Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Các công tác quan trọng của Giáo hội sau Đại hội kỳ VII

Sau khi có ý kiến phê chuẩn của Chính phủ, Trung ương Giáo hội sẽ có văn bản hướng dẫn việc thực hiện Hiến chương mới cũng như tổ chức đợt sinh hoạt triển khai Hiến chương trong mùa An cư kiết hạ PL.2557 sắp tới

“Trong thời gian này đến tháng 6 năm 2013, sau khi Đại hội Phật giáo toàn quốc kỳ VII (2012-2017) được tổ chức tại Hà Nội thành công thì một trong những Phật sự vô cùng quan trọng đó là cơ cấu lại nhân sự và tu chỉnh nội quy các ban, ngành, viện Trung ương Giáo hội để trình Hội nghị Ban Thường trực Hội đồng Trị sự 6 tháng đầu năm 2013 thông qua”, HT.Thích Thiện Nhơn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HĐTS cho biết.

   HT.Thích Thiện Nhơn Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HĐTS GHPGVN


Theo đó, số lượng thành viên các ban, viện Trung ương của nhiệm kỳ VII sẽ được cơ cấu tối đa là 57 vị. Riêng một số ban có tính đặc thù như: Ban Hoằng pháp Trung ương, Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương, Viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam thì số lượng có thể nhiều hơn. Và sau Hội nghị Ban Thường trực HĐTS vào tháng 6-2013, các ban, viện sẽ được tiếp tục bổ sung nhân sự nhưng không quá 10 thành viên.

Hòa thượng cho biết thêm, hiện Trung ương Giáo hội cũng đang chờ Chính phủ phê chuẩn danh sách nhân sự Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự và bản Hiến chương tu chỉnh vừa được Đại hội Phật giáo toàn quốc kỳ VII thông qua. Sau khi có ý kiến phê chuẩn của Chính phủ, Trung ương Giáo hội sẽ có văn bản hướng dẫn việc thực hiện Hiến chương mới cũng như tổ chức đợt sinh hoạt triển khai Hiến chương trong mùa An cư kiết hạ PL.2557 sắp tới.

Song song đó, trong giai đoạn 6 tháng đầu năm 2013, Giáo hội cũng có nhiều công tác Phật sự cần hoàn thành như: ban hành thông tư hướng dẫn Phật giáo cả nước tổ chức hội nghị báo cáo kết quả và triển khai Nghị quyết Đại hội Phật giáo toàn quốc lần thứ VII; công bố nhân sự thành viên Hội đồng Chứng minh và Ban Thường trực, nhân sự ủy viên Hội đồng Trị sự và Ban Thường trực nhiệm kỳ VII; ban hành thông tư hướng dẫn các tỉnh, thành tổ chức lễ đón nhận và trao giáo chỉ tấn phong giáo phẩm; hiệp thương để tiến hành Đại hội Phật giáo tỉnh Hải Dương, thành lập và ra mắt Ban Đại diện Phật giáo tỉnh Hà Giang, Sơn La; hướng dẫn công tác tổ chức Đại lễ Phật đản và khóa An cư kiết hạ PL.2557 - DL.2013; hỗ trợ tổ chức lễ đặt đá xây dựng Học viện Phật giáo Nam tông Khmer tại Tp.Cần Thơ; ấn hành tập Kỷ yếu Đại hội VII; vận động cúng dường công đức phí 2013 và chuẩn bị nội dung cho Hội nghị Ban Thường trực HĐTS giữa năm 2013….

Về việc điều hành các Phật sự hiện nay, theo Nghị quyết Đại hội VII, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự nhiệm kỳ VI tiếp tục điều hành Phật sự, đến khi các cơ quan Nhà nước chuẩn y nhân sự, Hiến chương Giáo hội tu chỉnh lần thứ 5, Chủ tịch Hội đồng Trị sự ký quyết định ban hành và triển khai thực hiện cho nhiệm kỳ VII (2012-2017). Riêng các ban, viện Trung ương nhiệm kỳ VI tiếp tục điều hành Phật sự, chuẩn bị nhân sự cơ cấu vào ban, viện nhiệm kỳ mới, tu chỉnh nội quy trình Hội nghị Ban Thường trực Hội đồng Trị sự trong phiên họp 6 tháng đầu năm 2013 để được thông qua và triển khai thực hiện cho nhiệm kỳ VII (2012-2017).


Bảo Thiên (ghi)
Nguồn: Báo Giác ngộ
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nghĩ về hạnh nguyện ngài Địa Tạng

Phật pháp và cuộc sống 13:39 19/04/2024

Mỗi khi chắp tay kính lễ chư Phật và Bồ-tát, trong tôi lại sừng sững dáng Tăng của ngài U minh Giáo chủ Đại hùng, Đại lực, Đại từ, Đại bi Bổn tôn Địa Tạng Vương Bồ-tát.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Phật pháp và cuộc sống 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

Nhờ Bồ tát Quan Thế Âm gia hộ, bé gái bị dị tật bẩm sinh được lành bệnh

Phật pháp và cuộc sống 12:55 18/04/2024

Tôi lập gia đình năm 25 tuổi. Cuối năm, tôi sinh được một bé gái. Năm năm sau, vợ chồng tôi quyết định sinh đứa thứ hai. Chồng tôi rất thích đứa con thứ hai này là con trai, nhưng rủi thay lần mang thai này tôi lại sinh ba bé gái.

Chúng sanh và lục thông

Phật pháp và cuộc sống 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Xem thêm