Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 13/07/2013, 14:02 PM

Ca sĩ Mỹ Linh nói gì về hiện tượng "bà Tưng"

Trong hơn một tháng qua, trên các trang mạng xã hội, thậm chí cả một số trang báo cũng cập nhật liên tục các tin, bài về hiện tượng "bà Tưng", cô gái có những phát ngôn, hình ảnh phản ánh một hiện tượng xã hội, và lối sống của một bộ phận giới trẻ hiện nay.

Kênh VTC đã thực hiện clip dài khoảng 6 phút, với chủ đề "Lệch lạc trong nhận thức của giới trẻ qua câu chuyện “bà Tưng”, trong đó có rất nhiều ý kiến thẳng thắn phê bình lối sống, cách thể hiện và những hành động lệch lạc.


 Ca sĩ Mỹ Linh và Bà Tưng. Ảnh sưu tầm trên Internet

Trong chương trình, ca sĩ Mỹ Linh đã chia sẻ: “Chọn cách nào mình đi đến đích, có thể nó lâu hơn nhưng bền. Còn hay hơn là chọn cách đi đến đích nhanh giống như ngọn lửa mau bùng lên nhưng cũng mau chóng lụi đi.

Cái cách đó vô hình chung mình gieo một cái nhân không lành. Có thể ngay bây giờ mình chưa gặp một quả đắng nhưng trong tương lai tôi nghĩ mình sẽ phải đối mặt với những vấn đề không ai thích cả”. 

Mạng xã hội đã trở thành một phần thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, đặc biệt là với giới trẻ. Tuy nhiên mặt trái của nó khi truyền thông những hiện tượng lệch lạc, tiêu cực thì hiệu ứng "lan tỏa" cũng rất nhanh. 

Bản thân các hành động và suy nghĩ của "bà Tưng" đã lệch lạc, nhưng các trang mạng coi đó để câu khách, tăng view cũng là hiện tượng biểu hiện sự lệch lạc trong truyền thông, cần phải điều chỉnh!

Do vậy, mong các bạn trẻ hãy tỉnh táo không nên tiếp tay, chia sẻ và cổ vũ những giá trị lệch lạc trên các trang mạng xã hội cũng như trên các phương tiện truyền thông. 

Vì có thể vô tình hay cố ý những việc làm như thế cũng sẽ hảo tổn phước, và về lâu dài - đúng như ca sĩ Mỹ Linh nhận xét: Đó là gieo một cái nhân không lành!

Bình An
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Làm thế nào để thực hành tâm từ (Mettā) khi gặp khó khăn

Ứng dụng 17:20 11/11/2018

Thiền Tâm từ (Mettā) không phải là một pháp thuật hay ma thuật mà có thể giúp người dân Hoa Kỳ có đời sống tinh thần lạc quan và tốt đẹp hơn nhưng không hề sử dụng bất kỳ sự đàn áp hay quyền lực nào. Thiền Tâm từ (Mettā) tịnh hóa trái tim và tâm trí của người thực hành bằng sự kiên nhẫn.

Sử dụng của cải một cách hợp lý

Ứng dụng 16:49 11/11/2018

Đối với đa số, một người, một cộng đồng hay một quốc gia, giàu có có nghĩa là 'giàu có' trong ý nghĩa có nhiều tài sản hay tiền bạc do sự đạt được từ vật chất. Nghĩa chữ của cải nguyên thủy là trạng thái hạnh phúc. Khối cộng đồng thịnh vượng mang ý nghĩa ấy. Nhưng bây giờ người ta sử dụng danh từ này vào ý nghĩa tài sản thường để khuyếch trương phúc lợi vật chất hơn là mở mang trạng thái tinh thần.

Tu hành là tìm lại bản lai diện mục...

Ứng dụng 15:55 30/10/2018

Tu đạo là vì giải thoát, không bị chìm đắm trong luân hồi. Coi bạn có thể tu đến chỗ "Ngũ Uẩn" sắc, thọ, tưởng, hành, thức đều "Không" chăng?

Quán niệm vô thường để xả ly, buông bỏ

Ứng dụng 21:53 26/10/2018

Vô thường là không có gì thường hằng, tồn tại mãi mà phải thay đổi. Đổi thay từ hình thức đến nội dung, từ vật chất cho đến tinh thần, từ hiện tượng cho đến bản chất. 

Xem thêm