Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 28/07/2014, 18:06 PM

Ban Hoằng pháp T.Ư thăm Trường hạ ba tỉnh NamTrung bộ

Trong hai ngày 28, 29/06/Giáp Ngọ (24, 25/07/2014) Chư tôn đức Ban Hoằng pháp T.Ư do HT.Thích Bảo Nghiêm - Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Hoằng Pháp T.Ư làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, sách tấn, động viên và phổ biến một số thông tin về phật sự trong thời gian đến Chư tăng, ni hành giả đang an cư tập trung tại các Trường hạ thuộc Tp.Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và tỉnh Quảng Ngãi.

Tại Tp.Đà Nẵng, Thường trực BTS đã cung đón phái đoàn từ sân bay về chùa Pháp Lâm (Văn phòng BTS) Chư tôn HT.Thích Thiện Nguyện - quyền Trưởng BTS cùng Chư tôn đức trong Ban Thường trực BTS đã báo cáo tóm tắt tình hình tu học và các điểm an cư tập trung, TT.Thích Từ Nghiêm - Trưởng ban Hoằng pháp Tp.Đà Nẵng đã nêu các nội dung chính trong công tác hoằng pháp tại BTS trong đó có 3 lớp TCPH đang được duy trì, cùng 3 lớp giáo lý cơ bản dành cho cư sĩ tại gia vào chủ Nhật hằng tuần cùng nhiều hoạt động phật sự đang duy trì đều đặn hàng tháng.
Đoàn quang lâm giảng đường Tp.Đà Nẵng
Chư hành giả an cư Tp.Đà Nẵng đón đoàn
Thay mặt tăng, ni, phật tử, HT.Thích Thiện Nguyện đã trao tặng lẵng hoa chào mừng đến Hòa thượng Trưởng đoàn và có bài phát biểu chào mừng Phái đoàn Chư tôn đức Ban Hoằng pháp T.Ư đã quan tâm, thăm hỏi, sách tấn động viên hành giả an cư tại Tp.Đà Nẵng.

HT.Thích Bảo Nghiêm đã ban đạo từ với lời chúc mạnh khỏe đến chư hành giả an cư, toàn thể tăng, ni tín đồ phật tử, Hòa thượng cũng đã điểm qua lịch sử của mùa an cư có từ thời đức Phật, nhắc nhở hành giả về tấm gương giữ nghiêm luật an cư của Sơ Tổ Trúc Lâm trước lúc ngài nhập diệt vài tháng, Ngài vẫn còn giữ trọn vẹn ba tháng an cư…
Đoàn đã trao tặng cúng dường tịnh tài động viên đến đại diện các Trường hạ
Chiều ngày 25/7/2014, tại Trường hạ chùa Hòa An (Tp.Tam Kỳ), Chư tôn đức HT.Thích Chí Đạo - Phó BTS cùng Chư tôn đức tăng, ni trong Thường trực BTS cùng chư hành giả an cư 4 điểm tập trung trong tỉnh đã long trọng đón tiếp phái đoàn, ĐĐ.Thích Tịnh Đức - Phó BTS PG tỉnh đã đọc lời chào mừng, đồng thời báo cáo tình hình an cư trong toàn tỉnh theo đó Quảng Nam có hơn 200 hành giả an cư tập trung tại các trường hạ: chùa Hòa An, chùa Sư Nữ Diệu Quang, chùa Châu Phong (huyện Điện Bàn ) và chùa Sư Nữ Bảo Thắng (Tp.Hội An), tại các điểm tập trung các hành giả đã trang nghiêm trau dồi giới, định tuệ nhằm tiếp dẫn hậu lai, báo Phật ân đức.
 
Tại tỉnh Quảng Ngãi, HT.Thích Hạnh Lạc cùng Chư tôn đức Thường trực BTS đã đón tiếp phái đoàn một cách trọng thị, Hòa thượng Trưởng BTS đã trực tiếp báo cáo tình hình an cư năm nay trong toàn tỉnh, theo đó gần 300 hành giả tập trung tại 4 điểm chính tại Tp.Quảng Ngãi, thực hiện bố tác định kỳ trang nghiêm, cấm túc tu học nghiêm mật duy trì truyền thống an cư kiết hạ lâu đời của chư Tổ truyền dạy theo đúng như Pháp.
Đoàn  cúng dường tịnh tài đến các Trường hạ
Tại các nơi đến Hòa thượng Trưởng đoàn đã có lời sách tấn ân cần, nhắc nhở tăng, ni Thường trực BTS các địa phương cần duy trì các phật sự khóa tu mùa hè, tiếp sức mùa thi để gieo duyên, có thế hệ kế tiếp kết nối mạng mạch Phật Pháp…
 
Chư tôn đức Thường trực BTS các nơi đoàn đến thăm đã có lời cảm tạ, tri ân đến Chư tôn đức Ban Hoằng pháp T.Ư dù phật sự đa đoan nhưng đã có sự quan tâm đến hàn giả an cư, quang lâm thăm hỏi, động viên, sách tấn coi đây là niềm vinh dự và nguồn động viên to lớn của Chư tôn Giáo phẩm lãnh đạo T.Ư đối với Phật giáo các địa phương.

Thanh Nam
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm