Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 19/11/2020, 10:06 AM

Các lực lượng tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân tại Thủy điện Rào Trăng 3

Do ảnh hưởng của các cơn bão số 10 đến 13 nên công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3 tạm thời gián đoạn. Sáng nay, ngày (18/11), trên 200 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh và các lực lượng đã trở lại Thủy điện Rào Trăng 3 để tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại.

Khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân còn lại tại Rào Trăng 3

Sau vụ sạt lở núi nghiêm trọng vào ngày (13/10) xảy ra tại Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 đã vùi lấp 17 công nhân, từ đó đến nay các lực lượng cứu nạn đã tìm kiếm khắp quả đồi bị sạt lở nhưng mới tìm thấy 5/17 thi thể. Chiều hôm nay (18/11) trên 200 cán bộ, chiến sĩ lực lượng Quân đội, Công an, Biên phòng và các lực lượng khác chuyển sang tìm kiếm giai đoạn 3 đó là: “Ngăn đập nắn dòng chảy để tìm kiếm các nạn nhân dưới dòng suối”. Đây là công việc hết sức gian nan, vất vả, do dòng suối sâu, rộng, nước chảy xiết, kèm theo khối lượng đá, bê tông sạt lở xuống lòng suối quá nhiều, khối lượng lớn.

Ông Nguyễn Xuân Thành, Trưởng Ban điều hành Thủy điện Rào Trăng 3 tâm sự: “Trong kế hoạch triển khai đắp đập nắn dòng chảy bây giờ rất là khó khăn suối sâu, rộng, nước chảy xiết, khối lượng đất đào đắp tương đối lớn, thời tiết mưa gió, cho nên làm ngày một ngày hai không thể nào xong được, nhưng với quyết tâm của công ty sẽ phối hợp với các lực lượng tổ chức tìm kiếm cả ngày lẫn đêm làm sao để tìm kiếm được anh em càng sớm, càng tốt”.

RaoTrang3 (1)

Chiều hôm nay các lực lượng tập trung tập kết toàn bộ rọ đá xuống dòng suối để ngày mai bắt đầu đắp đập nắn dòng. Đây là một trong những vị trí được cho là có khả năng cao nhất các nạn nhân bị vùi lấp, vì vậy công tác triển khai để nắn dòng được các lực lượng triển khai rất chu đáo, tinh thần trách nhiệm cao, với quyết tâm phấn đấu một trong hai ngày tới việc ngăn đập nắn dòng sẽ hoàn tất và chuyển qua giai đoạn tìm kiếm các nạn nhân dưới lòng suối.

Trung tá Phan Thắng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham Mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Hiện nay các lực lượng tổ chức tìm kiếm khó khăn nhất là lưu tốc của dòng chảy trên sông Rào Trăng 3 hiện tại rất lớn khoảng 15 đến 20m3 nước/giây. Vấn đề thứ hai trước lúc anh em cơ động về Sở chỉ huy tiền phương để trú tránh cơn bão số 13 đã đào và nắn được dòng chảy khoảng 60% khối lượng công việc thế nhưng đến thời điểm hiện tại khối lượng đất đá đã bồi lấp tương đối là lớn. Chính vì vậy ngày hôm nay chúng tôi đã tập trung tất cả nội lực bằng phương tiện máy móc, kể cả nhân lực để tập trung nắn lại dòng chảy cùng với đó là tập kết đầy đủ các vật liệu để bảo đảm cho đắp đê nắn dòng về phía thượng lưu đạt kết quả tốt”.

Nghẹn ngào bài thơ về những người lính nằm lại ở Rào Trăng

Khu vực Rào Trăng chiều nay thực sự là một chiến trường, nơi thử thách lòng cản đảm, sự kiên trì vượt qua mọi khó khăn thử thách của hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Quân đội, Công an, Biên phòng và nhiều lực lượng khác. Dù bất kỳ trong hoàn cảnh nào, nhiệm vụ tìm kiếm các nạn nhân còn lại vẫn sẽ là ưu tiên hàng đầu của tỉnh TT Huế trong những ngày tới.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa

Trong nước 08:48 19/03/2024

Bé trai khoảng 3-4 tháng tuổi có dị tật ở tai trái, quấn trong chiếc khăn màu xanh dương, đặt trong giỏ xách bị bỏ rơi trước cổng chùa Pháp Hòa (Bình Dương).

Quần thể công trình tâm linh tại núi Bà Đen, Tây Ninh phong phú như nào?

Trong nước 16:14 18/03/2024

Với hàng chục chùa, miếu, động, các đại tượng Phật và nhiều trải nghiệm tâm linh độc nhất vô nhị, núi Bà Đen Tây Ninh không chỉ là miền đất hành hương hàng đầu Nam bộ, mà còn là điểm đến tâm linh hút cả du khách trong nước và quốc tế.

Lễ khai quang tôn tượng Đức Phật tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên

Trong nước 12:18 16/03/2024

Sáng 15/3 trong khuôn khổ Pháp Hội Dược Sư - Hoàng Tài Bảo Thiên, bậc Thầy Phật giáo Truyền thừa Drukpa - Ngài H.E Drukpa Thuksey Rinpoche đã trực tiếp cử hành “Lễ Gia trì khai quang điểm nhãn Đại Tượng Phật” trong niềm hoan hỉ của đông đảo Phật tử và khách hành hương về Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên dự lễ.

TP.HCM: Ni trưởng Thích nữ Tâm Hoa, Chứng minh Phân ban Ni giới T.Ư viên tịch

Trong nước 09:05 16/03/2024

Ni trưởng Thích nữ Tâm Hoa - Chứng minh Phân ban Ni giới T.Ư, Chứng minh Phân ban Ni giới TP.HCM viên tịch lúc 16 giờ 30 phút ngày 15-3.

Xem thêm