Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Buồn nhiều qua một vụ án

Khu dân cư nghèo, có phần tăm tối, và đây những tệ nạn: đá gà, cờ bạc, thậm chí đã manh nha xuất hiện hiện tượng trấn lộn khách lạ. Thanh thiếu niên bỏ học, thất nghiệp nhậu nhẹt suốt, có em đã hít keo. Ma túy thì không biết đã có hay chưa.

Xóm có tới ba cái chùa, nhưng ít thấy các khóa giảng pháp, người dân xung quanh cũng không mấy hiểu về đạo. Tệ nạn liên tục xảy ra, công an xã, cảnh sát khu vực bắt cóc bỏ dĩa. Mỗi lần bị tạm giữ tại xã về, lũ nhóc lại hung hăng hơn.
     
Cái gì đến rồi cũng đến, cho dù đau xót nhưng không bất ngờ. Một ngày không đẹp trời bọn quỷ sống lôi một cô gái vị thành niên vào nhà hoang thay phiên nhau hãm hiếp. Bảy đứa. Cô gái kiệt sức, ngất đi. Bọn trẻ vô tư về nhà ngủ.
     
Cảnh sát 113 nhận được tin đã tới hiện trường, kết hợp với công an địa phương lôi từng thằng nhóc con về trụ sở, chúng vẫn còn ngáy ngủ. 
 
Cả làng cả xóm kinh động, nhưng nhiều người lại thấy chẳng có gì bất ngờ. Bọn nhỏ như ngựa hoang chẳng được quan tâm dạy dỗ, không có việc làm, chẳng ai tập hợp vào cái gì cả, đã phạm tội từ nhỏ đến to, từ đơn giản đến phức tạp, và khi 113 xuất hiện thì mọi sự đã “chín”!
     
Vụ án nhanh chóng hoàn thành điều tra và tòa án đưa về xét xử lưu động tại chỗ để răn đe. Phiên tòa đông nghẹt, người ta chỉ trỏ và buồn thay: đầy những tiếng cười! Còn buồn hơn khi kết thúc phần xét hỏi của các thẩm phán, phụ huynh các bị cáo mếu máo phát biểu: con tôi có làm gì đâu, con nhỏ đó có hề hấn gì! Có người mẹ kẻ ác còn bào chữa cho con: con nhỏ đó không phải dân đàng hoàng, ai con gái mà đi đâu khuya khoắt thế!
     
Tôi nhìn thấy cô gái nước mắt chảy tràn, người cha còm cõi quê mùa thì cúi mặt xuống.
     
Mỗi bị cáo nhận mười mấy năm tù giam, nhưng có cảm giác bằng ấy hình phạt vẫn chưa xứng tội chúng. Tôi đã nghĩ vậy khi cố nhìn cha con cô gái bị hại.
     
Cô ấy đi đếm khuya khoắt như thế vì đang lang thang ra chợ tìm việc. Gần đấy có một nhà máy chế biến tôm xuất khẩu.
     
Và cô hết tiền để mướn nhà trọ qua đêm….
     
Thật buồn.

Nguyễn Thành Công
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Con không sợ cô đơn, nhưng không rõ lúc về già?

Phật giáo thường thức 17:05 23/04/2024

Hỏi: Con không sợ cô đơn, nhưng không rõ lúc về già, khi cơ thể mình bắt đầu thoái hoá đi, chân yếu tay run, hoặc không may đau ốm vào viện không có ai chăm sóc thì không biết phải làm sao? Xin Thầy chia sẻ cho con ít kinh nghiệm trong đời sống một mình khi về già ạ.

Về con chim hai đầu ở chùa Bút Tháp

Phật giáo thường thức 15:05 23/04/2024

Đây là con chim ở cõi Tây Phương Cực Lạc, có tên là Cộng Mệnh điểu (Chim đôi cùng mạng sống), được kinh điển Phật giáo ghi chép.

Một thiền giả rối trí đến gặp Đức Phật

Phật giáo thường thức 14:07 23/04/2024

Có một vị trưởng lão đáng kính vào thời Phật. Ông là người tu thiền nghiêm túc. Ông muốn tìm ra nguồn gốc mọi vấn đề nên đã đi đến nơi ẩn dật để thiền định.

Tâm nguyện của Đức Phật

Phật giáo thường thức 13:35 23/04/2024

Có tối và có sáng; có nóng và có lạnh; có sinh và có tử, và chắc hẳn phải có một trạng thái vượt trên cả sự sinh tử đó. Đức Phật, trước khi giác ngộ, đã suy xét và lý giải theo cách suy luận như vậy.

Xem thêm