Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 07/06/2013, 18:12 PM

Bình Dương: Chùa Huệ Minh và khóa tu "Thắp sáng mầm xanh"

Đúng 8h sáng, các em khóa sinh trong những tấm áo thẳng thắn thơm tho, đầu tóc gọn gàng đã sẵn sàng đón nghe thời pháp thoại vô cùng quý báu của Sư cô Thích Nữ Hương Nhũ….Không quản ngại khó khăn, sư cô đã trải qua một chặng đường rất xa xôi

Ngày thứ 2 của khóa tu được bắt đầu với bài tập thể dục đầy sôi động khỏe khoắn của các em dưới sự hướng dẫn tận tình, dí dỏm của các anh chị tình nguyện viên….Dưới ánh nắng ban mai, những cánh tay giơ cao mạnh mẽ, những ánh mắt long lanh như biết bao mặt trời bé nhỏ được thắp lên rực rỡ, chan hòa…

Đúng 8h sáng, các em khóa sinh trong những tấm áo thẳng thắn thơm tho, đầu tóc gọn gàng đã sẵn sàng đón nghe thời pháp thoại vô cùng quý báu của Sư cô Thích Nữ Hương Nhũ….Không quản ngại khó khăn, sư cô đã trải qua một chặng đường rất xa xôi: Từ chùa Thiên Quang Tx.Dĩ An, Bình Dương tới với khóa tu với các em, thấu hiểu được tấm lòng đầy yêu thương ấy, các em dường như ngoan ngoãn hơn, vâng lời hơn.

Với chủ đề chia sẻ về tấm gương ngài La Hầu La và đại hiếu Mục Kiền Liên Bồ tát, Sư cô đã ân cần dạy bảo cho các em lối sống khiêm cung, lễ phép, thật thà,….những câu chuyện giản dị, đơn sơ mà chứa đầy ý nghĩa như những cơn mưa mát lành đầu mùa hạ, xối rửa đi những bụi bặm, những lỗi lầm, để tâm hồn các em được rưới lên ánh sáng vàng rực rỡ của phật pháp, của quý chư tăng…giờ phút nghe Sư cô giảng về tấm gương đại hiếu Mục Kiền Liên Bồ tát, cả hội trường thinh lặng, các em chìm trong sự xúc động nghẹn ngào khó nói thành lời, chắc hẳn sau thời pháp vô cùng quý báu này, mỗi em khóa sinh sẽ tự hứa với lòng mình sẽ kính yêu cha mẹ nhiều hơn, sống có hiếu với cha mẹ như tấm gương của ngài đại hiếu Mục Kiền Liên Bồ tát…….

Tiếp theo thời khóa sinh hoạt, đầu giờ chiều, các em được đón nghe thời ban đạo từ của ĐĐ.Thích Minh Lực - Thư kí BTS GHPGVN tỉnh Bình Dương. Những lời căn dặn, chỉ bảo của thầy như tiếng cha yêu thương nói với đàn con nhỏ thơ ngây, ngoan ngoãn…..

Tiếp sau đó, các em được tham gia thời khóa sinh hoạt chung đầy vui tươi, hứng khởi qua cuộc thi vẽ tranh tô màu và sáng tạo mô hình…hôm nay, những khóa sinh xa lạ đến từ mọi miền tổ quốc đã quen biết nhau tự bao giờ, các em ngồi lại bên nhau, cùng nhau tô màu,, cùng nhau vẽ tranh với tiếng cười, tiếng nói râm ran đầy hào hứng, sôi động…….Kết thúc cuộc thi, 8 mô hình của 8 chúng đã hoàn thành từ những ý tưởng khác nhau, nhưng tựu chung lại, đó là kết tinh của tình yêu thương, đoàn kết, lối sống chan hòa và se chia từ những điều đơn sơ giản dị…..

Không chỉ tu học, buổi tối các em được đón xem chương trình văn nghệ và sẻ chia từ đoàn văn nghệ Sen Việt tới từ Tp.HCM.

Kêt thúc ngày tu tập thứ 2 với ly sữa ấm lòng từ biết bao giọt mồ hôi của các cô phật tử đã âm thầm chuẩn bị, các em ngoan ngoãn trở về phòng nghỉ ngơi trong chính niệm…..Chúc cho các em một đem ngủ an giấc để tràn đầy năng lượng cho thời  tu tập ngày mai.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Phật tử Tường Bình

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm