Tượng Đại Thế Chí Bồ Tát

Hiển thị tất cả 25 kết quả

  • show blocks helper
  • Ngày nay, số lượng Phật tử và ban thờ Tam Bảo tại gia ngày càng tăng lên nhanh chóng. Trong đó, thờ tượng Tây Phương Tam Thánh là lựa chọn được rất nhiều người ưu tiên. Tượng Phật Đại Thế Chí Bồ Tát là một trong ba vị Phật thuộc Tam Thánh Tây phương Cực Lạc, biểu tượng cho ánh sáng trí tuệ. Vậy Đại Thế Chí Bồ Tát là ai? Hình tượng của ngài ra sao? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về Đại Thế Chí Bồ Tát qua bài viết dưới đây của Vật phẩm Phật giáo. 

    tuong phat dai the chi bo tat

    I. Đại Thế Chí Bồ Tát là ai?

    Đại Thế Chí Bồ Tát hay còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như Đắc Đại Thế Bồ Tát, Đại Tinh Tấn Bồ Tát, Linh Cát Bồ Tát, Vô Lượng Quang Bồ Tát,… là một trong những vị bồ tát quyền lực, lâu đời nhất. Ngài là vị bồ tát của trí tuệ, ngài đã dùng hạnh nguyện của mình để tiếp độ chúng sanh cang cường trong cõi Ta Bà. Theo kinh Quán Vô Lượng Thọ, Đại Thế Chí Bồ Tát đã dùng ánh sáng trí tuệ của bản thân để soi khắp mười phương, cứu vớt chúng sanh lên khỏi vũng bùn ác cũng như giúp giải thoát họ khỏi ba đường ác và có được năng lượng vô thượng. 

    Theo Kinh Bi Hoa, tiền thân của Đại Thế Chí Bồ Tát chính là hoàng tử Ni – Ma, người con thứ hai của Vô Chánh Niệm (sau này là Đức Phật A – Di – Đà) và đồng thời cũng là em trai của Thái Tử Bất Huyền (sau này là Quan Thế Âm Bồ Tát). Khi chưa xuất gia học đạo, ngài đã nghe lời phụ vương phát tâm cúng dường Phật Bảo Tạng và phát nguyện phổ độ chúng sanh. Thái Tử Ni – Ma đã được Phật Bảo Tạng thọ ký rằng sau khi trải qua đời vị lai và hằng sa kiếp thì sau này sẽ trở thành vị bồ tát phụ tá bên cạnh Phật A – Di – Đà nơi cõi Tây Phương Cực lạc với hiệu là Đại Thế Chí.

    Sau khi Phật Biến Xuất Nhất Thiết Quang Minh Công Đức tới Vương Như Lai nhập niết bàn, Đại Thế Chí Bồ Tát đã được bổ xứ làm Phật kế tiếp với hiệu là Thiên Trụ Công Đức Bảo Vương để độ hóa mọi chúng sinh. 

    Sau khi được thọ ký, thái tử Ni – Ma đã siêng năng tu tập những điều đã thề nguyện, đầu thai ra đời khác. Kiếp nào Ngài cũng giữ vững bổn nguyện và quyết chí tu hành, học Đạo Thừa. Do đó, ngài đã tu hạnh Bồ tát để từ đó giúp mở mang trí tuệ, dìu dắt chúng sanh ra khỏi mê chướng, bước lên con đường giác ngộ.

    tuong phat dai the chi bo tat

    Đại Thế Chí Bồ Tát là vị bồ tát của ánh sáng, trí tuệ

    II. Những hạnh tu mà Phật Đại Thế Chí Bồ Tát chú tâm

    • Ba nghiệp của bản thân: Không sát hại chúng sanh – Không trộm cắp – Không tà dâm
    • Bốn nghiệp tại miệng: Không nói láo xược – Không nói thêu dệt – Không nói lời hai chiều – Không nói lời độc ác
    • Ba nghiệp tâm ý: Không tham lam nhiễm danh lợi và sắc dục – Không hờn giận – Không si mê ám muội.  

    Với những hạnh tu thanh tịnh, ngài luôn hướng về Đạo Vô Thượng Chánh Giác và luôn mong cầu về một thế giới trang nghiêm, đẹp đẽ tựa như cõi Phật. 

    tuong phat dai the chi bo tat

    Tượng Đại Thế Chí Bồ Tát 

    III. Hình tượng Đại Thế Chí Bồ Tát 

    Trong cõi Tây Phương Cực Lạc, Đại Thế Chí Bồ Tát là vị Phật đứng bên phải Đức Phật A – Di – Đà. Ngài luôn đeo chuỗi anh lạc và luôn cầm trên tay cành hoa sen xanh. 

    Theo Kinh Quán Vô Lượng, hình tượng của Đại Thế Chí Bồ Tát hoàn toàn khác so với Quan Thế Âm Bồ Tát. Theo đó, Đại Thế Chí Bồ Tát có thân cao 80 muôn ức na, da màu vàng tử kim và trong thiên quang của Ngài có tới 500 hoa báu, mỗi hoa báu lại có 500 đài báu, mỗi đài đều có quốc độ tinh diệu, nhục kế cũng như bình báu.  

