Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 21/01/2013, 20:06 PM

Báo NTNN tổ chức chương trình: Bữa cháo ấm áp tình người

Bà Đặng Thị Hồng (Lương Yên, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đến viện từ sáng sớm. Bà làm bằng thiện tâm, có cái duyên nhà Phật nên đi đến đâu cũng được ủng hộ

Sáng 20.1.2013, Báo NTNN, chùa Sủi (Hà Nội), hội viên Hội Tích thiện liên phường Hà Nội đã tổ chức Chương trình từ thiện “Dinh dưỡng vì sức khoẻ bệnh nhân nghèo” tại Bệnh viện Tâm thần Hà Nội.

Trên 440 bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện đã được nhận những bát cháo thiện nguyện.

Bà Đặng Thị Hồng (Lương Yên, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đến viện từ sáng sớm. Năm nay bà 85 tuổi nhưng vẫn đi khắp đây đó để làm từ thiện. Bà cho biết, mình đã làm từ thiện gần 20 năm. Lúc đầu bà chỉ bỏ tiền túi, nhưng thấy mình không đủ “bao bọc” hết những hoàn cảnh khó khăn, nên bà bỏ sức đi vận động mọi người. Lúc đầu là người thân, sau mở rộng ra bạn bè, chòm xóm và các doanh nghiệp xung quanh.

“Bà làm bằng thiện tâm, có cái duyên nhà Phật nên đi đến đâu cũng được ủng hộ”- bà Hồng cho biết.

      Bệnh nhân khoa Cấp tính nữ thưởng thức bữa cháo thiện nguyện.

Bà Hoàng Thị Tâm – Chủ tịch Hội Tích thiện liên phường Hà Nội cho biết: Bằng tấm lòng, Hội cùng Báo NTNN, chùa Sủi ủng hộ thực phẩm và gạo để nấu cháo thiện nguyện, giúp bệnh nhân tâm thần có sức khoẻ, chống chọi với bệnh tật. Mỗi tháng các bệnh nhân tại đây sẽ được hỗ trợ 5 triệu đồng, 2 tạ gạo nấu ăn sáng.

Đi làm từ thiện nhưng mọi người lại cảm thông hơn với những y bác sĩ và điều dưỡng làm việc ở đây. Bác sĩ cao cấp Lý Trần Tình – Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Hà Nội cho biết, bệnh nhân nội trú của viện luôn trên dưới 400 người, lúc đông có thể lên đến 450 người.

Đây là những bệnh nhân nặng, hầu như không kiểm soát được hành vi. Các bệnh nhân “như trẻ thơ” nên gần 380 y bác sĩ, điều dưỡng, cán bộ hết sức vất vả. Không chỉ khám chữa bệnh, mối quan hệ giữa bệnh nhân và cán bộ bệnh viện còn như ruột thịt. Hàng ngày, các điều dưỡng thay phiên nhau cắt tóc, tắm rửa, cắt móng chân, móng tay cho từng người.

Với bệnh nhân nữ, hàng tháng, các y tá, điều dưỡng cũng phải giúp đỡ thay giặt. Khi bệnh nhân khóc, lên cơn, các bác sĩ phải ngồi tỉ tê nói chuyện, kiên nhẫn như mẹ với con.

“Chế độ ăn của bệnh nhân mỗi ngày là 25.000 đồng, trong lúc giá cả cao, việc chia sẻ của các nhà hảo tâm đối với bệnh nhân là hết sức quý báu. Chúng tôi rất mong nhận được nhiều hơn nữa sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp”- ông Tình nói.

Theo bác sĩ Tình, Tết này viện có khoảng 200 bệnh nhân ở lại. Điều đó đồng nghĩa với việc hơn 1/3 cán bộ bác sĩ phải túc trực cùng bệnh nhân.

Cùng chung tấm lòng với người bệnh, những người làm từ thiện và các y bác sĩ Bệnh viện Tâm thần Hà Nội như càng gần nhau hơn.

Chương trình Dinh dưỡng vì sức khoẻ bệnh nhân nghèo sẽ duy trì thường xuyên, liên tục, lâu dài tại Bệnh viện Tâm thần Hà Nội. Mỗi tháng, các bệnh nhân tại đây sẽ được hỗ trợ 5 triệu đồng để mua thực phẩm và 2 tạ gạo để nấu cháo.


Tuấn Kiệt (Dân Việt)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm