Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Các chùa trên cả nước tổ chức Tết Trung thu

Tại buổi lễ, các em Thanh thiếu niên, Nhi đồng cùng các vị phụ huynh đã được xem rất nhiều tiết mục đặc sắc trong chương trình, được phá cỗ cùng với chị Hằng, chú Cuội.., bà con nhân dân, phật tử đều rất hoan hỷ vì có một sân chơi cho các cháu rất bổ ích, ý nghĩa, mang đầy tính giáo dục nhân văn sâu sắc.

Trung Thu chùa Láp (Vĩnh Phúc)
 
Tối ngày 13/08/Mậu Tuất  (22/09/2018) tại chùa Láp (ngõ 5 đường Trần Phú, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) đã diễn ra buổi lễ “Đêm Hội Trăng Rằm" ấm áp tình người và vui nhộn. Rằm tháng Tám là một trong những lễ tiết quan trọng của người Việt. Lễ cúng thường được thực hiện vào đêm Rằm hay còn gọi là Tết Trông trăng. Tết Trung thu là một phong tục rất có ý nghĩa, thể hiện sự chăm sóc, quan tâm, báo hiếu, biết ơn, tình thân hữu, đoàn tụ, thương yêu… 

Để tạo sân chơi hữu ích cho các cháu biết đến chùa lễ Phật, hàng năm cứ vào đêm rằm tháng Tám, ĐĐ.Thích Thiện Hạnh trụ trì nhà chùa tổ chức Tết Trung Thu cho các cháu. Về chùa dự lễ các em được tặng quà Trung thu, xem chương trình múa Lân và được chị Hằng, chú Cuội tổ chức trò chơi dân gian có thưởng.

Chùa Hà Tiên tổ chức Trung Thu 2018

Tối ngày 14/08/Mậu Tuất, tại chùa Hà Tiên (phường Liên Bảo, Tp.Vĩnh Yên) đã tổ chức chương trình "Đêm Hội Trăng Rằm" cho các em thiếu nhi trên địa bàn Tp.Vĩnh Yên 
 
Với mong muốn đem đến cho trẻ em  một mùa trung thu ấm áp nghĩa tình, Rằm Trung Thu nhiều năm nay, chùa Hà Tiên đã tổ chức vui trung thu cho các em nhỏ chương trình với tên gọi “Đêm Hội Trăng Rằm” được tổ chức trong khuôn viên chùa.

Đây là đêm hội trăng rằm đã diễn ra trong bầu không khí hân hoan của đông đảo các em nhỏ tham gia, các hoạt động trong lễ hội như: Múa lân, rước đèn, phá cỗ, múa hát tập thể, trò chơi dân gian. Các em nhỏ được nhận những phần thưởng qua các trò chơi tuy nhỏ nhưng cũng giúp cho các em có được một đêm Tết Trung Thu đầy ý nghĩa dưới mái ấm Phật đường.

Vũ Dũng

CLB Hạnh Nguyện với mùa Trung thu ấm áp
 
Chiều ngày 23/09/2018 (14/08/Mậu Tuất) CLB Hạnh Nguyện do ĐĐ.Thích Thiện Nghĩa làm Chủ nhiệm đã về lại trường tiểu học Hàm Tân, xã Hàm Tân, huyện Trà Cú tỉnh Trà Vinh tổ chức chương trinh Trung thu ấm áp nghĩa tình lần 7 cho trên 500 học sinh. 

Mỗi phần quà gồm  tập, viết, sữa, bánh trung thu và lồng đèn, tổng kinh phí ước tính  70 triệu đồng. Được biết, song song với chương trình Trung thu được tổ chức tại Trà Vinh, CLB còn hỗ trợ  trên 1.500 bánh tại các tỉnh: Đắk Lắk, Bến Tre và An Giang.

H.Nguyện

Khánh Hòa: Trao 300 phần Trung thu tới các em dân tộc Raglay
 
Sáng ngày 23/9/2018 (14/08/Mậu Tuất), tại chùa Phật giáo Khánh Vĩnh đoàn Thanh niên phật tử - Thiện Tâm tỉnh Khánh Hoà đã tổ chức Lễ Hội Trăng Rằm, vui Trung thu với các em dân tộc Raglay huyện miền núi  Khánh Vĩnh.
 
Dịp này, đoàn chia sẽ yêu thương đến các trẻ em dân tộc Raglay bằng những tiết mục văn nghệ, trò chơi dân gian, phá cỗ trung thu... với 300 phần quà bánh Trung thu, lồng đèn...

Trí Bửu, Ty Ty Nguyen

Trung thu tại chùa Tăng Phúc (Hà Nội)

Hoà chung trong không khí Tết cổ truyền Trung thu, tối ngày 22/9/2018 (tức 13/8/ Mậu Tuất), chương trình “Trung thu cho em” đã được tổ chức tại chùa Tăng Phúc – số 27 phố Thượng Thanh, phường, quận Long Biên, Tp.Hà Nội đã thu hút hơn 1000 em thiếu niên, nhi đồng tham dự.
 
“Chiếc đèn Ông sao sao năm cánh tươi màu. 
Cán đây rất dài cán cao quá đầu. 
Em cầm đèn sao em hát vang vang. 
Đèn sao tươi màu của đềm rằm liên hoan!”

Trong nhịp sống hối hả của xã hội thời nay, ngày tết Trung Thu đã gắn liền với tâm thức của người con Việt, là nét văn hoá mang đậm bản sắc dân tộc. Trung thu ngọt ngào và tràn đầy ý nghĩa không chỉ với những đêm Rước đèn, Phá cỗ, Múa lân, Nặn tò he,… mà còn là buổi quây quần của mọi nhà bên mâm cỗ nhỏ.

Tại buổi lễ, Sư cô Thích Đồng Hoà đã chia sẻ cùng các em ý nghĩa giáo dục nhân cách sống, chăm học, chăm làm, điều phục thân tâm theo tinh thần Phật dạy. Sư cô luôn có tâm huyết dành cho giới trẻ, nhất là lứa tuổi Thanh thiếu niên và Nhi đồng. Để mang đến một đêm hội Trung thu thật ý nghĩa, nhân dịp này Sư cô đã trao 70 phần quà khuyến học đến cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Tp.Hà Nội.

Tại buổi lễ, các em Thanh thiếu niên, Nhi đồng cùng các vị phụ huynh đã được xem rất nhiều tiết mục đặc sắc trong chương trình, được phá cỗ cùng với chị Hằng, chú Cuội.., bà con nhân dân, phật tử đều rất hoan hỷ vì có một sân chơi cho các cháu rất bổ ích, ý nghĩa, mang đầy tính giáo dục nhân văn sâu sắc.

Thường Nguyên
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đồng bào Khmer ở Sài Gòn tới chùa vui đón Tết

Tin tức 15:35 16/04/2024

Tết cổ truyền là hoạt động thường niên nhằm tăng cường sự hiểu biết, giao lưu văn hóa và hợp tác đa dạng giữa Việt Nam và các nước láng giềng Campuchia - Lào - Thái Lan - Myanmar.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Tin tức 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Cáo phó của Giáo hội: Thượng tọa Thích Phước Hạnh viên tịch do bệnh duyên, hưởng thọ 60 tuổi

Tin tức 17:03 15/04/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS ngày 14/4 đã ấn ký cáo phó, kính tiếc báo tin Thượng tọa Thích Phước Hạnh viên tịch.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Tin tức 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Xem thêm