Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 31/05/2017, 09:06 AM

Bình Dương: Khai mạc khóa tu mùa hè, chủ đề “Tuổi trẻ hướng Phật”

Sáng ngày 04/05/Đinh Dậu (29/05/2017), tại chùa Huệ Minh, huyện Phú Giáo diễn ra buổi lễ khai mạc khóa tu lần thứ VII với chủ đề: “Tuổi trẻ hướng Phật” một cách trang nghiêm, trọng thể.

Thay mặt BTC, Sư cô Thích Nữ Diệu Thuận, trụ trì chùa Huệ Minh tuyên đọc diễn văn khai mạc báo hiệu khóa tu chính thức được bắt đầu. Sư cô nhấn mạnh vai trò hoằng pháp và tâm nguyện của người con Phật: “Với tâm nguyện hoằng pháp, và đặc biệt là đối với giới trẻ hiện nay, giúp cho tất cả các em trở về với nguồn cội, giúp các em như thắp lên được ngọn lửa của tình yêu thương, ngọn lửa của lòng từ bi và trí tuệ, để từ đó giúp các em thay đổi cả về nhận thức lẫn hành vi của mình, trở thành những con người sống có ích cho xã hội, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước sau này và có đầy đủ vốn liếng cả về mặt tư duy và trí tuệ”.

Bên cạnh đó, Sư cô mong mỏi các em cố gắng chấp hành nội quy và thời khóa của khóa tu lần này, học hỏi được những đức tính cần thiết để rèn luyện bản thân, chung sống hòa đồng với các bạn, biết quan tâm chia sẻ và động viên nhau không những trong khóa tu này mà mãi về sau.

Cảm động trước tấm lòng hướng về lớp trẻ của quý thầy cô BTC, các bạn khóa sinh đã “phát nguyện chấp hành đúng nội quy của khóa tu, tinh tấn tu học, cùng thương yêu giúp đỡ lẫn nhau. Chúng con nguyện sẽ lắng nghe, tiếp nhận những lời hay ý đẹp, những lời vàng son của quý thầy cô chỉ dạy, để rồi mai đây sau khi mãn khóa tu, chúng con rời xa ngôi chùa Huệ Minh, tạm biệt các bạn khóa tu mà trở về gia đình bên cha mẹ, người thân, chúng con có đầy đủ mầm thiện tâm và đem mầm thiện ấy đến với những ai có duyên, có chí nguyện trở thành người tốt và chúng con mãi mãi sẽ không bao giờ quên hình ảnh sân chùa có hàng cau che mát, có mái chùa cong uy nghi hùng vĩ và bóng áo nâu dung dị của quý thầy, dáng lam hiền của quý sư cô với tình thương yêu vô bờ bến, quý anh chị tình nguyện viên quan tâm chăm sóc chúng em và những kỷ niệm cùng các bạn khóa sinh cùng chúng con tu tập. Chúng con hứa sẽ cố gắng không phạm sai lầm, vấp phải những điều không đáng phạm mà trước đây chúng con thường vấp phải cũng như những lỗi lầm mà ở cái tuổi “ ăn chưa no, lo chưa tới ” thường hay sai phạm”. 

Thượng tọa Thích Minh Vũ đã có đạo từ với hơn 600 khóa sinh, Thượng tọa tán thán chùa Huệ Minh là ngôi chùa đầu tiên tại huyện Phú Giáo tổ chức khóa tu mùa hè dành cho các em tuổi trẻ. Cùng với quý thầy cô tốt nghiệp Học viện Phật giáo Tp.HCM, chùa Huệ Minh đã liên tiếp 6 lần tổ chức khóa tu mùa hè cho các em, và năm 2017 là khóa tu mùa hè lần VII. Phát huy những thành quả ở những khóa tu mùa hè trước, chúng tôi hy vọng BTC và các em khóa sinh tiếp tục gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp.

Thượng tọa còn khuyên nhắc các em khóa sinh về đây trong 4 ngày là để cố gắng tu học, cố gắng sửa đổi từng chút, từng chút một ngay tại chính thân tâm mình để ngày càng hoàn thiện bản thân, giúp ích cho gia đình và xã hội. 

Hy vọng khoảng thời gian 4 ngày của khóa tu tuy không dài nhưng đủ cho các khóa sinh tạm gác đi cái ồn ào, tấp nập, bon chen của cuộc sống hằng ngày, trở về nơi thiền môn, tìm về với chính pháp Phật Đà, tập cho mình biết cách “lắng nghe để hiểu, nhìn lại để thương” và xin hãy xem nhau như anh em một nhà mà nhường nhịn, bỏ qua lỗi lầm của nhau, cùng nhau gieo những hạt giống tốt – những hạt giống Bồ đề.

Diệu Thảo
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm