Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 27/08/2018, 07:53 AM

Bắt nghi can sát hại Sư cô Hải Hiếu: Quả báo nhãn tiền

Cơ quan điều tra CA TP.HCM đã bắt được nghi can sát hại Sư cô Hải Hiếu ở quận Tân Phú, quá trình xử lý - phá án rất nhanh, đáp ứng được bức xúc của dư luận, đặc biệt trong Giáo hội Phật giáo và phật tử.

Đúng theo lôgic những dữ liệu nghi ngờ đặt ra khi phát hiện thi thể bị sát hại của sư cô ở tịnh thất trong một con hẻm ở quận Tân Phú: Thầy ở ngôi chùa bên quận 10 nơi sư cô thường công quả phật sự, khi gọi điện thoại đã nghe giọng lạ; ngay từ đầu công an xác định được động cơ về tài sản và thân phận nghi can ở gần nạn nhân...
Nguồn ảnh: Internet
Người phụ nữ 48 tuổi tên Loan, láng giềng Sư cô Hải Hiếu, sau khi gây án - lấy tài sản, trong tâm trạng hốt hoảng lo sợ, đã ẩn thân ở Vĩnh Long và trinh sát thông qua nghiệp vụ đã theo dấu vết tìm đến tận nơi. Thủ phạm dùng thuốc tự sát, khi bị trinh sát ngăn cản đã phun cả thuốc vào mắt cảnh sát khiến bị can bị cấp cứu tại bệnh viện ở Vĩnh Long thì anh cảnh sát cũng... cần trợ giúp của thầy thuốc!

Việc cơ quan chức năng nhanh chóng bắt được hung thủ qui án, giải mã những bí ẩn xung quanh cái chết kinh động của bậc xuất gia ngoài khía cạnh nói lên trách nhiệm và năng lực cảnh sát TP.HCM, còn chứng minh quy luật nhân quả và quả báo được trả nhãn tiền, cảnh tỉnh những toan tính không thiện và nhắc nhở mạnh mẽ về đạo đức, sự trả giá tất yếu khi thủ ác.

Theo mức độ quan tâm của dư luận và tầm vụ án, quá trình tố tụng để đưa bị can Loan ra vành móng ngựa sẽ không lâu, mức án thỏa đáng theo khung hình phạt đúng luật hình sự hiện hành sẽ được tuyên, nhưng như đã từng viết ở bài vụng ngay sau Sư cô Hải Hiếu tử nạn: Luật pháp đi sau, dù mức án có nghiêm khắc đến đâu, tổn thất nhân mạng của một vị ni là không thể “khắc phục” được! Đấy là khía cạnh bi kịch của một vụ án và không chỉ một vụ án.

Sự phá án nhanh chóng của cảnh sát TP.HCM có giá trị răn đe tội phạm, đồng thời thêm tín hiệu SOS nhắc nhở các cơ sở tự viện Phật giáo và quý tăng, ni cùng phật tử nâng cao cảnh giác tự phòng vệ để bảo đảm an ninh cho chính mình trong môi trường có tính đặc thù cao.

Nguyện hương linh Sư cô Hải Hiếu siêu thoát ở miền cực lạc...

Nguyễn Thành Công

Link tin:
http://phatgiao.org.vn/y-kien/201808/Vu-su-co-bi-sat-hai-nghi-ve-moi-truong-an-ninh-cua-gioi-tu-si-Phat-giao-31475/
https://news.zing.vn/bat-nghi-pham-sat-hai-nu-tu-o-sai-gon-post871398.html
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm