Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 10/07/2017, 07:53 AM

Bình Dương: HT.Thích Trí Quảng thuyết giảng tại chùa Hội Khánh

Sáng ngày 15/06/Đinh Dậu (08/07/2017), HT.Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ HĐCM, Trưởng BTS GHPGVN Tp.HCM đã đến thăm và sách tấn các hành giả An cư tại đạo tràng An cư Kiết hạ (ACKH) Tổ đình Hội Khánh, Tp.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương (tượng Phật Niết bàn).

HT.Thích Huệ Thông, Ủy viên Thư ký HĐTS, Phó VP II T.Ư Giáo hội, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bình Dương, Trưởng BTC Trường hạ đã báo cáo những nét chính về việc tổ chức Trường hạ tại địa bàn tỉnh và tác bạch cung thỉnh Hòa thượng pháp sư thuyết pháp để sách tấn cho gần 780 hành giả An cư tham dự.
 
Tại hội trường, toàn thể đại chúng được lắng nghe lời giáo huấn về tinh thần cấm túc và sự thúc liễm thân tâm trong 3 tháng An cư. Các hành giả được nhắc nhở phải luôn duy trì việc hành trì 250 giới vào cuộc sống để đạt được 3000 oai nghi trong kiếp này. Hòa thượng nói rằng: truyền thống của dân tộc Việt Nam từ thời xa xưa là khi có chiến tranh thì nhà sư cũng dốc toàn lực ra chiến trận để giữ nước. Khi đất nước được thái bình, độc lập thì trở về đời sống tu tập. Bình Dương cũng vậy, chùa Hội Khánh là nơi các cụ yêu nước lui tới trong đó có cụ Nguyễn Sinh Sắc; Cố Hòa thượng Thích Trí Tấn là bậc thầy, là tấm gương sáng cho tất cả tăng ni học theo, ngài là một vị hành giả ham học ham tu, vượt qua tất cả những chi phối của vật chất để tu tập, thời đức Phật cũng vậy.

Ngoài những thời khóa tu học chính, Hòa thượng khuyến khích các hành giả nên gia tốc cho việc tu tập là cố gắng khám phá những điều bí ẩn mà lâu nay chúng ta chưa tìm ra được đó chính là khắc phục và cắt bỏ bệnh ham ăn và thích ngủ mới mong dự vào hàng Thánh, nhất là tất cả tăng ni nay được sống trong cảnh thái bình, độc lập.

Trong lời sách tấn, Hòa thượng đã chia sẻ về kinh nghiệm tu tập từ khi xuất gia, trải qua những trở ngại về thân nghiệp, đến những pháp môn hành trì được chư Tổ đức để lại. Đức Phó Pháp chủ ân cần: Trong mùa An cư, tôi mong tất cả Chư hành giả đều phải tu tập làm sao tăng trưởng đạo lực của mình, vì đạo lực mạnh mới phá được túc nghiệp của mình. 
 
Sau thời pháp thoại của HT.Thích Trí Quảng, trong giờ sinh hoạt Giáo hội, Hòa thượng Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bình Dương đã chia sẻ những lo lắng, ưu tư về việc xây dựng một giảng đường rộng lớn đủ chỗ cho 1000 tăng, ni, phật tử về tham dự các thời thuyết pháp trong mùa An cư. Dịp này, Chư tôn đức tăng, ni, các tự viện trong tỉnh, quý mạnh thường quân đã hoan hỷ phát tâm đóng góp tịnh tài để việc xây dựng giảng đường sớm được hoàn thành, đặc biệt có ông Chủ tịch quỹ từ thiện Công ty địa ốc Kim Oanh đã phát tâm ủng hộ 2 tỷ đồng và phật tử Diệu Tánh ủng hộ 1 tỷ đồng. 

Buổi sinh hoạt khép lại với lễ Bố tát của Chư hành giả trong niềm hỷ lạc.

Hương Đạo
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Xem thêm