Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 20/05/2019, 11:28 AM

Bếp ăn khuyến học vùng sâu Cần Thơ

Em Trần Văn Tám, học sinh trường THPT Trần Ngọc Hoằng (Thới Hưng, Cờ Đỏ, Cần Thơ) xúc động nói: “Nhà con nghèo trường lại cách 8 km nên buổi trưa không về nhà ăn cơm kịp học buổi chiều, may nhờ có bếp ăn khuyến học của cô Hạnh nên được ăn no và ngon mà không tốn tiền, con cám ơn cô Hạnh”.

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của các em học sinh vùng sâu và nhiều người lao động nghèo xung quanh, từ hơn 8 năm qua, bà Lê Thị Hạnh ngụ ấp 5 xã Thới Hưng đã tự thành lập bếp ăn khuyến học tại nhà, mỗi ngày cung cấp từ 140 đến 150 suất cơm miễn phí buổi trưa từ thứ 2 đến thứ 7 mỗi tuần mà không thu lại bất kỳ một khoản chi phí nào. Nguồn tiền nầy do gia đình do sự tiết kiệm chi tiêu trong gia đình và sự lao động cật lực trên thửa ruộng của gia đình bà.

Năm 2016, thấy được việc làm nhân ái nầy, một công ty kinh doanh nước ngoài đã hỗ trợ trên 100 triệu đồng để bà xây dựng bếp ăn khang trang hơn; báo Thanh Niên cùng một số cơ quan cũng đã tiếp sức để bà Hạnh có điều kiện phục vụ cơm miễn phí đối với các trường hợp khó khăn tại địa phương. Nhiều người xung quanh cũng đã đến hỗ trợ việc làm nhân văn nầy. Riêng ông Lê Văn Đây, chồng bà Hạnh là thành viên tích cực hoạt động trong phong trào Chữ thập đỏ địa phương. Cụ thể ông vừa hỗ trợ cho bếp ăn khuyến học, vừa đảm nhận lái xe chuyễn bệnh miễn phí của hội CTĐ xã.       

Bà Hạnh cho biết: “Sẽ duy trì bếp ăn khuyến học nầy lâu dài để các em học sinh an tâm học tập tốt hơn. Cạnh đó bất kỳ ai có khó khăn thì nơi đây sẵn sàng phục vụ cơm mỗi ngày”

Bà Hạnh cho biết: “Sẽ duy trì bếp ăn khuyến học nầy lâu dài để các em học sinh an tâm học tập tốt hơn. Cạnh đó bất kỳ ai có khó khăn thì nơi đây sẵn sàng phục vụ cơm mỗi ngày”

Bài liên quan

Ông Nguyễn Văn Quẹt, bí thư đảng ủy xã trân trọng nói về mô hình thiện nguyện nầy: “Là vùng nông thôn mà có được bếp ăn khuyến học là rất quý và kịp thời, góp phần giải quyết khó khăn cho học sinh nghèo và người lao động có thu nhập thấp. Tấm lòng của gia đình chị Hạnh thật đáng biểu dương, nhân rộng”.

Mỗi ngày bà Hạnh, Ông Đây cũng các thành viên thiện nguyện đã phải chuẩn bị thức ăn từ 4 giờ sáng. Đáng nói hơn là các món ăn được thay đổi liên tục mỗi ngày để người dùng được ngon miệng hơn và luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tính từ năm 2011 đến nay bếp ăn khuyến học nầy đã phục vụ trên 80.000 suất ăn miễn phí cho học sinh trị giá trên 800 triệu đồng, mỗi suất cơm từ 8.000 đến 10.000 đồng, Ban điều hành bếp ăn nầy còn gởi số lượng rau, củ quả này cho  các bếp ăn từ thiện ở các bệnh viện như: BVĐK Ô Môn, BVĐK Trung ương, BVĐK TP Cần Thơ… tính từ lúc Bếp ăn đi vào hoạt động đến thời điểm này đã trên 42 tấn rau củ quả các loại.

Bà Hạnh cho biết: “Sẽ duy trì bếp ăn khuyến học nầy lâu dài để các em học sinh an tâm học tập tốt hơn. Cạnh đó bất kỳ ai có khó khăn thì nơi đây sẳn sàng phục vụ cơm mỗi ngày”

Mô hình nầy đã nhận được nhiều giấy khen các cấp, ngoài ra, Bếp ăn khuyến học nầy còn được công nhận là Mô hình Dân vận khéo tiêu biểu của huyên, thành phố Cần Thơ nhiều năm liên tục.  

Bài liên quan
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm