòa mình cùng phật sự chung của Phật giáo cả nước. Trong đó Ban HDPT của Phật giáo tỉnh nhà cũng luôn tích cực trong các hoạt động của mình”. 

Cũng tại buổi làm việc, Thượng tọa Thích Thọ Lạc, Phó Trưởng Ban TT BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An cũng đã “đề nghị qúy thiện nam, tín nữ, cư sĩ đạo tràng phật tử hãy nêu cao tinh thần phụng đạo yêu nước, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, nỗ lực không ngừng trau dồi đạo đức, tu dưỡng thân tâm, uyên thâm giáo lý Phật đà, tích cực hộ trì chính pháp, ủng hộ Chư Tăng hành đạo, tham gia các hoạt động vì cộng đồng".

Tại buổi làm việc Lãnh đạo Ban HDPT T.Ư đã có buổi nói chuyện cởi mở, trao đổi thân mật về sự phát triển và hình thành của Phật giáo Nghệ An; HT.Thích Thiện Duyên  cũng đã  đánh giá cao công tác tổ chức tiếp đón và bày tỏ vui mừng khi Phật giáo Nghệ An cũng như Ban HDPT ngày càng đổi mới và phát triển.

Có thể thấy chặng đường 5 năm qua  của Phật giáo Nghệ An, đã có những bước chuyển mình, bằng những bước đi đầu tiên. Từ việc hầu hết các cơ sở Phật giáo trong toàn tỉnh là phế tích,  Nay đã có 46 ngôi chùa được phục hồi sinh hoạt tôn giáo, 01 niệm Phật đường được xây dựng, với trên 45.000 phật tử đã Quy y Tam Bảo, sinh hoạt tại 85 đạo tràng, 2 lớp giáo lý phật tử, 4 khóa tu mùa hè.

Phật tử Nghệ An vô cùng hân hoan, phấn khởi tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Chư Tôn đức Lãnh đạo ngành Hướng dẫn Phật tử Trung ương và địa phương.
                                                              
Hữu Tình
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Đoàn chư Tăng Phật tử chùa Rachathiwat Wihan Buddhist Sunday Center viếng chùa Tam Bảo

Trong nước 17:00 29/03/2024

Trong khuôn khổ Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn TP.Đà Nẵng 19.2, vào sáng ngày 28/03/2024 Đoàn chư Tăng Chùa Rachathiwat Wihan Buddhist Sunday Center và Vũ đoàn Múa Nora Thái Lan đã đến tham quan một số danh lam thắng cảnh tại thành phố Biển Đà Nẵng xinh đẹp, đoàn đã đến viếng thăm chùa Tam Bảo tại quận Hải Châu.

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Xem thêm