Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 12/05/2014, 19:25 PM

Các ban ngành T.Ư và Tp.Hà Nội chúc mừng GHPGVN nhân mùa Phật đản PL.2558

Ngày 14/04/Giáp Ngọ (12/05/2014), tại trụ sở T.Ư GHPGVN các phái đoàn lãnh đạo T.Ư và Tp.Hà Nội, bao gồm: BTG Chính phủ; Đoàn của ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; UBND Q.Hoàn Kiếm; Hội Liên hiệp PNVN… đã tới chúc mừng GHPGVN nhân dịp Đại lễ Phật đản PL.2558

Tiếp đón các phái đoàn có HT.Thích Thanh Nhiễu - Phó chủ tịch TT HĐTS GHPGVN; HT.Thích Thanh Nhã - ủy viên TT HĐTS GHPGVN- Phó trưởng ban nghi lễ T.Ư; TT Thích Thanh Điện - Ủy viên TT HĐTS GHPGVN - Phó trưởng Ban TT Ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư...

 Ông Phạm Dũng - Thứ trưởng Bộ Nội vụ - Trưởng BTG Chính phủ
Lãnh đạo các cơ quan ban ngành đã gửi lời chúc mừng tới các chức sắc Phật giáo cùng toàn thể tăng ni, phật tử đón mừng Phật đản sinh đầy ý nghĩa và sâu sắc. Đặc biệt lãnh đạo các cơ quan ban ngành đã gửi lời chúc mừng tới GHPGVN về sự kiện Đại lễ Phật đản Vesak LHQ 2014 được tổ chức lần thứ hai tại Việt Nam đã thành công tốt đẹp.
UB về các vấn đề xã hội của QH do ông Nguyễn Văn Tuân - Phó Chủ nhiệm ủy ban làm trưởng đoàn

Khẳng định sự phát triển của GHPGVN luôn đồng hành cùng dân tộc, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong tinh thần dân chủ, hoà hợp và thân thiện. Tư tưởng cao quý của Đại lễ Vesak LHQ với chủ đề “Phật giáo góp phần thực hiện thành tựu các mục tiêu thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc” đã được long trọng tuyên xưng. 

UBND Q.Hoàn Kiếm do ông Đinh Hồng Phong - Phó Chủ tịch Quận làm trưởng đoàn

Thay mặt chư tôn đức GHPGVN HT.Thích Thanh Nhiễu Phó Chủ tịch TT HĐTS GHPGVN – Chủ tịch Ủy ban Tổ chức Đại lễ Phật đản LHQ 2014  bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Chính phủ Việt Nam đã tin tưởng giao cho GHPGVN được  đăng cai tổ chức Đại lễ Vesak LHQ, với nguồn kinh phí được thực hiện bằng hình thức xã hội hóa, do các tăng ni, phật tử và doanh nghiệp đóng góp.

Để Đại lễ Vesak 2014 được tổ chức thành công, 13 Bộ, Ban, Ngành và nhiều tỉnh, thành đã giúp Giáo hội Phật giáo Việt Nam, từ công tác đối ngoại, ngoại giao, an ninh đến y tế, truyền thông... Hòa thượng gửi lời cảm ơn các cơ quan ban ngành từ T.Ư đế các cơ sở đã luôn quan tâm hỗ trợ kịp thời trong suốt thời gian diễn ra sự kiện  đảm bảo cho sự thành công của Đại lễ.

 Phái đoàn Hội LHPN Việt Nam do bà Bùi Thị Hòa làm trưởng đoàn chúc mừng Phật đản

Hòa thượng Phó chủ tịch TT HĐTS GHPGVN nhấn mạnh Đại lễ Phật đản Vesak LHQ 2014 đã thống nhất đưa ra Tuyên bố chung Việt Nam hướng tới việc Phật giáo thực hiện thành tựu các mục tiêu thiên niên kỷ của LHQ, với các giải pháp cụ thể, tập trung vào các vấn đề: Hồi ứng Phật giáo về hâm nóng toàn cầu và bảo vệ môi trường; Xây dựng hòa bình và sự bình phục hậu mâu thuẫn; Đóng góp của Phật giáo về lối sống lành mạnh.

Tin, ảnh: Cẩm Vân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm