Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Ban Tôn giáo Chính phủ thăm Chư tôn đức GHPGVN

Ngày 07 và 08/07/Quý Tỵ (13 và 14/08/2013) đoàn Ban Tôn giáo Chính phủ đã tới chùa Ráng (Tp.Hà Nội) thăm và vấn an sức khỏe đức Pháp chủ GHPGVN, thăm và động viên chư tăng, ni Văn phòng 1 TW GHPGVN, chư tăng, ni tại trường hạ chùa Liên Phái (Tp.Hà Nội)

Nhân mùa An cư kiết hạ PL.2557 đoàn Ban Tôn giáo Chính phủ đã tới đã đến chùa Ráng - Tổ đình Viên Minh, huyện Phú Xuyên, Tp.Hà Nội, thăm và vấn an sức khỏe đức Pháp chủ GHPGVN, Trưởng lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ.

 Đoàn Ban Tôn giáo Chính phủ tại chùa Ráng (Viên Minh) 

Sáng ngày 08/07/Quý Tỵ (14/8/2013), Ban Tôn giáo Chính phủ thăm hỏi và động viên Chư tăng, ni vào mỗi mùa An cư kiết hạ là hoạt động thường niên của Ban Tôn giáo Chính phủ. Có mặt tại chùa Ráng – Tổ đình Viên Minh, ông Bùi Thanh Hà - Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ, ông Bùi Hữu Dược - Vụ trưởng Vụ Phật giáo đã vấn an đức Pháp chủ GHPGVN Trưởng lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ, gửi lời chúc mừng ngài thêm một tuổi đạo, bồ đề tâm thêm kiên cố, tiếp tục dẫn dắt GHPGVN vững bước trên con đường phụng sự đạo pháp và dân tộc. 

 

Đáp lại tình cảm của Ban Tôn giáo Chính phủ dành cho, Trưởng lão HT.Thích Phổ Tuệ cảm ơn sự quan tâm của Ban Tôn giáo Chính phủ, ngưỡng mong Phật tổ cũng Chư vị Bồ tát gia hộ cho các cấp lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ được bình an, hoàn thành tốt công việc mà Đảng và nhà nước giao phó. Trưởng lão Hòa thượng cũng bày tỏ sự mong muốn trong thời gian tới Ban Tôn giáo Chính phủ tiếp tục quan tâm, tạo nhiều thiện duyên cho GHPGVN đạt được nhiều thành tựu các hoạt động phật sự.

Trước đó, chiều ngày 13/08 đoàn Ban Tôn giáo Chính phủ đã tới thăm và động viên Chư tăng, ni Văn phòng 1 TW GHPGVN và Chư tăng, ni đang an cư tại trường hạ chùa Liên Phái, Tp.Hà Nội.

 Đoàn Ban Tôn giáo Chính phủ  tại trụ sở TW GHPGVN

Trong không khí thân tình, ấm tình đạo vị, HT.Thích Thanh Nhiễu - PCT Thường trực HĐTS GHPGVN đã chia sẻ một số hoạt động phật sự mà GHPGVN đã thực hiện trong thời gian qua, trong đó đáng chú ý là tổ chức thành công hội nghị của các ban trực thuộc như Ban Hoằng pháp, Ban Hướng dẫn Phật tử, Ban Thông tin Truyền thông…Thời gian này, GHPGVN đang chỉ đạo BTS các tỉnh, thành phố, các tổ đình, tự viện tổ chức lễ Vu lan báo hiếu, thể hiện tinh thần tri ân – báo ân của người con Phật đồng thời chuẩn bị cho lễ Tự tứ - kết thúc mùa an cư kiết hạ PL.2557.

 

Vui mừng trước những thành quả mà GHPGVN đã đạt được, ông Bùi Thanh Hà – Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ đã có lời thăm hỏi, động viên Chư tôn giáo phẩm HĐTS và Chư tăng, ni GHPGVN tinh tấn tu học, thúc liễm thân tâm, tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Giáo hội, chung tay với đồng bào cả nước xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp. Ông Bùi Thanh Hà cũng đánh giá tốt ý thức và trách nhiệm của Chư tăng, ni GHPGVN trong việc tiếp nhận các văn bản, chính sách phát luật của nhà nước. Ban Tôn giáo Chính phủ cũng hy vọng, trong thời gian tới GHPGVN sẽ xúc tiến, vận động thành lập được Ban Trị sự GHPGVN tại 3 tỉnh còn lại là Sơn La, Điện Biên và Lai Châu. 

 Đoàn Ban Tôn giáo Chính phủ tại chùa Liên Phái

Tại chùa Liên Phái, Tp.Hà Nội, đoàn Ban Tôn giáo Chính phủ đã được nghe HT.Thích Gia Quang - Phó Chủ tịch kiêm Trưởng Ban TT-TT GHPGVN thông báo về nhân sự, quy chế của Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN. Tuy mới thành lập nhưng Ban TT-TT của GHPGVN đã quy tụ được nhiều tăng, ni, cư sĩ và phật tử xuất sắc, có nhiều kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền. Dự kiến cuối tháng 10, Ban thông tin – Truyền thông sẽ chính thức ra mắt và tổ chức tập huấn chuyên môn cho các nhân sự. 

 
Thay mặt Ban Tôn giáo Chính phủ, ông Bùi Thanh Hà bày tỏ sự đồng thuận đối với việc GHPGVN thành lập Ban TTTT, đồng thời mong muốn những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc như đại lễ Vu lan, đại lễ Phật đản được tuyên truyền sâu rộng hơn với tất cả tầng lớp nhân dân. Ông khẳng định: Ban Tôn giáo Chính phủ sẵn sàng ủng hộ và giúp đỡ GHPGVN trong tất cả mọi hoạt động phật sự, tất cả chung tay vì đạo, vì đời, vì một Việt Nam giàu đẹp và văn minh.

Tin bài do CTV cung cấp
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Lễ hội Quan Thế Âm ở một ngôi chùa lịch sử

Tin tức 19:23 28/03/2024

Ngày 28/3 (19/2/Giáp Thìn), Ban Trị sự GHPGVN H.Nông Cống, chùa Vĩnh Thái, xã Hoàng Giang, H.Nông Cống (Thanh Hóa) tổ chức Lễ hội Quan Thế Âm năm 2024.

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Tin tức 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Tin tức 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Hàng ngàn người tham dự lễ hội Quán Thế Âm tại Đà Nẵng

Tin tức 12:08 28/03/2024

Tối 26/3 (17/2 âm lịch), tại khuôn viên chùa Quán Thế Âm (Q.Ngũ Hành Sơn), UBND TP.Đà Nẵng đã tổ chức khai mạc lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn năm 2024.  

Xem thêm