Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 13/09/2013, 11:35 AM

Bình Dương: Lễ Tốt nghiệp Khóa II và khai giảng Khóa III TCPH

Vào lúc 8h03, ngày 08/08/Quý Tỵ (12/09/2013) tại Trung tâm Văn hóa tượng Phật nhập Niết bàn - chùa Hội Khánh đã trọng thể diễn ra lễ tốt nghiệp Khóa II và khai giảng Khóa III theo hệ Trung cấp Phật học (TCPH)

Quang lâm chứng minh có sự hiện diện HT.Thích Giác Toàn - Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, TT.Thích Thiện Thống - Phó Văn phòng II TW GHPGVN, TT.Thích Huệ Thông - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bình Dương - Hiệu trưởng trường TCPH.

Đại diện chính quyền có ông Trần Đức Thịnh - Trưởng BTG Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương.
 
 
Ngoài ra còn có sự hiện diện của Chư tôn đức tăng, ni - giáo thọ sư - giảng viên, lãnh đạo các ban ngành sở tại, 400 tăng, ni sinh khóa II - III, ban bảo trợ cùng các nhà hảo tâm và đông đảo phật tử gần xa đến tham dự.
 
Sau phần niệm Phật cầu gia bị, Thượng tọa Hiệu trưởng Thích Huệ Thông phát biểu khai mạc nhấn mạnh: “Giáo dục là qúa trình được tổ chức có ý thức, hướng tới mục đích khơi gợi hoặc biến đổi nhận thức, năng lực, tình cảm, thái độ của người dạy và người học theo hướng tích cực, nghĩa là góp phần hoàn thiện nhân cách người học bằng những tác động có ý thức. Giáo dục là chỉ bảo, là uốn nắn, là truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm sống làm cho con người được trở nên hoàn hảo".

Trường TCPH tỉnh Bình Dương được thành lập và đưa vào giảng dạy nhằm tạo điều kiện và môi trường thuận lợi để thế hệ tăng, ni trẻ thuận duyên trong qúa trình từng bước tiếp cận nền tảng giáo dục vĩ đại của đức Phật.

Kết quả cuối khóa II, hầu hết tăng, ni sinh đều được xét tốt nghiệp. Trong đó, có 40 tăng, ni sinh vừa trúng tuyển kì thi tuyển sinh khóa X của Học viện PGVN tại Tp.HCM gồm có 23 tăng sinh và 17 ni sinh. Tỉ lệ đậu được đánh giá vào loại cao so với các Trường TCPH khu vực phía Nam. Đây quả là niềm khích lệ lớn lao cho toàn thể Ban Giám hiệu nhà trường, tăng, ni sinh khóa II, và là sự động viên để tăng, ni sinh Khóa III tiếp tục phát huy để đạt những thành tựu tốt đẹp hơn nữa. 

Trong tinh thần đó, Ban Giám hiệu Trường TCPH tỉnh Bình Dương đã tiến hành chiêu sinh Khóa III và hôm nay là ngày khai giảng được tổ chức trên tinh thần trang nghiêm đầy niềm hoan hỷ trong  sự nghiệp giáo dục của Phật giáo. 

Thay mặt Ban Giám hiệu, ĐĐ.Thích Bửu Minh trình bày vài nét về sinh hoạt, điều hành, giảng dạy, học tập và những thành tựu của tăng, ni sinh Khóa II.

Tiếp tục công tác quản lý, điều hành giảng dạy tốt lớp TCPH Khóa III. Củng cố và bổ sung nhân sự vào Ban Giám hiệu, bộ phận văn phòng trường, Ban giám thị, thỉnh mời giảng viên có học hàm học vị vào Ban giảng huấn để công tác điều hành, giảng dạy đạt kết quả cao hơn. 

Nhằm để ổn định mọi chi phí giảng viên và sinh hoạt hàng tháng cho tăng, ni sinh khóa III, TT.Thích Minh thuấn, Trưởng ban bảo trợ đã tiếp tục kêu gọi sự hỷ cúng và cho mượn của chư Tôn đức trong BTS và tăng, ni trụ  trì các cơ sở Tự viện và phật tử trên địa bàn tỉnh Bình Dương và ngoài tỉnh với số tiền là hai tỷ đồng, để gửi vào ngân hàng lấy lãi suất chi tiêu cho những sinh hoạt nói trên, sau khi Tốt nghiệp khóa III Ban bảo trợ sẽ hoàn lại. Hiện tại Ban bảo trợ đã mượn được gần bảy trăm triệu đồng, chưa đủ số tiền và nhu cầu mà Ban Bảo Trợ dự kiến.

Hướng tới, nhà trường sẽ mở thêm 2 lớp: Sơ cấp Phật học và Cao đẳng Phật học, thuộc Trường TCPH tỉnh Bình Dương. Buổi chiều cùng ngày, tăng, ni sinh khóa III đã có buổi sinh hoạt lớp để chuẩn bị cho ngày học đầu tiên vào thứ 2 (16/09/2013).
 
 
 
 
 
 

Tin: Hoa Sen Gió
Ảnh: Tấn Phát


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm