Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 22/07/2013, 08:22 AM

Bao giờ nguyện vọng của phật tử Niệm Phật đường Mê Linh huyện Lak - Daklak thành hiện thực?

GHPGVN tỉnh Daklak cần quan tâm đến nguyện vọng chính pháp của đông đảo bà con phật tử vùng cao huyện Lak. Đó là ước nguyện hoàn toàn chính đáng, lẽ ra phải nhận được sự ủng hộ nhiệt thành, từ sớm hơn rất nhiều...

Hơn 30 năm nay, nhiều người dân miền Bắc, đại đa số quê ở Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương và bà con ở các tỉnh miền Trung như Huế, Quảng Nam,… cùng nhau xây dựng cuộc sống tại xã Buôn Triết, huyện Lak, tỉnh Daklak.

Sẵn có truyền thống tín ngưỡng lâu đời theo đạo Phật ở quê nhà, về với núi rừng Tây Nguyên xa xôi, hẻo lánh, truyền thống ấy vẫn duy trì và ngày càng phát triển, thường hành theo chính pháp.



Từ năm 1989, những người con xã Buôn Triết quy Y tại chùa Khải Đoan, khi đó có 25 phật tử. Qua năm tháng, duyên lành đến với nhiều người, nay có đến 320 thiện nam, tín nữ cùng nương nhờ cửa Phật, được dìu dắt bởi đại đức Thích Nhuận Độ, trụ trì chùa Quảng Trạch, thường hành pháp môn niệm Phật, cùng nhau tụng niệm hàng ngày. Những GĐPT cũng dần hình thành, góp phần gieo duyên đạo Phật tới lớp trẻ.

Số phật tử ngày thêm đông, mà cơ sở vật chất thì nghèo nàn. Đến năm 2010, đại chúng mới dần ổn định một cơ sở để cùng nhau tu tập. Gia đình phật tử Nguyễn Văn Vọng phát tâm hiến cúng một khoảng đồi. Sư Thầy Nhuận Độ cùng bà con ngày đêm góp công sức xây dựng một cơ ngơi vừa đủ để tu tập, có gian Tam Bảo, nhà khách, niệm Phật đường…

Tuy nhiên, đến nay, đại chúng vẫn chưa được công nhận chính thức là một đoàn thể phật tử trực thuộc GHPGVN tỉnh Dakak; dù hoạt động dưới sự chỉ đạo của tỉnh hội và quý thầy nơi đây?

Với 310 phật tử đã quy y, cơ sở vật chất, theo đại chúng thì cũng đủ điều kiện để được cấp quyết định chính thức, như việc công nhận thành lập Đạo tràng, nhưng nhiều lần đại chúng đề xuất, làm đơn cũng vẫn chưa được BTS GHPGVN tỉnh công nhận? 

Hơn 300 bà con phật tử đều đặn thời khóa sinh hoạt đúng theo quy định của Pháp luật, theo giáo lý nhà Phật, luôn chấp hành đầy đủ quy định theo hướng dẫn và chỉ đạo của BTS GHPGVN tỉnh, nhưng chưa được công nhận chính thức, thì vẫn chỉ là tự phát và hoạt động manh mún.

Niệm Phật đường Mê Linh mới hình thành, là nơi bà con cùng nhau tu tập, thực hành, chia sẻ giáo lý nhà Phật. Mọi hoạt động Phật sự ngày càng phát triển, từ khuyến học, từ thiện, cứu trợ gia đình nghèo khó, thăm hỏi ốm đau; có Ban trợ niệm, trợ duyên gia đình có người thân mất… bà con chỉ mong mỏi được công nhận chính thức về mặt pháp lý, được BTS công nhận, góp phần củng cố thêm tinh thần tu học, thực hành giáo lý nhà Phật, cùng nhau sống tốt Đạo, đẹp Đời.

Ngưỡng mong BTS GHPGVN tỉnh Daklak sớm quan tâm kịp thời tới ước nguyện của đông đảo bà con phật tử vùng cao.

Thiết nghĩ, đó là ước nguyện hoàn toàn chính đáng, lẽ ra phải nhận được sự ủng hộ nhiệt thành, từ sớm hơn rất nhiều; từ các cơ quan chức năng.

* Thông tin, số liệu và hình ảnh được cung cấp từ Niệm Phật đường Mê Linh.
* Chi tiết liên hệ phật tử Nguyễn Văn Tuất, Trưởng Ban niệm Phật - Niệm Phật đường Mê Linh, số điện thoại: 0164 632 8922.


Một số hình ảnh sinh hoạt tu tập của bà con phật tử Niệm Phật đường Mê Linh:

















CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Quảng Ninh "quản lý hòm công đức" và một góc nhìn!

Ý kiến – Diễn đàn 13:37 09/11/2018

Vậy thì, trước khi ban hành Công văn số 489/UB-VX1, UBND tỉnh Quảng Ninh đã được chủ sở hữu tài sản “ủy quyền” định đoạt hoặc ủy quyền được tham gia định đoạt tài sản chưa? Đã có trong tay quy định nào từ văn bản luật làm căn cứ pháp lý ban hành chưa? Nếu “chưa” thì rõ ràng là không ổn rồi!

Âm mưu phá hoại Phật giáo của Pháp Luân Công

Ý kiến – Diễn đàn 15:30 07/11/2018

Pháp Luân Công, một tổ chức ngụy trang Phật giáo, đã bóp méo giáo lý của Phật giáo. Cộng đồng Phật giáo phản đối việc đăng ký của Pháp Luân Công cũng là để làm sáng tỏ và bảo vệ Phật giáo chính thống thì lại bị buộc tội không coi trọng nhân quyền. Ai là kẻ vi phạm nhân quyền, phá hoại tôn giáo khác và ai mới là người bảo vệ tôn giáo chính thống?

Suy nghĩ đôi điều về sự cầu siêu và cúng thí thực

Ý kiến – Diễn đàn 15:10 11/10/2018

Cầu siêu là cầu mong siêu thoát, nghĩa là dùng phương pháp nào đó để giúp vong linh của người đã chết vượt qua khỏi cảnh khổ đau. Ý nghĩa thì như vậy, nhưng có siêu thoát được hay không, đây là vấn đề thuộc phương pháp siêu độ hay nói đúng hơn là Pháp thuật vi diệu nào đó mới siêu độ nổi vong linh người quá cố.

Nhà Phật có cấm đánh ghen không?

Ý kiến – Diễn đàn 05:15 09/10/2018

“Tinh tinh”... tiếng chuông tin nhắn vang lên. “Nhà Phật có cấm đánh ghen không mày?”, đọc tin cô bạn thân gửi mà tôi vừa thấy buồn cười lại vừa lo lắng. Tôi vội nhấc điện thoại hẹn gặp bạn ngay để hỏi thăm tình hình, phòng trường hợp bạn “giận quá mất khôn”.

Xem thêm