Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 25/04/2015, 09:58 AM

Ban HDPT T.Ư thăm và làm việc với PG tỉnh Kon Tum

Sáng ngày 06/03/Ất Mùi (24/04/2015) Phái đoàn Ban HDPT T.Ư tới thăm và làm việc với tỉnh Đắk Lắc, tại hội trường chùa Huệ Chiếu, tổ 3, P. Ngô Mây, Tp.Kon Tum

HT.Thích Quảng Xả, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Kon Tum cùng Chư tôn đức trong BTS, đại diện chính quyền địa phương và hàng ngàn phật tử chào mừng, đón tiếp đoàn.  

HT.Thích Quảng Xả phát biểu chào mừng đoàn công tác Ban HDPT T.Ư đi thăm và làm việc tại 5 tỉnh Tây Nguyên, Hòa thượng tin tưởng, chuyến công tác của Ban HDPT T.Ư mang lại sự tin tưởng chư tôn đức BTS tỉnh trong việc kiện toàn tổ chức chuyên ngành HDPT, tạo sự khích lệ về sinh hoạt, tu học của hàng phật tử tại gia.

Hòa thượng đã giới thiệu về sự phát triển Phật giáo tỉnh nhà trong những năm gần đây, đã Quy y cho hơn 4000 phật tử là bà con người dân tộc, nhiều cơ sở thờ tự, tự viện được tạo lập mới, số lượng tăng ni trẻ đã được bổ sung để đảm trách các công tác phật sự Tỉnh nhà, đông đảo đồng bào dân tộc bén duyên và đến với đạo Phật trong tinh thần đoàn kết, hòa hợp; sinh hoạt Gia đình Phật tử từng bước ổn định.
Ban HDPT T.Ư làm việc với GHPGVN tỉnh Kon Tum
HT.Thích Quảng Xả - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Kon Tum
Trong phần báo cáo của mình, ĐĐ.Thích Nhuận Thông, Trưởng ban HDPT tỉnh Kon Tum đã đề nghị Chư tôn đức Ban HDPT T.Ư nên thường xuyên tổ chức các khóa bồi dưỡng, hội thi giáo lý cho cư sĩ, hướng dẫn về sinh hoạt của GĐPT ngoài Giáo hội, đem lại đại đoàn kết cho ngôi nhà chung GĐPT. Bồi dưỡng tiếng dân tộc cho cư sĩ và tu sĩ phụ trách Phân ban Phật tử dân tộc ít người, cử giảng sư thuyết pháp tại các đạo tràng tu học tại địa phương.
ĐĐ.Thích Nhuận Thông, Phó BTS Phật giáo tỉnh kiêm Trưởng ban HDPT tỉnh Kon Tum
Lãnh đạo Ban HDPT T.Ư  lắng nghe phát biểu bổ sung của chư tăng và phật tử địa phương về hỗ trợ sinh hoạt Gia đình Phật tử, hướng giải quyết các đạo tràng tu học tự phát và dựa trên cơ sở báo cáo tổng kết tỉnh nhà đã có những chỉ đạo cụ thể phù hợp với đặc thù của địa phương, đưa ra phương hướng hoạt động phù hợp cho ngành HDPT tỉnh Kon Tum.
 
TT.Thích Đức Thiện - Tổng Thư ký HĐTS GHPGVN thay mặt ban Thường trực HĐTS GHPGVN trong buổi làm việc với tỉnh Kon Tum tán dương công đức Chư tôn đức tăng ni, cư sĩ, GĐPT tỉnh có nhiều đóng góp trong công tác phật sự. Thượng tọa cho biết, hoạt động phật sự của tỉnh nhà nên kết hợp các ban ngành trong BTS tỉnh làm công tác từ thiện, hoằng pháp, HDPT mới đạt được kết quả cao. Chương trình thăm và làm việc đến các tỉnh, thành Tây Nguyên và miền Trung của ban HDPT T.Ư lần này thể hiện tinh thần lục hòa công trụ của Chư tôn đức với phật tử tại gia để xây dựng chuyên ngành HDPT cùng BTS Kon Tum  ngày càng lớn mạnh. Thượng tọa cũng đề nghị chính quyền địa phương tham mưu, giúp đỡ BTS để thực hiện chủ trương xây chùa cho Phật tử dân tộc ít người, nơi vùng cao biên cương tổ quốc.
 
HT.Thích Thiện Duyên ban đạo từ: Phật giáo tỉnh Kon Tum đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến đồng bào dân tộc ít người, xây dựng các cơ sở tu học khang trang, tạo thuận lợi cho sự tu học của quần chúng phật tử. Hòa thượng đề nghị BTS tỉnh nên kết hợp với ban ngành chức năng tỉnh xem xét vấn đề tồn đọng Tịnh độ Đạo tràng gây ra nhiều xáo trộn, ảnh hưởng không tốt tới tâm lý tu học, sinh hoạt của cư sĩ phật tử trên địa bàn tỉnh nhà.
 
 
 
 
 
 
 

Hoàng Tuấn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Khóa tu “Trở về nhà” dành cho người trẻ do Phân ban Ni giới TƯ tổ chức

Trong nước 19:18 26/03/2024

Vừa qua tiểu ban Hướng dẫn Phật tử kết hợp với tiểu ban Hoằng pháp thuộc Phân ban Ni giới TƯ tổ chức khóa tu “Trở Về Nhà” lần III với chủ đề “Dây thân ái” cho hơn 200 bạn trẻ tại Đại Tòng Lâm và Tịnh xá Ngọc Hải – Bà Rịa - Vũng Tàu (23 và 24 tháng 3 năm 2024).

Xem thêm