Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 01/06/2015, 16:30 PM

Cả nước kính mừng Phật đản PL.2559 (P.2)

Các chùa đều treo cờ, kết hoa, bày biện bàn thờ Phật để chào đón đông đảo phật tử đến cúng Phật, cầu cho quốc thái, dân an, mọi nhà có cuộc sống an lạc, hạnh phúc.

Nghệ An: Đồng loạt các chùa tổ chức lễ Phật đản 
Tối qua 31/5 và sáng nay 1/6 hàng ngàn phật tử trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã đến các chùa để thực hiện các nghi lễ thiêng liêng kính dâng lên đức Phật.

Theo đó, tác các chùa như Bảo Lâm (Yên Thành), Phúc Thành (Hưng Nguyên); An Thái, Am Ốc (Quỳnh Lưu)  Cần Linh (Tp.Vinh), chùa Ân Hậu ………không khí hân hoan chào đón ngày Phật đản diễn ra đã rất sôi nổi. Các chùa đều treo cờ, kết hoa, bày biện bàn thờ Phật để chào đón đông đảo phật tử đến cúng Phật, cầu cho quốc thái, dân an, mọi nhà có cuộc sống an lạc, hạnh phúc.

Một trong những nội dung trọng tâm của lễ Phật Đản năm nay theo Thông điệp của Đức Pháp chủ là kêu gọi các phật tử làm nhiều việc thiện, giúp đỡ những gia đình nghèo, gia đình chính sách, trẻ em cơ nhỡ, nạn nhân và nhân dân Nepal – quê hương của đức Phật bị thiệt hại nặng nề trong trận động đất vừa qua… 

Thực hiện Thông điệp của đức Pháp chủ GHPGVN, nhân dịp lễ Phật đản PL.2559 - DL.2015  các chùa đã chú trọng đến công tác an sinh xã hội để ủng hộ thăm, tặng quà cho đồng bào khó khăn.
Lễ đài trang trí tại chùa Bảo Lâm 
Thực hiện Nghi lễ tắm phật  tại Chùa Phúc Thành.
Trao qua từ thiện cho hội viên hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Hữu Tình – Hồng Nga

Khánh Hòa: Chùa Nam Hòa tổ chức tiệc buffet miễn phí nhân Phật đản PL.2559
Trưa ngày 15/04/Ất Mùi (01/06/2015) theo chân những người bạn, sau khi dự lễ Phật đản ở chùa Đức Hòa xong, chúng tôi trực chỉ đến chùa Nam Hòa (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) dự lễ tắm Phật và dự tiệc buffet chay miễn phí.
 
Số lượng phật tử về chùa dự tiệc chay ước độ hơn 500 người, có cả các vị lãnh đạo chính quyền ở  xã Ninh Bình và thị xã Ninh Hòa.

Nhằm tạo duyên lành cho bà con các xã và tổ dân phố tập ăn chay nên hàng năm vào ngày mùng 1 Tết, Rằm tháng 4, Rằm tháng 7, chùa chuẩn bị hơn 600 suất ăn bao gồm nhiều món ngon, lạ miệng; đây là lần thứ 5 chùa tổ chức tiệc buffet miễn phí. Công việc tuy khá vất vả vì chùa cũng neo người, mấy cô vừa làm đậu phụ, chả chay bán ngoài chợ vừa phải chuẩn bị các món ngon để đãi Phật tử, nhưng nhớ lời Phật dạy “Phụng sự chúng sinh là cúng dường chư Phật” nên ai cũng phát tâm làm với tâm hoan hỷ - Thầy Minh Đức trụ trì Nam Hòa chia sẻ.

Quảng Ấn

Quảng Nam: Nhiều hoạt động phật sự ý nghĩa nhân dịp Đại lễ Phật đản tại huyện Đại Lộc
Sáng ngày 14/04/Ất Mùi (31/05/2015), BTS GHPGVN huyện Đại Lộc trang nghiêm tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2559 tại chùa Bửu Hiệp (xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc).
 
ĐĐ.Thích Thắng Thiện, Trưởng BTS PG huyện Đại Lộc cho biết, năm nay toàn thể chư tăng ni và tín đồ Phật giáo huyện nhà được sự giúp đỡ tích cực cũng như tạo điều kiện thuận lợi của các cơ quan lãnh đạo chính quyền, nên rất phấn khởi trong mùa Phật đản, BTS PG huyện không chỉ thiết trí lễ đài chính thức tại chùa Bửu Hiệp mà còn có nhiều hoạt động phật sự ý nghĩa khác dâng lên cúng dường trong mùa Đản sinh như: tổ chức cắm trại GĐPT trong toàn huyện vào 2 ngày 12,13/4 ÂL; tổ chức lễ rướt Phật từ trụ sở Giáo hội về lễ đài chính; viếng nghĩa trang, phóng sinh cầu nguyện quốc thái dân an tại sân vận động thị trấn Ái Ngĩa; bên cạnh đó còn tổ chức những hoạt động từ thiện giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Quang Thanh – Diệu Hòa - Ban TTTT PG tỉnh Quảng Nam

