Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 24/05/2018, 07:49 AM

Các vị tu sĩ Phanxicô trên thế giới chúc mừng Vesak PL.2562

Là những tu sĩ Phanxicô, chúng tôi vững tin vào lời khuyên phúc âm dạy về lẽ vô thường và việc phá chấp, nhận ra rằng chỉ có được tự do khi buông bỏ các sự vật và giá trị thuộc về thế giới vô thường. Chỉ có đức tin, đức trông cậy và đức bác ái mới là thường tồn. Cũng vì thế, chúng tôi cảm thấy đồng quan điểm với quý vị trong những khát vọng chung, mong mỏi tự do cho những người bị áp bức, những người bị giam cầm một cách bất công hay đang chịu sự tra tấn.

Kính gửi quý đạo hữu phật tử trên toàn thế giới,

Thành kính dâng lên đóa sen nguyện cầu cho thế giới hòa bình, chúng sinh thành tâm sám hối và sống trong niềm an lạc hạnh phúc, đón mừng Đại lễ Vesak, kỷ niệm 3 sự kiện lớn trong cuộc đời đức Phật Thích Ca: Đản sinh, Thành đạo và nhập Niết bàn.

Thay mặt cho các Anh Em Hèn Mọn, gọi là các tu sĩ Phanxicô trên toàn thế giới, cùng với các thành viên khác của dòng tu Thánh Phanxicô Assisi sáng lập, chúng tôi xin bày tỏ với tâm thành kính trọng sâu sắc trước những lời dạy vàng ngọc quý báu của đức Phật. Những kim ngôn khẩu ngọc của đức Thế Tôn là nguồn cảm hứng cho nhân loại nhớ tưởng đến tầm quan trọng của việc thực hành từ bi, hỷ xả và lòng hiếu thuận. Chúng tôi trân trọng các giá trị này và những giá trị khác mà Phật giáo đồ và Kitô giáo cùng vun đắp trên hành tinh này, vì trái đất vẫn còn là nơi nhiều khổ đau và phiền não.

Hôm nay các tín đồ phật tử trên khắp thế giới thành tâm đảnh lễ dâng hương, đăng, hoa quả, thể hiện nhận thức rằng vạn vật và cuộc sống rồi sẽ thuận theo nguyên lý vô thường. Đối với vũ trụ theo quy luật: thành, trụ, hoại, không; đối với vạn vật theo quy luật: sinh, trụ, dị, diệt.
 
Là những tu sĩ Phanxicô, chúng tôi vững tin vào lời khuyên phúc âm dạy về lẽ vô thường và việc phá chấp, nhận ra rằng chỉ có được tự do khi buông bỏ các sự vật và giá trị thuộc về thế giới vô thường. Chỉ có đức tin, đức trông cậy và đức bác ái mới là thường tồn. Cũng vì thế, chúng tôi cảm thấy đồng quan điểm với quý vị trong những khát vọng chung, mong mỏi tự do cho những người bị áp bức, những người bị giam cầm một cách bất công hay đang chịu sự tra tấn.

Bằng tâm từ bi, chúng tôi nhớ đến những nạn nhân đang phải hứng chịu những tác nhân gây ra bạo hành trong gia đình và trong các thể chế xã hội.

Chúng tôi nhớ tới tất cả các anh chị em trên thế giới hiện đang trong vòng kìm kẹp của tệ nạn buôn người và những hình thức nô lệ, trói buộc khác của thế kỷ 21.

Với tâm thành kính trọng sâu sắc, chúng tôi nhìn nhận quý vị là thành phần của một trong những tôn giáo cổ đại lâu đời nhất trên thế giới và truyền thống tu tập của quý vị đã được khởi xướng trước Kitô giáo của chúng tôi.

Với tâm tri ân, chúng tôi nhìn nhận các đóng góp của Phật giáo cho nền nhân loại hơn 25 thế kỷ qua.

Trong ngày Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc này, khi quý vị quyết tâm kiên định sống một cuộc đời thanh cao, quyết tâm tuân giữ giới luật Phật định chế và ứng dụng thực hành thực tiễn giáo lý Phật đà trong cuộc sống thường nhật; khi quý vị tiếp tục triển khai tuệ giác, thực hành từ bi tâm đối với chúng sinh; chúng tôi cũng liên kết với quý vị để cầu nguyện cho tín hữu Kitô giáo, tín đồ Phật giáo và tất cả mọi người thiện chí có cơ duyên cùng nhau xây dựng một thế giới đầy nhân ái, an lạc và đại đồng.

Xin kính lễ quý vị với tâm huynh đệ chân thành và kính chúc quý vị an lạc và vô lượng phúc đức.

Ủy Ban Đối Thoại Đại Kết và Liên Tôn OFM 
Thay mặt Dòng Anh Em Hèn Mọn.

Vân Tuyền (Nguồn: United States Subconference)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Ngôi chùa ở Malaysia và chiếc chuông đồng có bản đồ Việt Nam

Quốc tế 11:39 05/04/2024

Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) đã tổ chức lễ cúng tiến chuông đồng cho chùa Ti-Ratana Heights ở thủ đô Kuala Lumpur.

Xem thêm