Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 07/08/2016, 11:47 AM

Cà Mau: Đại hội PG huyện Phú Tân Nhiệm kỳ II (2016 – 2021)

Sáng 04/07/Bính Thân (06/08/2016) tại chùa Pháp Hoa (huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) BTS Phật giáo huyện tổ chức Đại hội Đại biểu Phật giáo huyện lần thứ II Nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Về chứng minh tham dự có TT.Thích Phước Minh, TT.Thích Phước Lợi đồng Phó BTS PG tỉnh Cà Mau; Chư tôn thiền đức tăng, ni Thường trực BTS tỉnh, trụ trì các tự viện trong tỉnh đồng quan lâm tham dự.
 
Về phía Chính quyền, khách mời có ông Nguyễn Văn Khởi, Phó Trưởng ban Dân vận tỉnh; đại diện Lãnh đạo các cơ quan ban ngành đoàn thể tỉnh, thành phố Cà Mau và Huyện Phú Tân cùng chính quyền địa phương sở tại; gần 200 nam, nữ phật tử từ các đạo tràng đồng thân lâm tham dự. 
 
Sau phần nghi thức dâng hoa cúng dường, ĐĐ.Thích Trí Nguyên, Trưởng BTS Phật Giáo huyện Phú Tân, Trưởng BTC Đại hội phát biểu khai mạc.
 
Tiếp theo ĐĐ.Thích Nguyên Phước, Chánh Thư ký BTS Phật giáo huyện Phú Tân, đọc báo cáo tổng kết công tác Phật sự của BTS PG huyện Phú Tân trong 5 năm qua (Nhiệm kỳ I, 2011-2016), qua báo cáo cho thấy Những thành quả đạt được trong 5 năm qua đã khẳng định được vị thế của Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Phú Tân đối với dân tộc, tạo uy tín, niềm tin đối với tăng ni, phật tử trong huyện, cũng như đồng bào phật tử trong và ngoài nước trong thời kỳ hội nhập và phát triển. 

Một trong trong các hoạt động chuyên ngành, nổi trội nhất là hoạt động của Ban TTXH. Là một trong những công tác phật sự trọng yếu của Giáo hội, công tác từ thiện và sự nghiệp chăm lo an sinh xã hội đã được Giáo hội chỉ đạo tăng ni, phật tử các chùa, tự viện; các thành viên thực hiện thường xuyên, liên tục, kịp thời. Công tác từ thiện tập trung vào các hoạt động của các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, người già neo đơn, người tàn tật.
 
Phật giáo huyện Phú Tân hiện có trên 02 cơ sở Tuệ Tĩnh đường, tại chùa Vạn Phước và chùa Kim Cương. Giáo hội luôn có mặt đúng lúc và kịp thời cứu trợ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt và tham gia tích cực ủng hộ phong trào xóa đói giảm nghèo, chăm sóc các đối tượng người có công với đất nước. Phát quà từ thiện, xây cầu giao thông nông thôn, làm đường bê tông, phát xe lăn, hiến máu nhân đạo, quỹ khuyến học, ủng hộ các chiến sĩ biển đảo bám biển Hoàng Sa, Trường Sa của tổ quốc…kết quả công tác từ thiện xã hội trong 5 năm qua là 11.484.761.000 đồng.

Theo đó ĐĐ.Thích Nguyên Ngộ trình bày về phương hướng hoạt động Phật sự nhiệm kỳ II (2016-2021), qua đây cho biết GHPGVN huyện Phú Tân sẽ Phát huy truyền thống đoàn kết, hòa hợp, tuân thủ nguyên tắc của tổ chức Giáo  hội, lấy pháp Lục hòa và Tứ nhiếp làm nguyên tắc cộng trụ, đồng hành đồng sự trong kiện toàn nhân sự Ban trị sự. Đồng thời Các thành viên của Giáo hội cần phải quán triệt Hiến chương, Nội quy các Ban, đã được tu chỉnh, triển khai, thực hiện có hiệu quả. Ban Trị sự phối hợp cùng các chùa thường xuyên tổ chức các khóa bồi dưỡng hành chính, bồi dưỡng kiến thức về thời sự, pháp luật theo tiêu chí lợi Đạo ích Đời, các buổi tọa đàm, hội thảo chuyên đề, để triển khai Hiến chương, Nghị quyết, chương trình hoạt động Phật sự của Giáo  hội đến các hệ phái, tự viện, tăng, ni và phật tử trong huyện. 

Ban trị sự, các chùa cần phát huy chức năng, nhiệm vụ trong các công tác Phật sự, thực hiện tốt sự gắn bó trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phối hợp với chính quyền, Mặt trận địa phương trong việc giải quyết các vấn đề có liên quan. Chú trọng đến các phong trào, các công tác ích nước lợi dân, xem đó là những Phật sự thể hiện sự năng động, sáng tạo hài hòa của từng đơn vị Phật giáo trong cộng đồng xã hội theo từng địa phương.

Thường trực BTS cần vận động, tuyên truyền sâu rộng đến tăng, ni, phật tử, tự viện mục tiêu sống vì Đạo pháp và Dân tộc: “Xây dựng đoàn kết, hoàn thiện đạo đức cá nhân và dấn thân phục vụ”

Thứ đến ĐĐ.Thích Trí Nguyên, Trưởng BTS PGVN huyện Phú Tân tuyên bố mãn nhiệm kỳ I và giới thiệu nhân sự dự kiến suy cử vào BTS và Thường trực BTS GHPGVN cấp huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021.
 
Sau đó Ban TT BTS GHPGVN cấp tỉnh lấy ý kiến đại biểu suy cử thành phần nhân sự BTS và TT BTS GHPGVN cấp huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021 Đại hội nhất trí suy cử bằng cách đưa cao những tấm thẻ biểu quyết, tất cả đều đồng ý, nhất trí 100%.

Sau khi lấy biểu quyết chung, BTS GHPGVN cấp huyện Nhiệm kỳ II (2016 – 2021) ra mắt và phát biểu nhận nhiệm vụ.
 
Cuối cùng, TT Thích Phước Minh, Phó BTS GHPGVN tỉnh Cà Mau phát biểu chỉ đạo của TT BTS tỉnh đến BTS GHPGVN cấp huyện Nhiệm kỳ II (2016 – 2021).

Sư cô Thích Nữ Diệu Minh thay mặt BTC Đại Hội dâng lời cảm tạ đến BTS tỉnh cùng chư tôn thiền đức tăng, ni và chính quyền lãnh đạo các cấp.

Buổi lễ được diễn ra và kết thúc vào lúc 11h30 cùng ngày trong sự hân hoan, phấn khởi và tràn đầy niềm hoan hỷ của mọi người.

Thích Nữ Như Thanh – Ban TT-TT. PG Cà Mau
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm