Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 06/02/2015, 16:04 PM

Bến Tre, BRVT: Các hoạt động thiện nguyện trước Tết Nguyên đán

Sáng ngày 14/12/Giáp Ngọ (02/02/2015), HT.Thích Thiện Tánh - Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã hướng dẫn đoàn từ thiện Phật Quang (BRVT), do TT.Thích Chân Quang làm Trưởng đoàn đến bàn giao 4 căn nhà tình thương tại xã Thạnh Ngãi, huyện Mõ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre, với tổng số tiền là 120 triệu đồng.

Bến Tre: Bàn giao bốn căn nhà tình thương
Mặc dù trong thời gian qua, chính quyền và các đoàn thể xã Thạnh Ngãi đã có nhiều cố gắng trong công tác chăm lo cho các hộ nghèo nhưng vẫn còn không ít gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn về nhà ở. Vừa qua, Đảng bộ địa phương đã vận động HT.Thích Thiện Tánh tham gia chương trình “Chung tay vì người nghèo” và Hòa thượng đã kêu gọi Hội Từ thiện Phật Quang hỗ trợ 4 căn nhà tình thương cho 4 hộ nghèo tại xã Thạnh Ngãi, huyện Mõ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre là:


Gia đình Nguyễn Thạnh Phú – sinh năm 1978 
Gia đình Phạm Thị Xoàn – sinh năm 1940
Gia đình Phạm Ngọc Tuyết – sinh năm 1969
Gia đình Dương Nghĩa Trung – sinh năm 1980
 
Sau hơn 3 tháng xây dựng, đến nay bốn căn nhà này đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đảng ủy, UBND, UBMTTQ xã Thạnh Ngãi phối hợp với lãnh đạo huyện Mõ Cày Bắc và đơn vị tài trợ tiến hành bàn giao nhà cho các hộ trên. 

Kế đến, ông Diệp Văn Trung lãnh đạo ấp Chợ Mới báo cáo quá trình xây dựng nhà. Được biết, mỗi căn nhà Hội Từ thiện Phật Quang hỗ trợ 30 triệu đồng. Tiếp theo, ông Đoàn Văn Thạnh – Phó Chủ tịch UBND xã trao quyết định tặng nhà tình thương cho bốn hộ trên.

Trong buổi Lễ, HT.Thích Thiện Tánh và Hội Từ thiện Phật Quang đã tặng quà lưu niệm cho mỗi gia đình.
 
Tại buổi Lễ, ông Nguyễn Thạnh Phú – đại diện cho 4 hộ căn nhà mới gửi lời cám ơn đến chính quyền địa phương, và nhà tài trợ đã giúp gia đình ông có được chổ ở khang trang. Ông xúc động đến rơi nước mắt đi kèm với câu nói “Không ngờ rằng vào cái tuổi ngũ tuần, ông có được một ngôi nhà ước mơ đã lâu”. Sự thật, lâu lắm rồi cả nhà ông mới có nhiều tiếng cười như hôm nay.

Cũng tại buổi Lễ, HT.Thích Thiện Tánh giới thiệu về phía nhà tài trợ còn là một tổ chức hoạt động từ thiện có tên là Hội Từ thiện Phật Quang, lâu nay, các thành viên Hội Từ thiện Phật Quang đã thể hiện việc thực hành giáo lý từ bi cứu khổ của đạo Phật. Những đóng góp của Hội trên nhiều lĩnh vực đã nối thêm sợi dây yêu thương, tương trợ trong xã hội ngày một liền mạch hơn, ngoài ra còn thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta. Nhân dịp Tết cổ truyền sắp đến, Hòa thượng chúc cho lãnh đạo chính quyền các cấp có được sức khỏe, hạnh phúc, hoàn thành trọng trách mà Đảng và nhân dân giao phó. Đồng thời chúc dân xã nhà đón cái Tết vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc. 
 
TT.Thích Chân Quang cũng có đôi lời phát biểu. Nhìn thấy bà con nghèo ở đây có được ngôi nhà mơ ước, điều đó cho thấy cán bộ địa phương biết lo cho dân có cuộc sống tươm tất hơn. Thượng tọa rất cảm động và cho rằng: cuộc sống cứ trôi đi, chúng ta cứ bước tới, mỗi người cứ làm tròn phận sự của mình, thỉnh thoảng thông qua việc làm từ thiện mọi người lại được dịp gặp nhau, để hiểu rằng trên đời này còn có điều thiện, còn có những con người tốt, còn có tình yêu thương… Như vậy là ấm cúng, là hạnh phúc. 
 
Nhân đây Thượng tọa chúc mừng và chia vui với bốn gia đình có “Một căn nhà theo đúng nghĩa của nó”. Và bằng tất cả tấm lòng thành, Thượng tọa hướng về lãnh đạo chính quyền các cấp, chúc các vị dồi dào sức khỏe, mọi công tác thành công để phục vụ bà con ngày càng tốt hơn, đồng thời Thượng tọa cũng gửi lời cám ơn đến các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, và các phật tử đã trợ giúp cho Hội Từ thiện Phật Quang thực hiện chương trình đầy ý nghĩa này, tức giúp người nghèo, có được niềm vui đón Tết trong ngôi nhà mới của mình.
 
Sau cùng, ông Đoàn Văn Thân – Chủ tịch MTTQ  xã Thạnh Ngãi nói lời cám ơn đến sự quan tâm ưu ái của HT.Thích Thiện Tánh, TT.Thích Chân Quang; các nhà hảo tâm và các cấp chính quyền đã giúp đỡ cho các hộ nghèo của xã nhà có được chổ ở khang trang. Hy vọng những ngôi nhà mới xây sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bà con trong việc ổn định cuộc sống. 

Phải chăng, sự vào cuộc của toàn xã hội đã biến những giấc mơ của người nghèo thành hiện thực, giúp họ có điều kiện để an cư, lạc nghiệp. Bây giờ họ có thể yên tâm chăm lo cuộc sống trong tương lai.
                                                                                       
BRVT: Hội Từ thiện Phật Quang mang mùa xuân đến với người nghèo
Nhân dịp đón Tết Ất Mùi 2015, sáng ngày 13/12/Giáp Ngọ (01/02/2015), Hội Từ thiện Phật Quang (xã Chu Hải, huyện Tân Thành) phối hợp với UBMTTQ phường Kim Dinh (BRVT) tổ chức lễ trao tặng 100 suất quà Tết cho người nghèo, hộ khó khăn và người già neo đơn trong cuộc sống tại Hội trường UBND phường, góp phần giúp bà con đón một cái Tết an lành, đầm ấm hơn.
 
 
Mỗi suất quà trị giá 400 nghìn đồng, bao gồm 1 bì thư 200 nghìn đồng, 10kg gạo, một thùng mì ăn liền và hộp bánh tây hàng chất lượng. Tổng số tiền trao quà là 40 triệu đồng. 

Tuệ Đăng
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm