Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 20/10/2014, 09:25 AM

Bình Định: Kỷ niệm 92 năm ngày sinh Tổ sư Minh Đăng Quang

Ngày 26/09/Giáp Ngọ, tại Đạo tràng tịnh xá Ngọc Duyên (Đập Đá, An Nhơn, Bình Định) đã diễn ra lễ Kỷ niệm ngày Tổ sư Đản sinh. Ngày mà cách đây 91 năm (26/09/1923 - Quí Hợi) một hài nhi tên Nguyễn Thành Đạt đã xuất hiện, để rồi sau này trở thành bậc xuất trần thượng sĩ, trở thành vị Tổ khai sáng Hệ phái Khất sĩ tại Việt Nam với Pháp hiệu Minh Đăng Quang.

Làng Phú Hậu, huyện Tam bình –Vĩnh long 
Trời tháng Chín lộng thu phong
Đêm Hăm sáu đạo trổ bông ưu đàm
Nguyễn Thành Đạt - tính danh vàng

Người xưa từng dạy: “Mộc bổn thủy nguyên”, nghĩa là “Cây có cội, nước có nguồn”. Ngày nay được sinh thân làm người, trong chúng ta ai cũng có ông bà cha mẹ, quyến thuộc. Người học đạo con Phật thì có Tông môn, Thầy Tổ.
 
Sự xuất hiện của đức Tổ sư trên thế gian này đã đem đến niềm hạnh phúc an lạc cho số đông tăng ni, phật tử cũng như những ai có duyên được hạnh ngộ giáo pháp Khất sĩ của Ngài với tôn chỉ "Nối truyền chánh pháp Thích Ca"

Tham dự buổi lễ có đông đảo Chư tôn giáo phẩm hệ phái Khất sĩ, Chư tôn đức tăng, ni thuộc Giáo đoàn III, Chư tôn đức tăng, ni, phật tử trong và ngoài tỉnh đồng tham dự. 
 
 
HT.Giác Tầng tuyên đọc Diễn văn Tưởng niệm mừng ngày Khánh đản đức Tổ sư lần thứ 92 trong niềm xúc động dâng trào:
         
Đất tiên nay nở mạch Rồng,
Minh Quang nay tỏ rạng hồng phương Nam,
Giữa vùng Tiền hậu Trung Giang,
Sóng thiêng chào Đấng siêu phàm Đản sinh. 
 
 
Sư cô Chánh liên đã bồi hồi xúc động dâng lời cảm tưởng của tăng ni thuộc thể hệ trẻ.

Thầy là trăng sáng đêm trường, 
Thầy là đuốc tuệ soi đường con đi,
Lòng Thầy quản đai từ bi,
Công Thầy sánh núi Tu Di cao vời.
       
Phật tử Thiện kim thay mặt cho toàn thể hàng cư sĩ áo trắng dâng lời cảm niệm. Thật hạnh phúc khi được có duyên lành làm đệ tử trong Giáo pháp Khất sĩ của Tổ sư, những lời dạy từ Chơn lý nhiệm màu đã giúp cho chúng con thoát màn vô minh đen tối.
 
 
 
 
 
Và cũng nhân ngày khánh đản Tổ sư, Hòa thượng trụ trì đã cung thỉnh Chư tôn thiền đức tăng ni khai chuông, chiếc Đại Hồng Chung vừa được đúc tại Huế ngày 17-08-Giáp Ngọ. Mong tiếng chuông sẻ gióng lên những hồi chuông đánh thức những ai còn mãi mê trong đêm dài tăm tối,sớm nhận ra chơn lý mà thức tỉnh tu hành sớm tìm được sự an vui trong hiện tại và giải thoát giác ngộ trong tương lai.
           
Nguyện tiếng chuông này vang pháp giới,
Xa xôi tăm tối cũng đều nghe,
Những ai lạc bước mau dừng lại,
Tỉnh giấc hồn mê thấy nẻo về.
       
Buổi lễ hoàn mãn trong tinh thần linh sơn pháp lữ,thắm tình đạo vị.
       
Ngọc Chơn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm