Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 09/04/2021, 08:24 AM

Bí quyết để trở nên 'xinh đẹp' của hoàng hậu Mạt Lợi

Chiếu theo luật nhân quả thì chuyện gì xảy ra đều có nhân duyên của nó, vậy thì liên quan đến việc 'đẹp, xấu' của phụ nữ có như vậy không?

Tích lũy phước báu để chuyển hóa vận mệnh

Một thời Đức Phật đang trú tại Tinh xá Jetavana (Kỳ Viên) ở Savatthi (Xá-vệ), hoàng hậu Mallika (Mạt-lợi) đến đảnh lễ đức Phật, chào Ngài rồi hỏi câu hỏi sau:

“Kính bạch Thế Tôn, nguyên nhân nào làm cho một người phụ nữ xấu, nghèo và địa vị xã hội thấp? Nguyên nhân nào làm cho một người phụ nữ xấu, mà giàu có, và địa vị xã hội cao? Nguyên nhân nào làm cho một người phụ nữ đẹp, nghèo và địa vị xã hội thấp? Nguyên nhân nào làm cho người phụ nữ đẹp, giàu có và có địa vị xã hội cao?”

Đối với mỗi người phụ nữ, nhân khác nhau đưa đến quả khác nhau. Ảnh minh họa

Đối với mỗi người phụ nữ, nhân khác nhau đưa đến quả khác nhau. Ảnh minh họa

Đức Phật trả lời “Này Mallika, khi một người phụ nữ dễ dàng nổi cơn thịnh nộ, hung dữ, giận hờn ngay cả những việc nhỏ nhặt không vừa lòng cô ta; khi nóng giận như thế, cô ấy không phát tâm cúng dường vật thực cho chư tăng và các bậc thánh nhân, sanh tâm đố kỵ quyền lợi danh vọng với người khác; sau khi chết đi, người nữ ấy tái sanh làm người xấu, nghèo khó và có địa vị xã hội thấp hèn.

Này Mallika, khi một người phụ nữ dễ dàng nổi cơn thịnh nộ, hung dữ, giận hờn ngay cả những việc nhỏ nhặt không vừa lòng cô ta; thế nhưng, cô ấy rộng rãi, phát tâm cúng dường vật thực cho chư tăng và các bậc thánh nhân, không sanh tâm đố kỵ quyền lợi danh vọng với người khác; sau khi chết đi, người nữ ấy tái sanh làm người xấu, giàu có và có địa vị xã hội cao.

Vì nhân duyên nào mà xinh đẹp hay xấu xí, cao quý hay bần tiện?

“Này Mallika, khi một người phụ nữ không dễ dàng nổi cơn thịnh nộ, hung dữ, giận hờn những việc nhỏ nhặt hay những việc lớn không vừa lòng cô ta. Thế nhưng, cô ấy bủn xỉn, không phát tâm cúng dường vật thực cho chư tăng và các bậc thánh nhân, sanh tâm đố kỵ quyền lợi danh vọng với người khác; sau khi chết đi, người nữ ấy tái sanh làm người đẹp, nhưng nghèo khó và có địa vị xã hội thấp.

Này Mallika, khi một người phụ nữ không dễ dàng nổi cơn thịnh nộ, hung dữ, giận hờn những việc nhỏ nhặt hay những việc lớn không vừa lòng cô ta. Cô ấy rộng rãi, phát tâm cúng dường vật thực cho chư tăng và các bậc thánh nhân, không sanh tâm đố kỵ quyền lợi danh vọng với người khác; sau khi chết đi, người nữ ấy tái sanh làm người xinh đẹp, giàu có và có địa vị xã hội cao.

“Này Mallika, do những lý do này mà có người đẹp, có kẻ xấu, có người giàu có địa vị xã hội cao, cũng có người nghèo khó địa vị xã hội thấp.”

Như vậy, hoàng hậu Mallika đã hiểu được nguyên nhân làm cho người phụ nữ xấu, dung mạo xấu xa, khi nhìn vào thấy ghê tởm, cũng như hiểu được nguyên nhân để trở thành người giàu và có địa vị cao trong xã hội.

Bạn muốn trở thành loại phụ nữ nào?

Hằng Như 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thực tập đón nhận, chuyển hóa và trao truyền hạt giống của tổ tiên huyết thống

Kiến thức 08:00 17/03/2024

Con biết ơn chư vị tổ tiên huyết thống trong dòng chảy gia tộc đang có mặt trong con, đang yểm trợ con, đang đồng hành cùng con trên con đường chuyển hoá tươi đẹp này.

Bước đầu học Phật: Làm sao tu theo Phật?

Kiến thức 19:00 16/03/2024

Chỉ dạy chúng sanh tu hành thành Phật là bản hoài của chư Phật. Vì trình độ khả năng sai biệt của chúng sanh, không thể đồng tu theo một môn và đồng kết quả như nhau được, Phật phải dạy nhiều phương pháp tu khác nhau. Trong đó đại khái chia làm hai loại: tu còn luân hồi, tu ra khỏi luân hồi.

Mười chuẩn mực đạo đức cơ bản của Phật giáo

Kiến thức 16:17 16/03/2024

Đạo đức Phật giáo y cứ vào giới luật. Nếu xem giới luật là những nguyên tắc đạo đức mang tính bền vững, ổn định, không thay đổi, thì yêu cầu từ thực tiễn đời sống đòi hỏi cần có sự bổ sung những chuẩn mực đạo đức mang tính hỗ tương.

Cảnh giới A Di Đà là chân hay vọng?

Kiến thức 15:28 16/03/2024

Bát-nhã tâm kinh nói: “Tướng không của các pháp không sinh không diệt, không nhơ không sạch, không mắt, tai, mũi…”. Thứ gì là chân thì không tướng, cũng không có chỗ nơi. Nếu có tướng thì “Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng”.

Xem thêm