Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 26/09/2016, 15:35 PM

Ban HDPT T.Ư thăm và làm việc tại Thái Nguyên

Chuyến công tác của đoàn Ban HDPT T.Ư thăm và làm việc với các tỉnh thành phía Bắc do HT.Thích Thanh Hùng, Phó Trưởng ban TT Ban HDPT T.Ư làm trưởng đoàn; cùng các Chư tôn đức tăng, ni thường trực Ban HDPT T.Ư cùng tới chùa Phù Liễn trụ sở BTS PG tỉnh Thái Nguyên. 

Đón tiếp đoàn có TT.Thích Nguyên Thành, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên cùng đông đảo chư tăng, ni và phật tử BTS, Chư tăng, ni trong tỉnh Thái Nguyên.

Về phía chính quyền có Đại tá Lương Văn Thành, Trưởng phòng An ninh xã hội PA88 Công an tỉnh; ông Lê Viết Trung, Trưởng phòng Dân tộc Tôn giáo Ban Dân vận tỉnh; các vị chuyên viên của Ban Tôn giáo, các vị đại diện các Ban, Ngành, Đoàn thể tỉnh, thành phố và phường Hoàng Văn Thụ đến tham dự. 
Đại đức Thích Chúc Tiếp, Chánh VP BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên điều phối chương trình.
Đại đức Thích Quảng Tiến, Chánh văn phòng Ban HDPT T.Ư giới thiệu thành phàn đại biểu.
TT Thích Nguyên Thành, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên đọc diễn văn khai mạc.
ĐĐ.Thích Vĩnh Tường thay mặt Ban HDPT tỉnh Thái Nguyên, trình bày báo cáo chương trình hoạt động của Ban hướng dẫn Phật tử tỉnh. Thái Nguyên là nơi được mệnh danh là Thủ đô gió ngàn, với truyền thống cách mạng thi đua yêu nước nhưng với đặc thù là một tỉnh miền núi cũng gặp nhiều khó khăn do giao thông đi lại, dân cư thưa thớt sinh sống cũng là cản trở trong việc hoằng truyền Phật Pháp. Tuy nhiên, nhờ nỗ lực của chư tăng, ni và phật tử tỉnh Thái Nguyên luôn nêu cao tinh thần Phụng sự đạo Pháp, phụng sự dân tộc, hướng tới sự an vui hạnh phúc cho nhân dân. Phật giáo Thái Nguyên được thành lập năm 2005, do cố HT.Thích Thanh Tứ cộng với sự quan tâm của các cấp chính quyền đã phát huy chính tín đem giáo lý đạo Phật truyền bá sâu rộng vào trong nhân dân. Tổng số hiện nay có gần 200 ngôi chùa, hơn 20.000 phật tử đang tu học, 24 tăng ni trụ trì chính thức. 

Báo cáo có điểm qua một số hoạt động nổi bật của tỉnh đã làm được trong những năm qua. Về công tác tăng sự và từ thiện là từ năm 2013 đến nay Thái Nguyên tổ chức khóa An cư tại chùa Phù Liễn với hơn 40 hành giả an cư hàng năm. Tổ chức thành công các kỳ lễ lớn như Lễ Phật Đản, Lễ Vu Lan, lễ Cầu siêu các anh hùng liệt sĩ, đặc biệt tổ chức thành công khóa Bồi dưỡng nghiệp vụ Hoằng pháp và Hoằng pháp viên của Ban Hoằng pháp T.Ư năm 2014.

Thường xuyên tặng quà cho gia đình chính sách và xây nhà tình nghĩa. Chương trình “Xuân mới an vui tới mọi nhà” vào dịp Tết với hàng nghìn xuất quà tới các gia đình chính sách khó khăn, tặng quà cho bệnh nhân nghèo, tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó, phát quà trung thu đều được duy trì hàng năm. Tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi cho các trường trong thành phố nhiều  năm liền được thành công tốt đẹp. 

Về công tác Hoằng pháp thường xuyên tổ chức khóa tu, sinh hoạt giáo lý, tổ chức thuyết giảng và Quy y Tam Bảo trên tinh thần “dẫn nhân nhập đạo”.

Về hướng dẫn phật tử còn gặp nhiều khó khăn do số lượng tăng ni còn khá khiêm tốn. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực của chư tăng ni cũng đã đưa việc hướng dẫn đi vào ổn định. Những CLB thanh thiếu niên cũng được thành lập sinh hoạt đều đặn và chung tay hỗ trợ chư tăng ni trong công tác phật sự của Giáo hội, kết hợp với việc tổ chức các chuyến từ thiện và đạt được những thành công nhất định.

Ngoài ra, những hạn chế gặp phải như dễ bị lợi dụng bởi các thế lực thù địch, thế lực tà đạo dụ dỗ một phần cũng do điều kiện khó khăn về địa lý, phong tục, tập quán và một phần do nhân sự chư tăng ni còn quá mỏng dẫn đến việc các chương trình tu tập và hành đạo còn hạn chế. 

Để cho công tác phật sự được phát triển đồng bộ rất mong nhận được sự hướng dẫn của Ban HDPT T.Ư để bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cho các thành viên trong Ban Trị sự phát huy khả năng thực hiện tốt các chương trình đã đề ra và nâng cao công tác hướng dẫn phật tử trong tỉnh hơn nữa. 

Các phật tử có ý kiến về việc có những đạo tràng lạ, những pháp môn tu tập khác với đường lối của Giáo hội. Dẫn đến sự khác nhau trong cùng một môn Phái…


Chương trình diễn ra thành công tốt đẹp và được khép lại bằng những lời đạo từ của HT.Thích Thanh Hùng.  

Thập Bát Công
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

Xem thêm