Đà Nẵng: Đại lễ Phật đản tại Lễ đài chính và các Quận, Huyện
Sáng ngày 15/04/Ất Mùi (01/06/2015), tại Lễ đài chính, trụ sở BTS GHPGVN Tp.Đà Nẵng, chùa Pháp Lâm (số 574 đường Ông Ích Khiêm) đã long trọng diễn ra Đại lễ Phật đản PL.2559.
   
Trước đó trong các ngày từ tối 30 đến chiều 31/5, BTS PG các Quận Hải Châu, Liên Chiểu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn cũng đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2559.
 
Tại chùa Thanh Bình chiều ngày 30/05/2015, BTS PG Quận Hải Châu đã trang nghiêm tiến hành Đại lễ Phật đản và ủng hộ người nghèo tại địa phương hơn 200 triệu đồng.
       
Tối 30/05/2015, tại Thích Ca Phật Đài Quận Liên Chiểu, BTS PG Quận đã tổ chức Đại lễ Phật đản với hàng ngàn đồng bào phật tử tham dự, tại buổi lễ BTS PG Quận đã trao tặng 50 phần quà trị giá hơn 100 triệu đồng đến các học sinh nghèo hiếu học.
     
Sáng 31/05/2015, tại chùa Kỳ Viên, BTS PG Quận Thanh Khê đã trang nghiêm tổ chức Đại lễ Phật đản, từ 5 giờ sáng, các Đoàn sinh GĐPT đã diễu hành hơn 100 xe đạp kết hoa và tượng Phật Thích Ca, diễu quanh các phố trong địa bàn Quận để chào mừng ngày đức Phật đản sinh.
     
Chiều ngày 31/05/2015, tại chùa Bà Đa (Phường Khuê Mỹ, Quận Ngũ Hành Sơn), BTS PG Quận đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản với sự tham dự của lãnh dạo UBMTTQVN Tp.Đà Nẵng, chính quyền địa phương các Phường trong địa bàn Quận và BTC đã trao tặng 50 chiếc xe lăn cho người khuyết tật, bàn giao 4 ngôi nhà tình thương cho các địa phương với số tiền từ thiện hơn 410 triệu đồng.
     
Tối cùng ngày tại chùa Quan Thế Âm, Quận Ngũ Hành Sơn đã có sáng kiến đổi mới hình thức Kỷ niệm ngày Phật đản, sau thời kinh Khánh đản, toàn thể đạo tràng phật tử đã thưởng thức chương trình văn nghệ với hơn 20 tiết mục do các chúng trong đạo tràng tự biểu diễn, có luyện tập, đầu tư công phu , hòa trong không khí đêm văn nghệ là buổi tiệc chay Buspphee do Phật tử nhà chùa tổ chức miễn phí.

Thanh Nam

Long An: Chùa Tôn Vân tổ chức Phật đản PL.2559
Hòa cùng không khí đón mừng ngày đại lễ Phật đản khắp nơi trên thế giới, chùa Tôn Vân (ấp Thanh Ba, xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc) đã thiết lập lễ đài, tổ chức lễ tắm Phật và trang trí xe hoa kính mừng Phật đản nhằm thể hiện tấm lòng  tôn kính của người con Phật trong mùa lễ trọng đại này.

Sáng ngày mùng 08/04/Ất Mùi (25/05/2015), chùa Tôn vân long trọng tổ chức lễ tắm Phật. Tham dự lễ tắm Phật năm nay có Chư tôn đức ni và phật tử đạo tràng chùa Tôn Vân.

Tại buổi lễ, Ni sư Thích Nữ Tắc Đức trụ trì chùa Tôn Vân tuyên đọc diễn văn Phật đản nhắc lại ngày trọng đại đức Thế Tôn giáng thế, hoài niệm ân đức ngài đã hiến tặng cho nhân gian nền giáo pháp giải thoát, đưa con người ra khỏi phiền não khổ đau ngay trong cuộc đời này. Đồng thời ni sư nhắc nhở nhiệm vụ của người tu sĩ, cư sĩ để cùng nhau xây dựng làm đẹp cuộc đời.

Ban TTTT PG tỉnh Long An

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


Đông đảo phật tử tham dự lễ tắm phật tại chùa Phúc Thành 
Đông đảo phật tử tham dự lễ tắm phật tại chùa Phúc Thành 
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

Xem thêm