Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 09/03/2014, 08:15 AM

Cám cảnh bố bị bệnh mãn tính nuôi con não úng thủy

Gạt vội những giọt nước mắt trên gương mặt khắc khổ anh nói: “Nếu cháu không bị bệnh thì tháng 9 năm nay cháu sẽ vào lớp một anh ạ!” Hoàn cảnh đáng thương của cháu Tâm Anh và anh Trọng rất mong nhận được quan tâm giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.

Chúng tôi về thôn Quang Bị, xã Phạm Trấn, huyện Gia Lộc (Hải Dương) vào buổi sáng tháng 3. Đến đầu làng hỏi thăm nhà anh Đỗ Văn Trọng (sinh 1971), chúng tôi được mọi người tận tình chỉ đường và nói giọng chua xót: Gia đình anh ấy khổ lắm anh ạ! Con bị bệnh não úng thủy 6 năm nay, bản thân anh Trọng bị bệnh tiểu đường mãn tính và xuất huyết võng mạc.
 Hoàn cảnh hai bố con anh Trọng rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm
Trong căn nhà ở nhờ tại Bưu điện văn hóa xã Phạm Trấn, anh Trọng cho biết: Năm 1998 anh và chị Dương Thị Quê xây dựng gia đình, đến năm sau cháu gái đầu lòng chào đời. Rồi niềm vui của hai vợ chồng như được nhân đôi khi sinh Tâm Anh vào năm 2007.

Tâm Anh sinh non được 7 tháng phải nuôi trong lồng kính tại bệnh viện đa khoa Hải Dương. Lúc sinh cháu mọi thứ vẫn bình thường. Khi được 1 tháng tuổi, Tâm Anh có biểu hiện trán dô to, đầu to hơn các đứa trẻ khác. Đến tháng tháng thứ 6 bác sĩ phát hiện cháu bị bệnh não úng thủy do tắc đường nước từ não xuống. Để duy trì sự sống, gia đình chuyển cháu nên bệnh viện Nhi Trung ương để phẫu thuật.  

Hiện nay, Tâm Anh không nhận thức được thế giới xung quanh, cháu không biết nói, chân tay co cắp không đi lại được chỉ nằm một chỗ và lúc nào cũng có người chăm sóc, bế ẵm. Từ năm 2010, cháu Tâm Anh mắc thêm bệnh rối loạn nhịp tim. Mỗi khi thời tiết thay đổi cháu lên cơn co giật, người tím tái và khó thở. Từ lúc cháu Tâm Anh bị bệnh đến nay, gia đình hai vợ chồng anh Trọng không đi làm được luôn ở nhà trông và chăm sóc cháu.
 Ánh mắt ngơ ngác vô hồn của Tâm Anh
Trên gương mặt khắc khổ của anh Trọng nhìn con lên cơn co giật và nhiều lần tưởng chừng cháu Tâm Anh không thể qua khỏi, vợ chồng anh như cắt từng khúc ruột. Thương con bị bệnh, vợ chồng anh Trọng đi làm mọi nghề khác nhau để có tiền chữa bệnh cho con. Thương con và suy nghĩ nhiều, cuối năm 2012 anh Trọng có biểu hiện bị mệt, đau đầu và mắt mờ dần. Sau khi đi khám tại Bệnh viện Mắt Trung ương, các bác sĩ kết luận anh bị bệnh xuất huyết võng mạc, thị lực mắt phải còn 2/10. Cùng thời điểm này anh cũng bị mắc căn bệnh tiểu đường mãn tính. 

Hiện nay, cuộc sống của vợ chồng anh Trọng gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài 1,5 triệu phụ cấp của hai vợ chồng (anh Trọng là Trưởng ban Thú y xã, chị Quê nhân viên đài truyền thanh xã), gia đình anh không có khoản thu nhập nào khác. Trong khi số tiền chữa bệnh cho Tâm Anh và anh Trọng lên tới trên 300 triệu đồng. Để có tiền chữa bệnh cho Tâm Anh và bản thân, duy trì cuộc sống gia đình và nuôi con gái lớn ăn học. Cuối năm 2013, vợ chồng anh Trọng đã bán mảnh đất 200 m2 của ông bà để có tiền chữa bệnh. 
 Dù đã 6 tuổi nhưng Tâm Anh không biết nói, chân tay teo lại, co cắp,không biết đi và chỉ nằm một chỗ.
Bế Tâm Anh tiễn chúng tôi ra cổng trong những cơn mưa phùn không ngớt và cái se lạnh cuối đông khiến hình ảnh bố con anh Trọng càng thương xót hơn. Gạt vội những giọt nước mắt trên gương mặt khắc khổ anh nói: “Nếu cháu không bị bệnh thì tháng 9 năm nay cháu sẽ vào lớp một anh ạ!” Hoàn cảnh đáng thương của cháu Tâm Anh và anh Trọng rất mong nhận được quan tâm giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Anh Đỗ Văn Trọng, thôn Quang Bị, xã Phạm Trấn, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Số ĐT: 01674638964

Đức Tùy
Đông Xuyên – Ninh Giang – Hải Dương


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm