Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 28/12/2012, 15:06 PM

Báo Giác Ngộ: Kỷ niệm 37 năm ngày ra số báo đầu tiên

Báo Giác Ngộ ấn hành tuần báo, ấn phẩm nguyệt san Giác Ngộ và Giác Ngộ Online, là kênh thông tin hoạt động Phật sự trong cả nước. Trụ sở của báo được xây dựng khang trang, cơ sở vật chất được trang bị mới đáp ứng được nhu cầu của công việc

Sáng nay 28-12, Báo Giác Ngộ đã tổ chức kỷ niệm 37 năm ngày ra số báo đầu tiên (1-1-1976 - 1-1-2012) tại tòa soạn (85 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM) và tri ân cư sĩ Tống Hồ Cầm, Phó Tổng Biên tập báo Giác Ngộ.

BTN_0030.JPG

                 HT.Thích Thiện Nhơn tặng hoa chúc mừng

Đến tham dự có: HT.Thích Thiện Nhơn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HĐTS; HT.Thích Trí Quảng, Phó Chủ tịch HĐTS, Tổng Biên tập Báo Giác Ngộ; HT.Thích Thiện Pháp, Phó Tổng thư ký kiêm Chánhn phòng II TƯGH; HT.Thích Thích Giác Toàn, Phó Chủ tịch HĐTS, Phó Tổng Biên tập Thường trực Báo Giác Ngộ; HT.Thích Thiện Tánh, Trưởng ban Kiểm soát T.Ư, Phó ban Thường trực BTS THPG TP.HCM; HT.Thích Như Tín, Phó BTS THPG TP.HCM; HT.Thích Thiện Bảo, Phó ban Hoằng pháp T.Ư, Phó Tổng Biên tập Báo Giác Ngộ; HT.Thích Tịnh Hạnh, Phó ban kiêm Trưởng ban Kinh tế-Tài chánh THPG TP; TT.Thích Hiển Đức, Phó Văn phòng THPG TP; cư sĩ Tống Hồ Cầm, Phó Tổng Biên tập Báo Giác Ngộ; sư sĩ Trần Tuấn Mẫn, Ủy viên Thư ký HĐTS, Phó Trưởng ban Thông tin Truyền thông cùng chư tôn đức Tăng Ni các tự viện.

Báo Giác Ngộ cũng đón tiếp ông Lê Hoàng Vân, Trưởng phòng Phật giáo Ban Tôn giáo-Dân tộc TP.HCM; Vũ Mạnh Hải, Phó ban Dân tộc-Tôn giáo UBMTTQVN TP.HCM, cộng tác viên, độc giả, đại diện đại lý, truyền hình an viên… thân thiết với Báo Giác Ngộ đã đến dự chúc mừng và gởi những bó hoa tươi thắm.

BTN_0156.JPG

HT.Thích Trí Quảng tri ân chư tôn đức giáo phẩm, Tăng Ni, 
Cộng tác viên, độc giả, những người yêu mến Báo Giác Ngộ trong suốt 37 năm qua 

BTN_0038.JPG

Ông Lên Hoàng Vân chúc mừng Báo Giác Ngộ 37 năm ngày ra số đầu tiên

Tại buổi lễ kỷ niệm 37 năm ngày ra số báo đầu tiện (1-1-1976), HT.Thích Giác Toàn, Phó Tổng Biên tập Thường trực Báo đã tri ân chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội, BTS THPG TP.HCM, chư tôn đức Tăng Ni các tự viện, cộng tác viên, khách hàng thân thiết đã gắn bó với báo Giác Ngộ trong suốt 37 năm qua. Chính nhờ tình cảm cao quý này, Báo Giác Ngộ từng bước phát triển như hôm nay.

Trong suốt 20 năm (1976-1996) báo Giác Ngộ ra mắt bạn đọc dưới hình thức bán nguyện san, từ năm 1996 đến nay phát triển lên tuần báo. Báo Giác Ngộ trải qua hai đời Tổng Biên tập, từ 1976 đến 1990 do cư sĩ Võ Đình Cường làm Tổng Biên tập, từ 1990 đến nay do HT.Thích Trí Quảng làm Tổng Biên tập. Báo Giác Ngộ được sự chỉ đạo, giúp đỡ của Thường trực BTS THPG và sự hỗ trợ của Thành ủy, UBND, UBMTTQVN TP cùng các ban ngành… trụ sở báo Giác Ngộ đã được xây dựng khang trang, cơ sở vật chất được trang bị mới đáp ứng được nhu cầu của công việc. Hiện nay, Báo Giác Ngộ ấn hành tuần báo, ấn phẩm nguyệt san Giác Ngộ và Giác Ngộ Online, là kênh thông tin hoạt động Phật sự trong cả nước.

BTN_0055.JPG

                 HT.Thích Thiện Nhơn trao Bằng Tuyên dương công đức của GHPGVN

Dịp này, Báo Giác Ngộ cũng tổ chức tri ân cư sĩ Tống Hồ Cầm, Phó Tổng Biên tập Báo Giác Ngộ, người đã gắn bó với nghề báo từ khi Báo Giác Ngộ mới được thành lập cho đến nay. Trong suốt 37 năm gắn bó, cư sĩ Tống Hồ Cầm đã cùng với hai Tổng Biên tập là cư sĩ Võ Đình Cường và HT.Thích Trí Quảng cùng nhị vị Hòa thượng Phó Tổng Biên tập HT.Thích Giác Toàn, HT.Thích Thiện Bảo lãnh đạo tại Báo Giác Ngộ phát triển như hôm nay.

BTN_0144.JPG

                          Gia đình cư sĩ Tống Hồ Cầm tặng hoa chúc mừng

Tại buổi kỷ niệm 37 năm ngày Báo Giác Ngộ ra số đầu tiên, nhiều tình cảm tốt đẹp của HT.Thích Trí Quảng, HT.Thích Giác Toàn, HT.Thích Thiện Bảo đã thân thiết gởi đến cư sĩ Tống Hồ Cầm, cầu chúc cho cư sĩ luôn có nhiều sức khỏe để tiếp tục hướng dẫn cho các thế hệ sau. HT.Thích Giác Toàn-nhà thơ Trần Quê Hương gởi đến bài thơ: “Mùa xuân hương vàng” với lời thơ chân tình, đạo vị; HT.Thích Thích Thiện Bảo cũng phát biểu “Nhân cách Tống Hồ Cầm”. Và còn nhiều tình cảm quý mến khác gởi đến cư sĩ Tống Hồ Cầm mà nhiều người thân tình gọi là “bác Cầm”

Với sư sĩ Trần Tuấn Mẫn: “Cư sĩ Tống Hồ Cầm có mối quan hệ thân thiết trong gia đình từ xưa, từ khi tôi sinh ra, sau này có rất nhiều kỷ niệm với bác Cầm trong đồng niên Gia đình Phật tử thì gọi bằng anh. Công tác tại Học viện Phật giáo TP.HCM, tôi là Tổng Thư ký thường xuyên tiếp xúc trong công việc văn thư, báo chí thì bác là người thẳng thắng và nóng tính. Cư sĩ đàn em như tôi luôn noi theo tấm gương của cư sĩ Võ Đình Cường và Tống Hồ Cầm…”

Dành tình cảm thân thương cho cư sĩ Tống Hồ Cầm, CTV.Nguyên Cẩn-nhà thơ Nguyên Cẩn chia sẻ với mọi người, với bác Cầm anh có hai kỷ niệm quý là lần bác góp ý và cho đăng bài thơ đầu tiên anh viết về đạo pháp gởi báo Giác Ngộ. Có thể nói, chính bài thơ này đã dẫn tác giả đến với “văn đàn” Phật giáo và trỡ thành CTV thân thiết với Báo Giác Ngộ. Sau này, một kỷ niệm nữa là CTV.Nguyên Cẩn gặp lại bác Cầm và được bác phân tích từng bài viết của mình đăng trên báo với tình cảm quý mến. CTV.Nguyên Cẩn cho biết, dù khá bận rộn nhưng khi nghe Báo Giác Ngộ có buổi tiễn bác Cầm về “nghỉ hưu” thì anh nhất quyết đến dự.

Cũng dành những tình cảm tốt đẹp đối với cư sĩ Tống Hồ Cầm - nhà thơ Anh Nghị, nhạc sĩ Uy Thi Ca cho biết, những bài thơ đạo vị của cư sĩ chính là nguồn cảm hứng để nhạc sĩ phổ nhạc. Nhiều bài thơ của Anh Nghị đã được phổ nhạc như: Um-đam-ba-la, Vu lan nhớ mẹ, sương thu... đi vào lòng người Phật tử.

BTN_0107.JPG

                     HT.Thích Trí Quảng trao quà lưu niệm cho cư sĩ Tống Hồ Cầm

BTN_0127.JPG

                 Ông Vũ Mạnh Hải tặng hoa chúc mừng cư sĩ Tống Hồ Cầm

Chia sẻ với Chư tôn đức giáo phẩm và quan khách có mặt tại lễ kỷ niệm, HT.Thích Trí Quảng đã phát biểu thân tình: “Đạo hữu Tống Hồ Cầm là người siêng năng, cần mẫn, trung thực, chịu khó trong công tác tại Báo Giác Ngộ, Giác Ngộ xin tri ân cư sĩ Tống Hồ Cầm và cư sĩ Võ Đình Cường. Tôi rất yên tâm vì bên cạnh mình có một người như thế. Đạo hữu cũng là người giữ nhiều tư liệu của báo, của Phật giáo. Bác Cầm là người bạn lớn của Phật giáo và cá nhân tôi. Bác Cầm xin về nghỉ để quảng đời còn lại được hưởng thanh nhàn bên gia đình. Rồi đây, chúng ta cũng sẽ tái sinh cùng làm Phật sự, cho đến khi thế giới này trở thành thế giới cực lạc…”


H.Diệu - B.Toàn
Nguồn: Báo Giác ngộ

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Khóa tu “Trở về nhà” dành cho người trẻ do Phân ban Ni giới TƯ tổ chức

Trong nước 19:18 26/03/2024

Vừa qua tiểu ban Hướng dẫn Phật tử kết hợp với tiểu ban Hoằng pháp thuộc Phân ban Ni giới TƯ tổ chức khóa tu “Trở Về Nhà” lần III với chủ đề “Dây thân ái” cho hơn 200 bạn trẻ tại Đại Tòng Lâm và Tịnh xá Ngọc Hải – Bà Rịa - Vũng Tàu (23 và 24 tháng 3 năm 2024).

Xem thêm