    Theo như Kinh A Lợi Đa La Đà La Ni A Nỗ Lực thì toàn thân của cả Đại Thế Chí Bồ Tát và Quan Thế Âm Bồ Tát đều có màu vàng và tỏa ra ánh hào quang màu trắng xung quanh. Tay trái của Đại Thế Chí Bồ Tát được miêu tả là cầm hoa sen và tay phải cầm phất trần trắng. 

    Trong khi đó, dựa theo Mạn Đồ La Thai Tạng Giới của phái Mật Tông thì Đại Thế Chí Bồ Tát là vị Phật thứ hai ở phương trên trong viện Quan Âm. Ngài có thân màu trắng, tay trái cầm hoa sen mới nở, tay phải có 3 ngón giữa và đặt ở trước ngực. Ngài tọa ở trên bông hoa sen đỏ và có mật hiệu chính là Trì Luân Kim Cương.

    Bên cạnh đó, một số dòng truyền thừa Phật Giáo khác lại mô tả hình tượng của Ngài giống với đặc tính của Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi. Tuy nhiên, cho đến hiện nay thì những bức tượng đồng của Đại Thế Chí Bồ Tát đều chỉ yếu được chế tác dưới hình tượng Ngài trong Tây Phương Tam Thánh. 

    tuong phat dai the chi bo tat

    Một trong những hình tượng phổ biến, thường thấy của Phật Đại Thế Chí Bồ Tát

    IV. Ý nghĩa của tượng Phật Đại Thế Chí Bồ Tát

    Đại Thế Chí Bồ Tát là vị Phật đại diện của trí tuệ, ngài dùng ánh sáng trí tuệ để phổ chiếu cho chúng sanh, giúp mọi người rời xa cõi ác, đạt được sức mạnh vô thượng. 

    Theo đó, khi đưa chúng sanh về cõi Tịnh Độ, Đại Thế Chí Bồ Tát trước hết sẽ phải dạy cho họ dứt sạch phiền não. Vì thế, hình tượng của Ngài còn ý nghĩa giúp chúng sanh diệt trừ phiền não, cứu vớt khỏi mê chướng và vũng bùn ác trước. Nhờ ánh sáng trí tuệ của Ngài, chúng sanh sẽ có thể thấy được những thứ xấu xa của bản thân, đồng thời có thêm được sức mạnh để đoạn trừ đi tội lỗi, hồi hướng chánh pháp và bước lên con đường giác ngộ.

    Cùng với Quan Thế Âm Bồ Tát, Đại Thế Chí Bồ Tát là 1 trong 2 thị giả của Đức Phật A Di Đà ở cõi Tây Phương Cực Lạc và từ đó tạo thành Tây Phương Tam Thánh. Theo đó, Quan Thế Âm là tượng trưng của sự từ bi còn Đại Thế Chí là tượng trưng của trí tuệ. Do đó, để có thể trở thành Phật thì nhất định phải có đủ hai yếu tố từ bi và trí tuệ này.

    tuong phat dai the chi bo tat

    Tượng Phật Đại Thế Chí Bồ Tát có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với chúng sanh

    V. Mua tượng Phật Đại Thế Chí Bồ Tát bằng đồng ở đâu uy tín?

    Nếu đang tìm kiếm đơn vị kinh doanh, phân phối các sản phẩm tượng Phật Đại Thế Chí Bồ Tát bằng đồng uy tín, chất lượng, bạn có thể tìm đến với Vật phẩm Phật giáo. Đây là thương hiệu chuyên phân phối các ấn phẩm Phật giáo như pháp khí, quần áo Phật tử, đồ thờ cúng, các sản phẩm tâm linh cũng như các loại tượng phật chất lượng cao cùng với đó là mức giá vô cùng hợp lý, với mong muốn phục vụ các sư Thầy, Phật tử và những người có nhu cầu trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

    Các mặt hàng tại Vật phẩm Phật giáo được đánh giá vô cùng đa dạng về chất liệu, mẫu mã và kích thước kèm theo đó là chất lượng gia công vô cùng tinh xảo, tỉ mỉ. Ngoài ra, khi đến với chúng tôi, bạn còn được trải nghiệm dịch vụ mua hàng vô cùng chuyên nghiệp cũng như được tư vấn chi tiết, tận tình bởi đội ngũ nhân viên, có trình độ chuyên môn cao.

    Để đặt mua các sản phẩm tượng Phật Đại Thế Chí Bồ Tát cũng như các ấn phẩm Phật giáo khác, quý khách hàng vui lòng tham khảo tại website vatphamphatgiao.com, gọi điện đến số hotline 08.6767.1366 hoặc trực tiếp đến chi nhánh bán hàng tại địa chỉ: Lầu 44, Landmark 81, Q. Bình Thạnh, TPHCM để chọn mua được sản phẩm phù hợp nhất.

    .
    .
    .